ผู้ทรงคุณวุฒิ สนองพระราชเสาวนีย์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมัครเป็นวุฒิอาสาในโครงการธนาคารสมอง

ข่าวทั่วไป Thursday May 31, 2001 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 พ.ค.--สศช.
ผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภาครัฐและเอกชน สนองพระราชเสาวนีย์ในสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินีนาถ สมัครเป็นวุฒิอาสาในโครงการธนาคารสมองแล้ว 1,821 คน
นายสรรเสริญ วงศ์ชะอุ่ม เลขาธิการคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ เปิดเผยว่า ขณะนี้มีผู้ทรงคุณวุฒิทั้งภาครัฐและเอกชนสนใจสมัครเป็นวุฒิอาสาในโครงการธนาคารสมองและพร้อมให้ความช่วยเหลือหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ แล้ว จำนวนถึง 1,821 คน ซึ่งเป็นที่น่ายินดีอย่างยิ่งที่ผู้สมัครเป็นวุฒิอาสาจำนวนมากเป็นอดีตเจ้าหน้าที่ระดับสูงผู้มีความรู้ ความสามารถ รวมทั้งเป็นบุคคลที่ได้สร้างคุณประโยชน์ให้แก่ประเทศชาติอย่างต่อเนื่องจนถึงปัจจุบัน ซึ่งเป็นที่รู้จักกันดีของประชาชน เช่น ม.ร.ว.ดิศนัดดา ดิศกุล ศาสตราจารย์ ม.ร.ว.ทองใหญ่ ทองใหญ่ นายโฆสิต ปั้นเปี่ยมรัษฎ์ ดร.สุเมธ ตันติเวชกุล นายปราโมทย์ ไม้กลัด นายชวลิต ธนะชานันท์ ศาสตราจารย์ นายแพทย์ดร.อรรถสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายจรุง หนูขวัญ ดร.เถลิง ธำรงนาวาสวัสดิ ศาสตราจารย์ดร.กาญจนา นาคสกุล ดร.รุ่งเรือง อิศรางกูร ณ อยุธยา นายวิจิตร สุพินิจ นายสมพล เกียรติไพบูลย์ ดร.วิลาศ สิงหวิสัย และ นายประวีณ ณ นคร เป็นต้น ซึ่งผู้ทรงคุณวุฒิเหล่านี้มีความตั้งใจจริงที่จะนำความรู้ ความสามารถ และประสบการณ์มาช่วยพัฒนาประเทศ
เลขาธิการฯ ชี้แจงต่อไปว่า วุฒิอาสาในโครงการธนาคารสมองเป็นผู้ที่มีความเชี่ยวชาญมาจากทุกสาขา เช่น ด้านการศึกษา ด้านสาธารณสุข ด้านการเกษตร ด้านอุตสาหกรรม ด้านวิทยาศาสตร์ ด้านการเงิน การคลัง งบประมาณ ด้านคมนาคมขนส่ง และด้านศิลปะและวัฒนธรรม เป็นต้น
นายสรรเสริญ กล่าวต่อไปว่า วุฒิอาสาที่อยู่ในโครงการจะสามารถให้ความช่วยเหลือหน่วยงานและองค์กรต่าง ๆ ได้ในหลากหลายลักษณะ เช่น การให้คำปรึกษาในเรื่องที่วุฒิอาสาแต่ละสาขาถนัด และการเป็นวิทยากรบรรยายพิเศษ เป็นต้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับความประสงค์และข้อตกลงระหว่างวุฒิอาสากับหน่วยงานและองค์กรที่ขอรับความช่วยเหลือ
เลขาธิการฯ กล่าวในตอนท้ายว่า สำหรับหน่วยงานและองค์กรต่างๆ ทั้งจากภาคราชการองค์กรส่วนท้องถิ่น ภาคเอกชน และภาคชุมชน ที่ต้องการความช่วยเหลือจากวุฒิอาสาสามารถติดต่อแจ้งความต้องการขอรับความช่วยเหลือได้ที่ หน่วยทะเบียนกลางโครงการธนาคารสมอง สำนักงานคณะกรรมการพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ ถนนกรุงเกษม เขตป้อมปราบฯ กรุงเทพฯ 10100 หรือส่งจดหมายมาที่ ตู้ ปณ.49 ปทฝ.หลานหลวง กรุงเทพฯ 10120 (วงเล็บมุมซองว่า "ธนาคารสมอง") ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป โดยหน่วยทะเบียนกลางฯ จะดำเนินการประสานให้ฝ่ายที่ขอรับความช่วยเหลือได้มีโอกาสพบและทำความเข้าใจกับฝ่ายวุฒิอาสาเพื่อตกลงรายละเอียดในการทำงานต่อไป หรือติดต่อสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่หมายเลขโทรศัพท์ 281-9705, 282-9272 โทรสาร 281-6127 , 281-3938 ในเวลาราชการ
นอกจากนี้โครงการธนาคารสมองยังคงดำเนินการอย่างต่อเนื่องในการเปิดรับผู้ที่ต้องการสมัครเป็นวุฒิอาสา เพื่อทำประโยชน์ให้กับสังคมและประเทศชาติโดยผู้สนใจ สามารถติดต่อขอสมัครเป็นวุฒิอาสาได้ที่หน่วยทะเบียนกลางโครงการธนาคารสมองตามที่อยู่ข้างต้นเช่นกัน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ