"ลิซซี่" สัตว์นำโชค ในการแข่งขันพาราลิมปิคเกมส์ 2000 ณ นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย

ข่าวทั่วไป Friday October 13, 2000 10:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 ต.ค.--กกท.
สัตว์นำโชค ในการแข่งขันพาราลิมปิคเกมส์ 2000 ณ นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย คือ "ลิซซี่" ซึ่งเป็นกิ้งก่าพื้นเมืองที่มีแผงขนรอบคอ โดยที่แผงรอบคอของลิซซี่ จะเป็นรูปแผนที่ ของประเทศออสเตรเลีย ซึ่งใช้สีเขียวและสีทอง และที่ลำตัวจะใช้สีพื้นดินออสเตรเลีย ซึ่งจะเป็นสีเหลืองอมแดง หรือสีโทนสีส้มนั่นเอง
"ลิซซี่" ได้รับเลือกให้เป็นผู้ส่งสารพาราลิมปิคเกมส์ให้กับ ผู้ชมทั้งชาวออสเตรเลีย และชาวโลกได้รับรู้ถึงสิ่งที่เกิดขึ้นในเกมส์ครั้งนี้ เนื่องจาก ท่วงท่า และความแข็งแรงของเธอ เหมาะสมจะเป็นสัญญลักษณ์ของชาวพาราลิมปิค
สัญญลักษณ์ของเกมส์
สัญญลักษณ์ในการแข่งขันพาราลิมปิคเกมส์ 2000 ณ นครซิดนีย์ ออสเตรเลีย เป็นสัญญลักษณ์ที่แสดงถึง ความกระตือรือล้นของซิดนีย์ ความร่วมแรงร่วมใจของออสเตรเลีย ความสำเร็จและความสามารถของนักกีฬาพาราลิมปิค สัญญลักษณ์รูปเส้นต่างๆ กันทั้ง 3 แสดงให้เห็น รูปแบบการเคลื่อนไหวของมนุษย์ ซึ่งแทนการกระโดดยินดีเมื่อได้รับชัยชนะ และการฟันฝ่าอุปสรรคให้ ผ่านพ้นเกมส์ครั้งนี้ นอกจากนี้สัญญลักษณ์นี้ยังสื่อถึงคบไฟพาราลิมปิคเกมส์ และโรงอุปรากรนครซิดนีย์ ที่เป็นสัญญลักษณ์ที่ยิ่งใหญ่ของซิดนีย์อีกด้วย
สัญญลักษณ์ในการแข่งขันพาราลิมปิคเกมส์ 2000 นี้ กำหนดให้ใช้ 3 สีที่เป็นเอกลักษณ์ ของออสเตรเลีย คือ สีน้ำเงินเข้มเป็นสีของอ่าวซิดนีย์ สีแดงที่อบอุ่นแทนพื้นดิน สีเขียวชอุ่มคือป่าออสเตรเลีย และในสัญญลักษณ์ นี้จะมีสัญญลักษณ์ของ IPC ประกอบอยู่ด้วย โดยสัญญลักษณ์ของจะประกอบด้วย Tae-Geuks 3 อัน ในสีเขียว แดง และน้ำเงิน ซึ่งแทนสิ่งจำเป็น3 อย่างในการดำรงชีวิตของมนุษย์ คือ ใจ กาย และวิญญาณ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ