เบอร์เกอร์ คิง เผยโฉม บีเค เวเจเทเบิลเบอร์เกอร์ TM เมนูใหม่เน้นผัก แต่ไม่ขาดสารอาหาร

ข่าวทั่วไป Thursday September 20, 2001 13:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--เอ็มดีเค คอนซัลแทนส์ (ประเทศไทย)
เบอร์เกอร์ คิง ร้านเบอร์เกอร์แห่งเดียวที่ใช้วิธีย่างเนื้อด้วยไฟ ภายใต้สังกัด ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป หนึ่งในผู้ดำเนินการธุรกิจฟาสต์ฟู้ดที่ประสบความสำเร็จสูงสุดของประเทศไทย หันเอาใจคนรักผักเป็นเจ้าแรกของวงการเบอร์เกอร์ด้วยเมนู บีเค เวเจเทเบิลเบอร์เกอร์ TM อาหารฟาสต์ฟู้ดสูตรพิเศษปรุงด้วยผักล้วนๆ ที่เน้นคุณค่าทางโภชนาการพร้อมรสชาติถูกปากคนไทย หวังจับกลุ่มสาวแรกรุ่นถึงวัยทำงานและหนุ่มๆ ที่ไม่ต้องการรับประทานเนื้อสัตว์ แต่ยังได้รับสารอาหารครบถ้วน
มร. พอล เคนนี่ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายปฏิบัติการ บริษัท เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป เปิดเผยว่า "จากประสบการณ์ของการทำตลาดธุรกิจฟาสต์ฟู้ดมานาน ทำให้เรารวบรวมข้อมูลต่างๆ เกี่ยวกับพฤติกรรมของ ผู้บริโภคชาวเอเชีย โดยเฉพาะชาวไทยว่า พฤติกรรมการบริโภคอาหารของคนไทยล้วนมีผักเข้ามาเกี่ยวข้องแทบทั้งสิ้น เช่น การทานน้ำพริกกับผักจิ้ม ผัดผักต่างๆ อีกทั้งในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมานี้ ชาวไทยต่างหันมาสนใจในเรื่องโภชนาการมากขึ้น ทำให้เบอร์เกอร์คิง คิดค้นเบอร์เกอร์สูตรใหม่ บีเค เวเจเทเบิลเบอร์เกอร์ TM ที่ให้คุณค่าทางโภชนาการสูง เหมาะสำหรับสภาพวิถีชีวิตที่ต้องการความเร่งรีบแต่พร้อมไปด้วยคุณภาพในปัจจุบัน"
"เรามีความภาคภูมิใจเป็นอย่างยิ่งที่ เบอร์เกอร์ คิง จะสามารถตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างตรงใจ นอกจากนั้นเรายังเป็นบริษัทเบอร์เกอร์รายแรกที่ให้ความสนใจในประเด็นนี้" มร. เคนนี่ กล่าวเสริม
คุณกุลวัฒน์ วิชัยลักษณ์ ผู้จัดการทั่วไปของเบอร์เกอร์ คิง กล่าวถึงรายละเอียดของเมนูใหม่ว่า "ลักษณะพิเศษของ บีเค เวเจเทเบิลเบอร์เกอร์ TM คือประกอบดัวย ทำจาก meatless patty หรือชิ้นเนื้อที่ไม่มีส่วนผสมของเนื้อสัตว์ เสริฟพร้อมขนมปัง มายองเนส และเครื่องเคียงหลากหลาย ได้แก่ ผักกาดแก้ว มะเขือเทศ หอมใหญ่ แตงกวาดองและซอสมะเขือเทศ ซึ่ง Meatless Patty นั้น มีรูปร่างทรงกลมเส้นผ่านศูนย์กลาง 10 ซ.ม. ที่คลุกเคล้าส่วนผสมได้แก่ข้าวโพด แครอท คะน้าจีน เห็ด พริกยักษ์ หอม กระเทียม พริกไทย เข้าด้วยกันอย่างลงตัวและปรุงรสด้วยสูตรพิเศษเฉพาะของเบอร์เกอร์ คิง"
บีเค เวเจเทเบิลเบอร์เกอร์ TM ถือได้ว่าเป็นนวัตกรรมใหม่ของวงการเบอร์เกอร์บ้านเรา เพราะประกอบด้วยไขมันเพียง 15% คาร์โบไฮเดรต 35% ไฟเบอร์ 2% และโปรตีน 7% เพราะฉะนั้นกลุ่มคนรุ่นใหม่โดยเฉพาะ สาววัยรุ่น และคนทำงานที่เน้นเรื่องความอร่อยไปพร้อมๆ กับคุณค่าทางโภชนาการ ก็คงไม่ต้องกังวลอีกต่อไป นอกจากนั้นกลุ่มลูกค้าที่รับประทานอาหารมังสะวิรัติที่รับประทานแต่ไข่และผักก็สามารถเลือกรับประทาน บีเค เวเจเทเบิลเบอร์เกอร์ TM ได้เช่นกัน ผู้ที่สนใจสามารถลิ้มลองรสชาติของ บีเค เวเจเทเบิลเบอร์เกอร์ TM ได้ตั้งแต่วันนี้ ณ ร้านเบอร์เกอร์ คิง ทั้ง 9 สาขา ในกรุงเทพมหานครและพัทยา โดยเบอร์เกอร์ คิง นั้นพร้อมที่จะเปิดบริการอีก 2 สาขาในเดือนตุลาคมนี้ที่หัวหิน และเกาะสมุย ภายใต้การดำเนินงานของ เดอะ ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป แต่เพียงผู้เดียว เบอร์เกอร์ คิง เผยโฉม บีเค เวเจเทเบิลเบอร์เกอร์ เมนูใหม่เน้นผัก แต่ไม่ขาดสารอาหาร
ข้อมูลสำหรับกองบรรณาธิการ
เบอร์เกอร์ คิง คอร์ปอเรชั่น เป็นร้านฟาสต์ฟู้ดเบอร์เกอร์ที่ใหญ่ที่สุดเป็นอับดับ 2 ในโลก ด้วยจำนวนมากกว่า 11,180 ร้าน จาก 50 รัฐในประเทศสหรัฐอเมริกา และจาก 57 ประเทศทั่วโลก ซึ่งมากกว่า 92 เปอร์เซ็นต์ของเบอร์เกอร์คิงนั้นดำเนินกิจการโดยระบบ เฟรนไชส์ เบอร์เกอร์ คิง คอร์ปอเรชั่น เป็นส่วนหนึ่งของ Diageo (NYSE: DEO) บริษัทร่วมชาติที่ดูแลกิจการอาหารและเครื่องดื่มที่มีชื่อเสียง อาทิ พิลล์สบิวรี่ ฮาเก้น-ดาซส์ และกินเนสส์ ในปี ค.ศ. 2000 เบอร์เกอร์คิง คอร์ปอเรชั่น มีรายได้รวมมากถึง 11.4 พันล้านดอลลาร์สหรัฐ และเป็นที่รู้จักอย่างแพร่หลายในกลุ่มผู้บริโภคในเรื่องของเนื้อย่างด้วยไฟรสชาติเยี่ยม และบริการ "Have It Your Way" เพื่อความพอใจสูงสุดของลูกค้า
ไมเนอร์ ฟู้ด กรุ๊ป เป็นผู้ให้บริการธุรกิจฟาสต์ฟู้ดชั้นนำด้วยจำนวนกว่า 350 สาขาในประเทศไทย อันประกอบด้วย เดอะ พิซซ่า คอมปะนี สเวนเซ่นส์ ซิซซ์เลอร์ แดรี่ควีน เบอร์เกอร์ คิง และชิคเก็น ทรีท และ นอกเหนือจากกิจการร้านอาหารแล้ว บริษัทฯ ยังมีโรงงานผลิตเนยแข็งและไอศกรีมเป็นของตนเอง และเป็นผู้นำในธุรกิจให้บริการจัดส่งอาหารถึงบ้านอีกด้วย--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ