วี อาร์ วัน เรดิโอ จับมือ BB Life และ U-nee เปิดตัวอินเตอร์เน็ต เรดิโอ สไตล์อินดี้ Amebar.com

ข่าวทั่วไป Tuesday April 5, 2005 08:45 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 เม.ย.--วี อาร์ วัน เรดิโอ
บริษัท วี อาร์ วัน เรดิโอ จำกัด ร่วมกับพันธมิตร BB Life และ U-nee.com เปิดตัว Amebar.com อินเตอร์เน็ต เรดิโอ สไตล์อินดี้ แห่งแรกของประเทศไทย...เพื่อเป็นศูนย์รวมของคอมมูนิตี้ของคนรักเพลงแห่งใหม่ ที่มีสีสันตอบสนองไลฟ์สไตล์คนยุคดิจิตอล โดย ป๋าเต็ด — ยุทธนา บุญอ้อม โต้โผใหญ่ของ Amebar.com กล่าวถึงรายละเอียดในครั้งนี้ว่า...
“ เว็บไซต์ Amebar.com (อะมีบาร์ดอทคอม) มาจากตัวอะมีบา ที่เป็นตัวยึกยือ เป็นตัวอะไรก็ได้ เปรียบเหมือนกับรูปแบบของเว็บไซต์ที่มีเพลงให้เลือกฟังหลากหลายแนว แล้วเราก็เพิ่มตัว R เข้าไปให้กลายเป็น บาร์ ที่เราได้เข้ามาคุยกัน ฟังเพลงกัน เหมือนเราได้เข้าไปในบาร์ ได้สังสรรค์กัน
รูปแบบของ เว็บไซต์ Amebar.com จะเป็นในรูปแบบ Internet Radio ที่สามารถฟังเพลงผ่านอินเตอร์เน็ต โดยเว็บไซต์จะมีรูปแบบหลัก 2 แบบด้วยกัน รูปแบบแรกจะเป็นรูปแบบวิทยุ ที่มีดี.เจ.มาเลือกเพลงให้คุณฟัง เหมือนกับการจัดรายการวิทยุรายการหนึ่ง ซึ่งเราจะมีคลื่นให้เลือกฟังได้หลากหลาย โดยในเบื้องต้นเราจะเปิดให้ฟัง 2 คลื่นก่อน คือ อินดี้ส์ 1 และอินดี้ส์ 2 ซึ่งจะเป็นอินดี้ส์แบบ pop และอินดี้ส์ที่ค่อนข้างจะแปลก เราเริ่มเปิดตัวด้วยคลื่นเพลงอินดี้ส์ เพราะว่าเป็นแนวเพลงที่หาฟังได้ยาก มีให้ฟังและเผยแพร่กันไม่มากนัก และเพื่อเป็นการส่งเสริมให้คนทำงานรุ่นใหม่ ได้เผยแพร่ผลงานของตัวเอง ในอนาคตเราจะเพิ่มเติมให้หลากหลายมากยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็น แจ๊ส ร็อค หรือแม้กระทั่งลูกทุ่ง...นอกจากนั้นยังมีความพิเศษตรงที่จะมีการออนแอร์เป็น VDO Streamming อาทิตย์ละครั้ง ซึ่งคุณจะได้เห็นภาพการจัดรายการวิทยุ หรือการเชิญศิลปินเข้ามาสัมภาษณ์พูดคุยกัน ส่วนในอนาคตจะมีการเพิ่มในส่วนของมิวสิค วีดีโอบันทึกการแสดงสด หรือกิจกรรมพิเศษต่างๆ
อีกรูปแบบหนึ่งคือ PLAYLIST ซึ่งคุณสามารถสร้าง PLAYLIST ที่คุณชื่นชอบได้เอง รวมทั้ง PLAYLIST จากศิลปิน นักร้อง โดยมีให้เลือกฟังได้อย่างหลากหลาย แล้วสามารถส่ง PLAYLIST ให้กับเพื่อนของคุณฟังได้ อีกทั้งเป็นการขยายสมาชิก ซึ่งน่าจะกลายเป็นชุมชนที่เติบโตค่อนข้างเร็ว
โครงสร้างเว็บไซต์จะมีความเป็น community โดยผ่านการแชตพูดคุยกันได้ สามารถรู้ว่าใครเข้ามาบ้าง ฟังเพลงเดียวกันอยู่หรือเปล่า ซึ่งเราพยายามออกแบบให้ทุกอย่างเข้าใจง่าย รวมทั้งสามารถให้ผู้ฟังส่ง ฟีตแบคกลับมาที่เราได้ทันที โดยแต่ละเพลงเราจะมีระบบเรตติ้ง ว่าเพลงไหนที่คุณฟังแล้วชอบมาก ในขณะที่เพลงไหนคุณไม่ชอบก็บอกมาได้เช่นเดียวกัน ซึ่งเราก็จะนำผลกลับมาปรับปรุงตัวเพลงที่จะเข้ามาอยู่ในเว็บไซต์ เพื่อให้เว็บไซต์ของเราสนองตอบความต้องการของคุณได้มากที่สุด ”
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ