ตลาดหลักทรัพย์รับกองทุนเปิดกองทุนแรก SCBSET เข้าซื้อขาย 31 ก.ค.นี้

ข่าวทั่วไป Friday July 27, 2001 15:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.ค.--ตลาดหลักทรัพย์ฯ
ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย รับหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เซ็ท อินเด็กซ์ ฟันด์ (SCBSET) เข้าเป็นหลักทรัพย์ใหม่ เริ่มซื้อขาย 31 กรกฎาคมนี้ เป็นต้นไป โดยเป็นกองทุนเปิดกองทุนแรกที่เข้าจดทะเบียนซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ เชื่อมั่นว่าตลาดหลักทรัพย์เป็นช่องทางให้ผู้ลงทุนซื้อขายหน่วยลงทุนได้สะดวกขึ้น
นายวิชรัตน์ วิจิตรวาทการ กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ตลาดหลักทรัพย์ได้เพิ่มหลักทรัพย์ใหม่อีก 1 หลักทรัพย์ คือหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดไทยพาณิชย์ เซ็ท อินเด็กซ์ ฟันด์ (SCBSET ) ซึ่งมีจำนวนหน่วยลงทุนที่ได้รับอนุมัติจากสำนักงานคณะกรรมการก.ล.ต. 500 ล้านหน่วย มูลค่าที่ตราไว้หน่วยละ 10 บาท รวมมูลค่า 5,000 ล้านบาท
"ตลาดหลักทรัพย์รู้สึกยินดีอย่างยิ่งที่บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุนรวมไทยพาณิชย์ ตัดสินใจนำ SCBSET เข้าจดทะเบียน ซึ่งทำให้ SCBSET เป็นกองทุนเปิดกองทุนแรกที่เลือกตลาดหลักทรัพย์เป็นช่องทางหนึ่งในการอำนวยความสะดวกแก่ผู้ลงทุน เพราะโดยทั่วไปผู้ถือหน่วยลงทุนของกองทุนเปิดสามารถซื้อขายหน่วยลงทุนดังกล่าวได้ทุกวันผ่านตัวแทนสนับสนุนการขายและรับซื้อคืน หรือบริษัทจัดการต่าง ๆ อยู่แล้ว ในขณะที่กองทุนที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ปัจจุบันจะเป็นกองทุนปิด ซึ่งมีความจำเป็นที่จะต้องเข้าจดทะเบียนเพื่อให้ผู้ถือหน่วยลงทุนสามารถซื้อขายเปลี่ยนมือหน่วยลงทุนได้ โดยไม่ต้องรอให้ถึงวันสิ้นอายุของกองทุน ดังนั้น การที่มีกองทุนเปิดเข้ามาจดทะเบียนซื้อขายผ่านตลาดหลักทรัพย์ ก็ย่อมแสดงให้เห็นว่า ตลาดหลักทรัพย์ยังเป็นช่องทางการซื้อขายหลักทรัพย์ที่มีประสิทธิภาพและเอื้ออำนวยต่อการลงทุนในทุกรูปแบบ" นายวิชรัตน์กล่าว SCBSET เป็นกองทุนรวมที่มีนโยบายการลงทุนในตราสารทุนไม่น้อยกว่าร้อยละ 65 ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิ โดยเน้นการลงทุนในหุ้นที่มีผลในการคำนวณดัชนีราคาหุ้นตลาดหลักทรัพย์ ที่ได้จากการเลือกของเครื่องคอมพิวเตอร์จำนวนไม่เกิน 120 หลักทรัพย์ เพื่อให้อัตราร้อยละของการเพิ่มขึ้นและลดลงของมูลค่าสินทรัพย์สุทธิหรือ Net Asset Value (NAV) ใกล้เคียงกับการเพิ่มขึ้นและลดลงของดัชนีตลาดหลักทรัพย์ SCBSET ไม่มีกำหนดระยะเวลาสิ้นสุดของกองทุน
ผู้ลงทุนที่สนใจลงทุนใน SCBSET ควรศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมในหนังสือชี้ชวนเสนอขายหน่วยลงทุนที่ www.scbam.com พร้อมทั้งติดตามข้อมูลมูลค่าสินทรัพย์สุทธิ มูลค่าหน่วยลงทุน ราคาขายหน่วยลงทุน และราคารับซื้อคืนหน่วยลงทุนของ SCBSET ได้ทุกวันทำการผ่านระบบข้อมูลตลาดหลักทรัพย์ (ระบบ R-SIMS) และเว็บไซต์ของตลาดหลักทรัพย์ www.set.or.th หรือ เว็บไซต์ของ บลจ.ไทยพาณิชย์ จำกัด ที่ www.scbam.com
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อส่วนประชาสัมพันธ์ ฝ่ายสารนิเทศ
ลดาวัลย์ ไทยธัญญพานิช โทร.229-2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร.229-2037
จิวัสสา ติปยานนท์ โทร.229-2039
(ยังมีต่อ)
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ