'ไทรคอน' ฉลองเปิด 'เคเอฟซี' และ 'พิซซ่า ฮัท' ครบ 399 สาขาในไทยยิ่งใหญ่ เผยองค์ประกอบความสำเร็จและยุทธศาสตร์เส้นทางรุกสู่อนาคต

ข่าวทั่วไป Friday November 16, 2001 11:53 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
บริษัท ไทรคอน เรสเทอรองต์ส (ประเทศไทย) จำกัด เจ้าของผู้บริหาร และผู้ให้สิทธิแฟรนไชส์ ร้านอาหารบริการด่วน 'เคเอฟซี' และ 'พิซซ่า ฮัท' ในประเทศไทย จัดงานฉลองเปิดร้านรวมสองแบรนด์ครบ 399 สาขาทั่วประเทศ ตอกย้ำความเป็นผู้นำธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนในไทยที่ประสบความสำเร็จอย่างรวดเร็ว เป็นที่พึงพอใจของผู้บริโภคชาวไทยด้วยคุณภาพของสินค้าและบริการที่เป็นเยี่ยม เผย "การทำงานร่วมกันเป็นทีม" "ความเชี่ยวชาญในการทำตลาด" และ "คุณภาพที่ได้มาตรฐานเท่าเทียมกันทั่วโลก" คือ สูตรลับแห่งความสำเร็จ อนาคตเตรียมลงทุนขยายธุรกิจ พัฒนาผลิตภัณฑ์และช่องทางจัดจำหน่ายให้มีความหลากหลายและเข้าถึงผู้บริโภคทั่วถึงยิ่งขึ้น ตลอดจนเสริมสร้างศักยภาพพนักงานให้มีความพร้อมนำองค์กรรับความเปลี่ยนแปลงในอนาคต สมศักดิ์ศรีผู้ครองตำแหน่ง "นายจ้างดีเด่นแห่งเอเชีย" (Best Employer in Asia Award) ในปีนี้ ตั้งเป้าขยายสาขาอีก 51 แห่งทั่วประเทศในปี 2545
มร. ปีเตอร์ แบสซี่ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท ไทรคอน เรสเทอรองต์ส อินเตอร์เนชั่นแนล ซึ่งบินตรงมาร่วมงานฉลองครั้งนี้ซึ่งจัดขึ้นอย่างยิ่งใหญ่ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ กล่าวว่า "จำนวนร้านอาหารภายใต้แบรนด์ต่างๆ ของไทรคอนในแต่ละท้องถิ่นนับเป็นเครื่องบ่งชี้ถึงความสำเร็จของไทรคอนได้อย่างชัดเจน โดยไม่เพียงสะท้อนให้เห็นถึงการยอมรับและความชื่นชอบที่ผู้บริโภคในแต่ละท้องถิ่นมีต่อแบรนด์นั้นๆ แต่ยังสะท้อนให้เห็นถึงประสิทธิภาพของผู้บริหารและพนักงานในแต่ละพื้นที่ในการดำเนินงานตามนโยบายและเจตนารมณ์ของไทรคอนในการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้าจนได้รับการยอมรับในตลาดด้วยดี"
ปัจจุบัน ไทรคอนมีร้าน 'เคเอฟซี' 'พิซซ่า ฮัท' และ 'ทาโก เบลล์' อยู่ทั่วโลกรวมกว่า 30,000 แห่งในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก ทั้งนี้ 'เคเอฟซี' เป็นร้านอาหารบริการด่วนขายไก่ทอดที่มีสาขามากกว่า 10,000 สาขาใน 80 ประเทศทั่วโลก โดยครองความเป็นเจ้าตลาดในไทยด้วยจำนวนสาขามากที่สุดถึง 300 สาขา และมีส่วนแบ่ง 41% ในตลาดร้านอาหารบริการด่วนของไทยซึ่งมีมูลค่าตลาดรวมสูงกว่า 11,500 ล้านบาท สำหรับ 'พิซซ่า ฮัท' เป็นร้านพิซซ่าดั้งเดิมที่มีเครือข่ายใหญ่ที่สุดในโลก ด้วยจำนวนร้านและศูนย์บริการส่งถึงบ้านและสำนักงานกว่า 12,000 แห่งใน 90 ประเทศ และภายในสิ้นปี 2544 นี้ จะมีร้าน 'พิซซ่า ฮัท' ในประเทศไทย 99 แห่ง โดยปัจจุบันมีส่วนแบ่งระหว่าง 35-40% ในตลาดร้านพิซซ่าโดยรวมของไทยซึ่งมีมูลค่ากว่า 1,200 ล้านบาท
"ในปี 2543 ที่ผ่านมา ยอดขายรวมทั่วโลกของไทรคอนมีมูลค่าสูงกว่า 22 พันล้านเหรียญสหรัฐ เราเชื่อมั่นว่าด้วยศักยภาพของตลาดไทย ประกอบกับประสิทธิภาพและประสบการณ์ในการดำเนินงานของทีมงานในไทย 'ไทรคอน ประเทศไทย' จะสามารถรักษาความเป็นหนึ่งในองค์กรเครือข่ายไทรคอนอันดับต้นๆ ที่มีผลการปฏิบัติงานโดดเด่นและมีผลงานครองใจผู้บริโภคอย่างต่อเนื่องต่อไป" มร. แบสซี่ กล่าวเสริม
มร. เฮสเตอร์ ชิว รองประธานกรรมการและกรรมการผู้จัดการประจำประเทศไทย สิงคโปร์ และอินโดจีน ไทรคอน เรสเทอรองต์ส อินเตอร์เนชั่นแนล กล่าวว่า เครื่องปรุงอันเป็นส่วนผสมหลักแห่งความสำเร็จในการดำเนินงานของ เคเอฟซี และ พิซซ่า ฮัท ในไทย ได้แก่ การทำงานร่วมกันเป็นทีมที่แข็งแกร่งเสมือนเป็นครอบครัวเดียวกัน ความเชี่ยวชาญในการทำตลาดโดยบุคลากรมืออาชีพที่เข้าใจตลาดและรู้จักลูกค้าอย่างถ่องแท้ รวมทั้งคุณภาพสินค้าและบริการที่เป็นเยี่ยมได้มาตรฐานเท่าเทียมกันอย่างเป็นหนึ่งเดียวทั่วโลก
"นอกจาก 'ไทรคอน ประเทศไทย' จะยึดมั่นในการดำเนินกิจการภายใต้หลักการทำงานร่วมกันเป็นทีมอย่างมีความสุขและทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อมอบสินค้าและบริการที่มีคุณภาพสูงและเป็นที่พึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้าแล้ว เรายังลงทุนอย่างเต็มที่ในการพัฒนาศักยภาพของบุคลากรเพื่อให้สามารถนำองค์กรฟันฝ่า ความเปลี่ยนแปลงไปสู่ความสำเร็จและรักษาความเป็นผู้นำตลาดไว้ได้ตลอดไป อีกทั้งยังตระหนักถึงภาระหน้าที่ในฐานะพลเมืองไทยจึงมีนโยบายหลักในการสนับสนุนและสร้างสรรค์โครงการอันเป็นประโยชน์ต่อสังคมไทยอย่างต่อเนื่องเสมอมา" มร. ชิว กล่าว
'ไทรคอน ประเทศไทย' ได้รับเลือกให้ครองตำแหน่ง "นายจ้างดีเด่นแห่งเอเชีย" อันดับ 7 จากจำนวน 20 องค์กรนายจ้างดีเด่นแห่งเอเชียประจำปีนี้ โดยได้รับการยกย่องให้เป็นบริษัทที่น่าทำงานด้วยมากที่สุดในประเทศไทย จากผลการศึกษาและจัดอันดับของ 'ฮิววิท แอสโซซิเอทส์' ร่วมกับ 'ดาวโจนส์' ซึ่งเป็นองค์กรผลิตสื่อสิ่งพิมพ์ Far Eastern Economic Review และ The Asian Wall Street Journal โดยในแต่ละปี 'ไทรคอน ประเทศไทย' ได้ทุ่มงบเกือบ 30 ล้านบาทในการจัดโครงการฝึกอบรม สร้างแรงจูงใจในการทำงานและจัดกิจกรรมสังสรรค์ในหมู่พนักงาน
สำหรับนโยบายด้านสังคมของ 'เคเอฟซี' และ 'พิซซ่า ฮัท' เน้นในเรื่องพัฒนาเด็กด้อยโอกาสให้ได้รับการศึกษาและมีส่วนร่วมทางสังคม ทั้งนี้ ตั้งแต่ปี 2542 เป็นต้นมา "โครงการเคเอฟซี - พิซซ่า ฮัท เพื่อสังคม" ได้ริเริ่มขึ้นโดยมีกิจกรรมย่อยๆ อาทิ "เงินทอนของท่านสานฝันให้หนู" เปิดโอกาสให้ผู้บริโภคได้มีส่วนช่วยเหลือสังคมโดยมอบเงินทอนลงในกล่องรับบริจาค ร่วมกับการจัดกิจกรรมหลากหลายเพื่อระดมทุนสร้างอาคารเรียนในชนบทและมอบทุนการศึกษาให้แก่นักเรียนที่เรียนดีแต่ขาดแคลนทุนทรัพย์
นอกจากนี้ ทั้งสองแบรนด์ยังมีบทบาทในการเสริมความแข็งแกร่งให้กับเศรษฐกิจไทย โดยนอกจากจะช่วยสร้างงานสร้างรายได้ให้กับพลเมืองในประเทศแล้ว ยังมีส่วนพัฒนาตลาดด้วยการเพิ่มงบลงทุนในการขยายธุรกิจจาก 1,299 ล้านบาทในปี 2543 เป็น 2,177 ล้านบาทในปี 2544 และได้สร้างรายได้หมุนเวียนภายใน
ประเทศจากการใช้วัตถุดิบในประเทศถึง 85% เสียภาษีนำเข้าวัตถุดิบส่วนที่เหลือให้กับประเทศถึง 81 ล้านบาทต่อปี รวมทั้งยังสร้างรายได้จากการส่งออกไก่และหุ่นรูปปั้นผู้พันอันเป็นสัญลักษณ์ของเคเอฟซีไปยังตลาดใกล้เคียงถึง 722 ล้านบาทในปี 2543 และคาดว่าจะถึง 800 ล้านบาทในปีนี้
"ในอนาคต เรามีนโยบายที่จะขยายจำนวนสาขาเพิ่มขึ้นและขยายช่องทางการจัดจำหน่ายให้สามารถเข้าถึงผู้บริโภคได้ทั่วถึงยิ่งขึ้น โดยในปี 2545 เราตั้งเป้าที่จะเปิดร้าน 'เคเอฟซี' และ 'พิซซ่า ฮัท' ในไทยเพิ่มขึ้นอีก 51 แห่ง นอกเหนือจากจำนวนร้านสาขาที่จะครบ 399 สาขาภายในสิ้นปีนี้ และยังเตรียมนำเสนอความหลากหลายด้านทางเลือกและความแปลกใหม่ด้านรสชาติให้กับผู้บริโภคด้วยเมนูใหม่ๆ ตลอดจนจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายที่จะช่วยเพิ่มสิทธิประโยชน์ให้กับลูกค้ามากยิ่งขึ้น ซึ่งนโยบายเหล่านี้เชื่อว่าจะทำให้ทั้งสองแบรนด์ของเราครองความเป็นหนึ่งในใจผู้บริโภคชาวไทย ทั้งกลุ่มลูกค้าปัจจุบันและกลุ่มลูกค้าใหม่ ได้อย่างต่อเนื่องต่อไป" มร. ชิว กล่าวสรุป
อนึ่ง 'ไทรคอน เรสเทอรองต์ส อินเตอร์เนชั่นแนล' เป็นบริษัทที่ดำเนินธุรกิจร้านอาหารบริการด่วนระบบ แฟรนไชส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลกภายใต้แบรนด์ "เคเอฟซี" "พิซซ่า ฮัท" และ "ทาโก เบลล์" ด้วยจำนวนร้าน มากกว่า 30,000 แห่งในกว่า 100 ประเทศทั่วโลก โดยแต่ละแบรนด์ต่างครองความเป็นผู้นำของโลกในธุรกิจร้านไก่ทอด พิซซ่า และอาหารเม็กซิกัน ตามลำดับ ภายใต้ปรัชญาไทรคอน (The Tri Way) เดียวกัน อันได้แก่ Passion - ความปรารถนาอย่างแรงกล้าที่จะมอบความอิ่มอร่อยบนใบหน้าของผู้คนทั่วโลก, Power - พลังอำนาจ ชื่อเสียงทางธุรกิจ วัฒนธรรมองค์กร และเครือข่ายทั่วโลก, Pride - ความภูมิใจในองค์กรระดับโลก, Plan - แผนการดำเนินงานและผลิตภัณฑ์ที่เป็นเลิศ และ P & L - ผลสำเร็จทางธุรกิจที่สามารถวัดได้
ผู้ที่สนใจสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับไทรคอนได้ทางอินเทอร์เน็ตที่
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ไทรคอน เรสเทอรองต์ส (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : สายชล ทรัพย์มากอุดม
บริษัท ไทรคอน เรสเทอรองต์ส (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 0 2653 2900 ต่อ 6215
e-mail : saichon.submakudom@tricon-yum.com
: อรุณี ชาติอุดมเดช
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 0 2632 8300-7
(ยังมีต่อ)
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ