ดีเอชแอลจับมือยูเอสพีเอสเปิดบริการส่งเอกสารด่วนข้ามทวีป

ข่าวทั่วไป Friday July 7, 2000 10:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ก.ค.---ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส (ประเทศไทย)
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ผู้ให้บริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศรายใหญ่ของโลก ประกาศ ร่วมเป็นพันธมิตรกับยูเอสพีเอศ (The United States Postal Service - USPS) ผู้ให้บริการขนส่งไปรษณีย์ของสหรัฐอเมริกา เปิด บริการใหม่ล่าสุด Priority Mail Global Guranteed (PMGG) เพื่อให้บริการขนส่งเอกสารด่วยข้ามทวีปจากสหรัฐอเมริกาไปยุโรป
การจับมือเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับดีเอชแอลในครั้งนี้ จะช่วยเพิ่มขีดความสามารถในการนำส่งเอกสารด่วนระหว่าง ประเทศให้กับยูเอสพีเอส ซึ่งเป็นการผสานความแข็งแกร่งของทั้งสองบริษัทเข้าด้วยเนื่องจากยูเอสพีเอสมีความชำนาญและ เครือข่ายบริการในสหรัฐอเมริกาที่กว้างขวาง ขณะที่ดีเอชแอลมีความพร้อมด้านพาหนะขนส่งและเครือข่ายที่กระจายอยู่ทั่วโลก รวมทั้งในยุโรป
บริการใหม่ ภายใต้ชื่อ Priority Mail Global Guaranteed หรือ PMGG เริ่มเปิดให้บริการมาตั้งแต่กลางเดือนเมษายนที่ผ่าน มา ณ ที่ทำการไปรษณีย์ที่มีสัญลักษณ์ของบริการดังกล่าว โดยจะให้บริการขนส่งเอกสารด่วนจาก 11 เมืองสำคัญในสหรัฐ- อเมริกาสู่ปลายทางในยุโรปตะวันตกได้ภายในระยะเวลาไม่เกิน 2 วัน รวมทั้งยังมีการประกันวันที่เอกสารจะส่งถึงปลายทาง นอกจากนี้ ผู้ใช้บริกาาสามารถตรวจสอบและติดตามความคืบหน้าของการนำส่งเอกสารได้ทางอินเตอร์เน็ตอีกด้วย ทั้งนี้ ดีเอชแอลรับผิดชอบในส่วนของการขนส่งเอกสารข้ามทวีปและการนำส่งผู้รับในประเทศต่างๆ
ดร.ดอน ภาสะวณิช ผู้จัดการทั่วไป บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า ดีเอชแอลรู้สึก ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้ร่วมเป็นพันธมิตรทางธุรกิจกับยูเอสพีเอส ความร่วมมือในครั้งนี้เป็นเสมือนจุดเชื่อมระหว่างเครือข่ายใน ประเทศ ของยูเอสพีเอสเข้ากับเครือข่ายการขนส่งระหว่างประเทศของอีเอชแอล ซึ่งนำไปสู่คุณภาพการบริการที่ดียิ่งขึ้นสำหรับ ผู้ใช้บริการ แม้ว่าในขณะนี้จะให้บริการได้เฉพาะเส้นทางระหว่างสหรัฐอเมริกาและยุโรป บริษัทฯ เชื่อว่าจะสามารถขยายบริการ ให้กว้างไกล ขึ้นอีกในอนาคตอันใกล้นี้
สำหรับ 11 เมืองสำคัญในสหรัฐอเมริกาที่มีบริการ PMGG ได้แก่ บอสตัน ชาลอตต์ ชิคาโก ฮุสตัน ไมอามี่ มินนิอาโปลิส นิวยอร์ค ฟิลาเดลเฟีย ฟีนิกส์ ซานฟรานซิสโก ซานโจเซ และวอชิงตัน ดี.ซี. ส่วนประเทศปลายทาง ได้แก่ ออกเตรเลีย เบลเยี่ยม เดนมาร์ค ฟินแลนด์ ฝรั่งเศส เยอรมันนี ยิบรอลต้า ไอร์แลนด์ อิตาลี ลีคเทนสไตน์ ลักเซมเบิร์ก โมนาโค เนเธอร์แลนด์ นอร์เวย์ โปรตุเกส สเปน สวีเดน สวิตเซอร์แลนด์ และสหราชอาณาจักร
ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เป็นผู้นำให้บริการขนส่งเอกสารธุรกิจและพัสดุภัณฑ์ด่วนทางอากาศระหว่างประเทศราย ใหญ่ที่สุดและมีประสบการณ์ยาวนานที่สุดในโลก ปัจจุบันมีเครือข่ายเชื่อมโยงจุดหมายการให้บริการกว่า 85,000 แห่ง ใน 227 ประเทศทั่วโลก โดยมีเครื่องบินลำเลียงสินค้ากว่า 220 ลำ ปัจจุบันมีส่วนแบ่งตลาดในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนทางอากาศถึง 40 เปอร์เซ็นต์ (ข้อมูลจาก Air Cargo Management Group สหรัฐอเมริกา) เครือข่ายของดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส ประกอบ ด้วย บริษัท ดีเอชแอล อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด ซึ่งมีขอบข่ายการให้บริการนอกประเทศสหรัฐอเมริกา และดีเอชแอล แอร์เวย์ อิงค์ ที่มีเครือข่ายการให้บริการทุกแห่งในสหรัฐอเมริกาและดินแดนในปกครอง
ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก และตะวันออกกลาง ดีเอชแอลให้บริการใน 52 ประเทศ จากญี่ปุ่นไปถึงออสเตรเลีย และจาก ตะวันออกกลางไปยังประเทศหมู่เกาะในมหาสมุทรแปซิฟิก มีศูนย์บริการกว่า 700 แห่ง มีพนักงานกว่า 15,000 คน และมียาน พาหนะในการให้บริการประมาณ 3,200 คัน
ในปี 1998 ดีเอชแอล เวิร์ลไวด์ เอ็กซเพรส เคยได้รับเลือกจากนิตยสาร Global Finance ให้เป็น World's Most Global Company ในฐานะองค์กรที่มีความเป็นเลิศด้านการขยายธุรกิจไปทั่วโลกวิสัยทัศน์ และกลยุทธ์การบริหาร ส่วนในปี 1993 นิตยสาร Far Eastern Economic's Review ได้จัดอันดับให้ดีเอชแอลเป็นหนึ่งในบริษัทชั้นนำของเอเชีย จากการสำรวจ Review 200 นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัล Best Express Service จาก Asian Freight Industry Awards ตลอดระยะเวลา 13 ปี ติดต่อกันอีก ด้วย รายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับดีเอชแอลและบริการขนส่งด่วนทางอากาศ หาได้จาก http://www.dhl.com หรือ http://www.dhl.co.th-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ