รายการสำรวจโลกกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค ออกอากาศวันที่ 5 - 7 ก.ค. 43 เวลา 21:00-21:30 น. ช่อง 9 อ.ส.ม.ท.

ข่าวทั่วไป Tuesday June 27, 2000 16:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--เนกซ์สเตป
พุธที่ 5 กรกฎาคม 2543 ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. 21:00 น.
"Parrot Passions" สีสันแห่งนกแก้ว
มนุษย์เรานั้นรู้จักกับนกแก้วมาเป็นเวลานานแล้ว และมนุษย์เราก็นำนกแก้วมาเลี้ยงเป็นสัตว์เลี้ยงมานานหลายศตวรรษ พวกมันสร้างสีสันและเติมความสดใสให้กับชีวิตมนุษย์เรา แม้ว่ามันจะไม่ใช่เพื่อนสัตว์เลี้ยงที่ดีที่สุดของมนุษย์ แต่ก็ต้องยอมรับถึงความฉลาดของพวกมัน ทว่าบางครั้งความฉลาดนั้นก็เป็นอันตรายจนเกินไป สำรวจโลกกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค จะพาท่านผู้ชมเข้าไปศึกษานกแก้วในป่า เพื่อทำความเข้าใจนกแก้วในด้านจิตวิทยา
พฤหัสบดีที่ 6 กรกฎาคม 2543 ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. 21:00 น.
"Nulla Pambu : The Good Snake" งูแสนดีแห่งประเทศอินเดีย
ในประเทศอินเดีย ทุกๆ ปีมีประชากรประมาณ 15,000 คนต้องเสียชีวิตจากสาเหตุงูกัด และครึ่งหนึ่งของจำนวนนั้นเป็นการกัดโดยงูเห่า ทว่างูเห่าได้รับความเคารพและนับถือจากชาวฮินดี ซึ่งอาศัยอยู่ทางตอนเหนือของประเทศอินเดีย สำรวจโลกกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค จะพาท่านผู้ชมไปติดตามชะตากรรมของงูเห่าตัวหนึ่งและลูกๆ ของมัน ผ่านทางมุมมองของงูเห่า เพื่อเข้าใจความหมายของคำว่า นัลลา พัมบู ซึ่งแปลได้ว่า งูที่แสนดีแห่งอินเดีย
ผู้คนกว่า 20,000 คนต้องเสียชีวิตจากการถูกงูกัดทุกๆปีในประเทศอินเดีย อย่างไรก็ตาม ผู้คนในประเทศอินเดียกลับมิได้เกลียดกลัวงูเห่าดังที่คาด พวกเขากลับยกย่องและบูชางูเห่า เทิดทูนด้วยความรัก นานหลายร้อยปีมาแล้ว งูเห่าถูกมองเสมือนสัตว์ที่ทรงพลังและศักดิ์สิทธิ์ มิใช่ฆาตกรที่โหดร้าย ในรัฐทมิฬ นาดูทางตอนใต้ของประเทศอินเดีย ผู้คนขนานนามพิเศษให้กับงูเห่า พวกเขาเรียกมันว่า นัลล่า พัมบู - งูที่แสนดีท่านผู้ชมจะได้เห็นงูเห่าตัวเมียผุดขึ้นมาจากโพรงทิ้งไข่ที่เหลือไว้ 21 ฟอง ซึ่งสำรวจโลกกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค จะติดตามชีวิตของงูเห่าตัวนี้และลูกๆ ของมัน งูเห่ามีเขี้ยวคู่ที่แหลมคมและพิษที่อันตรายร้ายแรง ลูกของมันยาวเพียง 12 นิ้วเท่านั้นเมื่อแรกเกิดแต่ก็มีความสามารถที่จะปกป้องชีวิตของตนเองได้เป็นอย่างดี
ด้วยการมองโลกจากสายตาของงูเห่า การเผชิญหน้ากับเจ้าพังพอน การละเลยไม่สนใจมนุษย์ การล่าและกินกบและหนู -ท่านผู้ชมจะได้พบกับความหมายของการเป็น นัลล่า พัมบู - งูที่แสนดีแห่งอินเดีย
ศุกร์ที่ 7 กรกฎาคม 2543 ช่อง 9 อ.ส.ม.ท. 21:00 น. "Cheetah Chase" การตามล่าภาพถ่ายของเสือชีตาห์
ร่วมผจญภัยไปกับ สำรวจโลกกับ เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค ในป่าของประเทศนามิเบียและประเทศบอสวาน่า เพื่อการถ่ายภาพของเสือชีตาห์ : สัตว์ที่ได้ชื่อว่าวิ่งเร็วที่สุดในโลก ในอิริยาบถต่างๆ รวมถึงวินาทีแห่งความเร็ว เมื่อพวกมันกำลังวิ่งด้วยความเร็วสูงสุด โดยช่างภาพของสถาบัน เนชั่นแนล จีโอกราฟฟิค - คริส จอห์นส
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมและติดต่อโฆษณาได้ที่ เนกซ์สเตป โทร. 735-1000--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ