สภากทม.เปิดตู้ป.ณ.รับร้องทุกข์ปัญหาเทศกิจ

ข่าวทั่วไป Thursday December 21, 2000 11:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ธ.ค.--กทม.
นายสุทธิชัย วีระกุลสุนทร สมาชิกสภากรุงเทพมหานคร เขตจอมทอง ในฐานะประธานคณะอนุกรรมการเทศกิจ เปิดเผยว่า ตามที่คณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย สภากรุงเทพมหานคร ได้มีการแต่งตั้งคณะอนุกรรมการเทศกิจขึ้น เพื่อรับเรื่องร้องเรียนและติดตามตรวจสอบข้อเท็จจริง เกี่ยวกับกรณีมีผู้พบเห็นเจ้าหน้าที่เทศกิจประพฤติตัวไม่เหมาะสมต่อหน้าที่นั้น ขณะนี้ทางคณะอนุกรรมการเทศกิจได้เปิดตู้ป.ณ. เพื่อให้ประชาชนร้องทุกข์ผ่านทางไปรษณีย์ เนื่องจากที่ผ่านมาหากประชาชนที่พบเห็น เจ้าหน้าที่เทศกิจประพฤติตัวไม่เหมาะสมหรือไม่ได้รับความเป็นธรรม ก็ไม่รู้จะขอความช่วยเหลือจากใคร ได้แต่เก็บปัญหาสะสมไว้หรือไปร้องเรียนกับหนังสือพิมพ์ เมื่อมีตู้ป.ณ.รับร้องเรียนโดยตรงจะเป็นช่องทางที่ประชาชนสามารถขอความช่วยเหลือได้
ทั้งนี้ เมื่อคณะอนุกรรมการฯ ได้รับเรื่องร้องเรียนจะดำเนินการตรวจสอบข้อเท็จจริง โดยฟังคำชี้แจง ผู้กล่าวหา ผู้ถูกกล่าวหา พยานบุคคล พยานหลักฐานและเอกสาร และพิจารณาประกอบตามขอบข่ายอำนาจ หน้าที่ กฎระเบียบ คำสั่ง รวมทั้งข้อบัญญัติที่เกี่ยวข้องในอำนาจหน้าที่ของเทศกิจ จากนั้นจึงรายงานผลการพิจารณาต่อคณะกรรมการการปกครองและรักษาความสงบเรียบร้อย หากข้อเท็จจริงปรากฎว่าเจ้าหน้าที่เทศกิจผู้ถูกร้องเรียนมีความผิดจริง จะส่งเรื่องให้ฝ่ายบริหารกทม.ดำเนินการทางวินัยต่อไป
จึงขอให้ผู้ที่ประสบความเดือดร้อน ไม่ได้รับความเป็นธรรม หรือพบเห็นเจ้าหน้าที่เทศกิจประพฤติตัวไม่เหมาะสมต่อหน้าที่ ติดต่อร้องเรียน โดยนำหลักฐาน พยาน เอกสาร ที่เป็นจริงและสามารถตรวจสอบได้ ส่งทางไปรษณีย์มายังตู้ป.ณ. 151 ราชดำเนิน กรุงเทพฯ 10200 โดยระบุชื่อและโทรศัพท์หรือที่อยู่ของผู้ส่งที่สามารถติดต่อได้ เพื่อประโยชน์ในการตรวจสอบรายละเอียดข้อเท็จจริง และขอรับทราบข้อมูลเพิ่มเติม ทั้งนี้ คณะอนุกรรมการฯจะปิดชื่อของผู้ร้องเรียนเป็นความลับ และจะพิจารณาตรวจสอบให้ปัญหาได้รับการแก้ไขต่อไป--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ