ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สจับมือกับคอมแชร์นำบริการ MPC เข้าสู่ตลาดไทย

ข่าวทั่วไป Tuesday August 15, 2000 08:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส
วิกฤติทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกและผลของ GAAP ทำให้เกิดความต้องการอย่างสูงในการ บริการด้านการควบคุมและการวางแผนการบริหาร (MPC)
ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สจับมือกับคอมแชร์ ในการนำบริการด้านการควบคุมและการวางแผนการบริหาร หรือ Management Planning and Control Solutions (MPC) เข้าสู่ตลาดประเทศไทยเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยสายงานบริการด้านการบริหารความเสี่ยงของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สได้เซ็นต์สัญญาข้อตกลงกับบริษัทคอมแชร์ เพื่อรองรับความต้องการของระบบ MPC โดยนำ Software มาช่วยในด้านการวิเคราะห์และค้นหาข้อมูลทางการเงิน (Financial Intelligence) เพื่อให้ลูกค้าสามารถเชื่อมโยงกลยุทธ์ใหม่ๆกับแผนการดำเนินงาน และควบคุมการปฏิบัติงานให้ตรงตามแผน ซึ่งจะนำไปสู่ผลการดำเนินงานที่ถูกต้อง โดยการรวมขั้นตอนในการวางแผนงาน, การจัดการงบประมาณ, การรวมบัญชี และกระบวนการด้านการรายงานและการวิเคราะห์ เข้าด้วยกันเป็นระบบ MPC
ภายใต้ข้อตกลงนี้ ทีมงานที่ปรึกษาทางธุรกิจของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส จะเป็นผู้ดำเนินการในการขาย การวางระบบ การฝึกอบรม และ การให้บริการในขอบข่ายทั้งหมดของ E-business MPC application ของบริษัทคอมแชร์
ดร. ภาคภูมิ วัฒนเพ็ญไพบูลย์ หัวหน้าสายงานการบริหารข้อมูลของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส คาดการณ์ถึงการเพิ่มขึ้นอย่างสูงของความต้องการระบบ MPC นี้ว่า "วิกฤติทางเศรษฐกิจในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิกนี้ได้สร้างความตื่นตัวที่จะต้องนำระบบ MPC มาใช้ เนื่องจากการดำเนินงานทางธุรกิจต้องการความคล่องตัวมากขึ้นในเรื่องงบประมาณที่ได้วางแผนไว้ เพื่อที่จะรับมือกับการปฏิบัติงานจริง และ GAAP ใหม่ของประเทศไทยได้เรียกร้องให้ทุกกลุ่มบริษัทเปิดเผยข้อมูลทางการเงินในรูปแบบการรวมบัญชี เพื่อบริหารกิจกรรมด้านการควบคุมและการวางแผนที่มีความคล่องตัวและเป็นวงจรปิดนี้ บริษัทต่างๆ จึงต้องการข้อมูลในการปฏิบัติงานที่เหมาะสมและทันท่วงที ปัจจุบันบริษัทส่วนใหญ่ยังคงใช้ spreadsheets สำหรับกระบวนการนี้อยู่ ซึ่งการใช้ spreadsheets นี้ไม่เพียงพอต่อการใช้งานอีกต่อไปแล้ว และขณะนี้เป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมที่จะนำระบบ MPC เข้ามาใช้"
ดร.ภาคภูมิ กล่าวถึงการร่วมมือกับคอมแชร์ว่า "บริษัทคอมแชร์ เป็นบริษัทที่มีความมั่นคงและมีชื่อเสียงในระดับโลก ซึ่งมีประสบการณ์ทางด้าน application การวางแผน การจัดการงบประมาณ การรายงาน และการวิเคราะห์ ที่สามารถรองรับกระบวนการของ MPC ได้ และสิ่งนี้เองที่เราและลูกค้าของเรากำลังมองหาอยู่ ก่อนหน้านี้เราสามารถให้บริการแค่ OLAP เท่านั้น แต่ด้วยการร่วมมือกับคอมแชร์ ทำให้เราสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าในด้านบริการทางการเงินขององค์กร ด้วยบริการที่เป็นมาตรฐานอุตสาห-กรรมซึ่งดำเนินงานอยู่บน Microsoft SQL Server, Oracle, IBM DB2, และ OLAP"
David Allcock รองประทานบริษัทผู้จัดจำหน่าย Comshare worldwide กล่าวเสริมว่า "เรามีความยินดีที่ได้ร่วมงานกับไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาที่อยู่ใน BIG FIVE บริษัทหนึ่งที่เลือกที่จะทำงานร่วมกับคอมแชร์ โดยเราจะร่วมกันทำงานอย่างใกล้ชิดกับไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส เพื่อสนับสนุนทางด้านการทำตลาด MPC ในไทย ซึ่งนับว่าเป็นตลาดใหญ่แห่งหนึ่ง
เกี่ยวกับ ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส
สายงานบริการด้านการบริหารความเสี่ยงของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส มีผู้เชี่ยวชาญกว่า 5,000 คนทั่วโลก เสนอบริการอย่างครอบคลุมในด้านการบริหารความเสี่ยงขององค์กร โดยผู้ชำนาญพิเศษเหล่านี้มีความรู้และประสบการณ์อย่างลึกซึ้งในแต่ละอุตสาหกรรม ไม่ว่าความเสี่ยงนั้นจะเป็นความเสี่ยงทางกลยุทธ์ ทางการเงิน หรือความเสี่ยงจากการดำเนินงาน เราจะทำงานร่วมกับลูกค้าในการระบุและจัดการกับประเด็นและความเสี่ยงที่ซับซ้อน เพื่อที่จะป้องกันและเสริมสร้างมูลค่าของผู้ถือหุ้น โดยผู้เชี่ยวชาญด้านความเสี่ยงของไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส สามารถที่จะช่วยเหลือผู้บริหารระดับสูงในการแก้ปัญหาทางด้านการบริหารความเสี่ยง เพื่อลดความเสี่ยงและแก้ปัญหาเรื่องความไม่แน่นอน รวมถึงการเพิ่มโอกาสแก่ลูกค้าให้มากที่สุด
ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส (www.pwcglobal.com) บริษัทที่ปรึกษาที่ใหญ่ที่สุดในโลก ซึ่งให้บริการลูกค้าในการสร้างมูลค่า บริหารความเสี่ยง และ ปรับปรุงการดำเนินงาน จากประสบการณ์และความสามารถของพนักงานกว่า 15,000 คนใน 150 ประเทศ ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์สให้บริการปรึกษาปัญหาทางธุรกิจในขอบข่ายที่กว้างขวางแก่ลูกค้าชั้นนำระดับโลก ระดับประเทศ และแก่ภาครัฐบาล บริการเหล่านี้รวมถึงการตรวจสอบบัญชี, ที่ปรึกษาด้านการบัญชีและภาษีอากร, การบริหาร, เทคโนโลยีสารสนเทศ, ที่ปรึกษาทางการบริหารงานบุคคล, บริการที่ปรึกษาทางการเงิน รวมถึงการรวมและการซื้อกิจการ, การฟื้นฟูกิจการ, project finance, การบริการทางด้าน business process outsourcing และบริการทางด้านกฎหมาย
ไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส สมาชิกขององค์กรไพร้ซวอเตอร์เฮาส์คูเปอร์ส ทั่วโลก
เกี่ยวกับ คอมแชร์
บริษัท Comshare Inc. (Nasdaq: CSRE) เป็นผู้นำในเรื่อง e-business software application เพื่อการวางแผนและควบคุมทางการบริหาร (MPC) โดยรวมไปถึง การวางแผน การจัดการงบประมาณ การรวมบัญชี รายงานการบริหาร และการวิเคราะห์ MPC application ของบริษัทคอมแชร์ โดยส่งผ่านข้อมูลทางธุรกิจผ่านทาง Web ที่สามารถนำมาใช้สร้างแผนงานและการตัดสินใจในการบริหารได้ และอยู่ในธุรกิจนี้มากว่า 35 ปี คอมแชร์คือหนึ่งในสุดยอดบริษัท Software อิสระ ที่มีลูกค้าอยู่ทั่วโลก ซึ่งส่วนใหญ่จะอยู่ใน Fortune 500 และ Financial Times Top 1000 companies แทบทั้งสิ้น คอมแชร์คือ Hyperion Alliance Partner, IBM Business Partner, Microsoft Certified Solutions Provider, และ Oracle Business Alliance Partner
Contact : คุณวิสาลินี วังวิทยา, คุณสุทธินาถ สุวรรณลักษณ์ โทร. 286-9999--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ