ไอบีเอ็มประกาศรุกตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้ค ด้วย ThinkPad Invasion Program

ข่าวเทคโนโลยี Friday August 3, 2001 09:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ก.ค.--ไอบีเอ็ม (ประเทศไทย)
โปรโมชั่นพิเศษสำหรับผู้ซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คทุกรุ่นในตระกูลไอบีเอ็ม ธิงค์แพด
ไอบีเอ็ม ผู้นำในตลาดโมบายล์ คอมพิวติ้ง ประกาศ ThinkPad Invasion Program เสนอสิทธิประโยชน์พิเศษสำหรับผู้ซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คทุกรุ่นในตระกูลไอบีเอ็ม ธิงค์แพด เพื่อเปิดโอกาสให้องค์กรและบุคคลทั่วไปสามารถเป็นเจ้าของโน้ตบุ้คของไอบีเอ็ม ธิงค์แพด สุดยอดเทคโนโลยีแห่งโมบายล์ คอมพิวติ้งในราคาพิเศษ ในโอกาสครบรอบ 20 ปี ที่ไอบีเอ็มนำเสนอเครื่องคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเครื่องแรกสู่ตลาดโลก
ในโอกาสที่ปีนี้ ไอบีเอ็มฉลองครบรอบ 20 ปี ในฐานะผู้คิดค้นประดิษฐกรรมคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคลเป็นรายแรกของโลก จนเป็นที่นิยมแพร่หลายและเป็นจุดกำเนิดของการสร้างสรรค์นวัตกรรมด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่ก้าวล้ำในปัจจุบัน ไอบีเอ็มจึงได้ประกาศตัว ThinkPad Invasion Program ซึ่งเป็นหนึ่งในกิจกรรม เพื่อเฉลิมฉลองโอกาสสำคัญดังกล่าว โดยใน ThinkPad Invasion Program นี้ บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด จะเสนอขายคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คทุกรุ่นในตระกูลไอบีเอ็ม ธิงค์ แพด ในราคาพิเศษ พร้อมแถมอุปกรณ์เสริม เพื่อการทำงานเต็มประสิทธิภาพเหมาะสำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ กลางและเล็ก รวมถึง กลุ่มบุคคลทั่วไปอ
- IBM ThinkPad i Series สำหรับผู้เริ่มต้นใช้ทั้งนักธุรกิจ นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ไอบีเอ็ม เสนอขาย ThinkPad i Series Intel Pentium III Processor 750 Mhz
- IBM ThinkPad T Series สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษและมีขนาดและน้ำหนักบางเบา ไอบีเอ็มเสนอขาย ThinkPad T Series Intel PentiumIII Processor 900 MHz ในราคาพิเศษ พร้อมแถม RAM Memory 128MB เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพึง
- IBM ThinkPad X Series สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คเบา บางกะทัดรัดเป็นพิเศษ ไอบีเอ็มเสนอขาย IBM ThinkPad X Series Intel Pentium III Processor 700 MHz ในราคาพิเศษ พร้อมรับ X Series UltrabaseII ซึ่งสามารถนำมาประกบเข้ากับ ThinkPad X Series เพื่อเพิ่มดิสเก็ตไดร์วและพอร์ตต่างๆ ที่สำคัญ Ultrabase II ทำให้ผู้ใช้สามารถ ปรับแต่งอุปกรณ์ในเครื่องตามลักษณะการใช้งานได้อย่างอิสระ พร้อมแถม ULTRABAY 2000 8X/2X DVDROM
- IBM ThinkPad A Series คอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คเปี่ยมประสิทธิภาพเท่าพีซี ไอบีเอ็มเสนอขาย IBM ThinkPad A Series Intel Pentium III Processor 1000 Mhz ในราคาพิเศษ พร้อมแถม RAM Memory 128MB และเป็นครั้งแรกของไอบีเอ็มที่เปิดโอกาสให้ผู้สนใจสามารถนำคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คหรือพีซีเก่ารุ่นใด ยี่ห้อใดก็ได้ ที่เพียงแต่อยู่ในสภาพที่ boot ขึ้น นำไปแลกเป็นส่วนลด ในการซื้อ IBM ThinkPad A Series ได้ในราคาพิเศษ โดยพีซีเครื่องเก่ามีส่วนลดทันที 5,000 บาท และคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คเก่ามีส่วนลด 10,000 บาท ในการแลกซื้อ IBM ThinkPad A Series
- IBM ThinkPad TransNote สำหรับกลุ่มลูกค้าองค์กรที่สั่งซื้อ IBM ThinkPad ในทุกรุ่นครบ 100 เครื่อง รับฟรี IBM ThinkPad TransNote และสำหรับผู้ซื้อ IBM ThinkPad TransNote รับฟรีปากกาดิจิตอลอีก 1 ด้าม สำหรับเขียนบันทึกลงกระดาษบนแท่นรองเขียนดิจิตอลและถ่ายโอนสู่คอมพิวเตอร์
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถค้นหาได้ที่ www.pc.ibm.com/thinkpad
- ทำไมต้องเลือกซื้อคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คในตระกูล IBM ThinkPad
- ด้วยดีไซน์ล้ำสมัย บาง....ติดตัว เบา....ติดใจ (Think and Light) IBM ThinkPad เป็นผู้นำในตลาดคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คด้านดีไซน์ของตัวเครื่องที่มีรูปร่างบางและมีน้ำหนักเบา เนื่องจากไอบีเอ็มเลือกใช้ยโครงสร้างแบบ Titanium Compposite ซึ่งได้รับการยอมรับในความแข็งแกร่งและน้ำหนักเบา นอกจากนี้ ยังทนต่อการสั่นสะเทือนและแรงกระชาก โดยเมื่อเปรียบเทียบน้ำหนักและขนาดของตัวเครื่องของ IBM ThinkPad ทุกซีรีย์ กับคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คในท้องตลาด จะพบว่า ตัวเครื่อง IBM ThinkPad ซึ่งพร้อมไปด้วยฟีเจอร์ฟังชั่น มีขนาดเล็กและนมีน้ำหนักเบากว่า เช่น ThinkPad X Series แม้จะมีคีย์บอร์ดและจอแบบ TFT ขนาดใหญ่ แต่ตัวเครื่องกลับมีน้ำหนักเมื่อใช้งานปกติต่ำกว่า 1.6 กิโลกรัม และบางกว่าสำรับไพ่ หรือหนาไม่ถึง 1 นิ้ว
- สะดวกในการใช้งาน (Easy to use)
ไอบีเอ็มก้าวล้ำไปอีกขั้นในการตอบสนองความต้องการใน Mobile Computing ยุคใหม่ ซึ่งเป็นยุคที่ผู้ใช้ต้องการเครื่องมือที่ใช้งานง่ายและสะดวกสบาย ด้วยการนำเสนอเทคโนโลยีล้ำหน้าที่หลากหลาย
- Smart Latches ไอบีเอ็มให้ความใส่ใจในรายละเอียดถึงความสะดวกในการใช้งาน โดยตัวเครื่องหม่ได้รับการออกแบบใหม่ให้สามารถเปิดใช้ได้โดยมือเดียว
- Ultrabay 2000 ผู้ใช้สามารถปรับแต่งอุปกรณ์ในเครื่องตามลักษณะการใช้งานในแต่ละโอกาสได้อย่างอิสระ มีอุปกรณ์ให้เลือกหลากหลายตั้งแต่ CD-ROM, CD-Read/Write, DVD-ROM SuperDisk (LS-120) drive เพิ่มฮาร์ดดิสก์ลูกที่สองหรือแม้แต่แบตเตอรี่ก้อนที่สองได้สะดวก
- Volume/Mute Controls คีย์พิเศษสำหรับปรับระดับเสียง เพื่อให้สามารถควบคุมระดับเสียงของเครื่องได้อย่างสะดวก สบายที่สุด ทั้งเร่ง/ลด และปิด
- Ultra-Port Connector ไอบีเอ็มก้าวไปอีกขั้นกับ UltraPort ซึ่งเป็นพอร์ตพิเศษที่สามารถเชื่อมต่อกับอุปกรณ์เสริมต่างๆ ที่ด้านบนสุดของหน้าจอ ซึ่งเป็นตำแหน่งที่ดีที่สุดสำหรับกล้องดิจิตอลทำให้ต่อกล้องดิจิตอลแบบ UltraPort ได้ โดยไม่จำเป็นต้องมีสายระโยงระยางและไอบีเอ็มยังมีแผนที่จะออกอุปกรณ์เสริม เพื่อรองรับเทคโนโลยี Bluetooth เร็วๆนี้
- ThinkPad button ที่ช่วยให้ผู้ใช้เข้าถึงระบบ Help และระบบความช่วยเหลือออนไลน์จากเวบไซท์ของไอบีเอ็มได้ในปุ่มเดียว รวมทั้ง ระบบค้นหาในการค้นหาข้อมูลที่ต้องการ เช่น ข้อแนะนำการใช้งานอย่างประหยัดพลังงาน ที่แสดงด้วยภาพแอนนิเมชั่น เพื่อช่วยให้ผู้ใช้เข้าใจ และปฏิบัติตามได้ง่ายขึ้น
- ThinkLight เพื่อการใช้งานในสถานที่ที่มีแสงน้อย ThinkLight ที่ติดตั้งอยู่ที่บริเวณคีย์บอร์ดสามารถให้แสงสว่างที่พอดี และแบตเตอรี่ใช้งานได้นานที่สุดถึง 4 ชั่วโมงโดยเฉลี่ย
- คีย์บอร์ดเหมาะมือแบบไอบีเอ็ม (Comfortable keyboard) คีย์บอร์ดของไอบีเอ็มเป็นที่ยอมรับในการออกแบบที่ให้ความสะดวกสบาย ด้วยแผงคีย์บอร์ดที่มีขนาดใหญ่เต็มมือ พร้อมที่พักมือตามหลัก Ergonomic และ TrackPoint ที่มีทั้งฟังก์ชั่น Internet Scroll Bar และ Magnifying ซึ่งเพิ่มความสะดวกให้กับผู้ใช้ในการดูสเปรดชีทหรือเวบไซท์ขนาดใหญ่
- การเชื่อมต่อที่เยี่ยมยอด (Great connectivity)
เพื่อความสะดวกในการเชื่อมต่อสำหรับการสื่อสาร IBM ThinkPad จึงมาพร้อมกับพอร์ต RJ-45 และ RJ-11 ในตัวสำหรับเชื่อมต่อระบบแลนและโมเด็ม นอกจากนี้ IBM ThinkPad ยังสามารถทำงานร่วมกับอุปกรณ์เสริมในกลุ่มการสื่อสารไร้สาย เช่น 802.11b IBM High RateWireless LAN PC Card รวมทั้ง อุปกรณ์เสริมภายใต้เทคโนโลยี Bluetooth อีกมากมาย
- หลากรุ่นตามลักษณะงาน (Large range of products)
คอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คในตระกูล IBM ThinkPad หลากรุ่น ถูกออกแบบมาให้เหมาะกับการใช้งานที่หลากหลาย ดังนี้
- IBM ThinkPad X Series - eXtremely light คอมพิวเตอร์ที่เบา บางกะทัดรัด และใช้งานได้อย่างสะดวกสบายสำหรับผู้ใช้ที่ต้องเดินทางบ่อย
- IBM ThinkPad T Series - Thin & Light สำหรับผู้ใช้ที่ต้องการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คที่มีประสิทธิภาพสูงเป็นพิเศษและเบาบาง
- IBM ThinkPad I Series - Individual สำหรับผู้เริ่มต้นใช้ทั้งนักธุรกิจ นักศึกษาและบุคคลทั่วไป ที่ต้องการคอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คคุณภาพอย่างธิงค์แพดในราคาสบายๆ
- IBM ThinkPad A Series - All-in-one สำหรับผู้ที่ต้องการใช้คอมพิวเตอร์โน้ตบุ้คแทนคอมพิวเตอร์ตั้งโต๊ะ
- IBM ThinkPad TransNote ปฏิวัติการออกแบบโดยผสานการทำงานด้วยกระดาษและปากกาเข้ากับโซลูชั่นโมบายล์ คอมพิวติ้ง
- เทคโนโลยีทรงประสิทธิภาพที่เชื่อถือได้มากที่สุด (Superb reliability) IBM ThinkPad ถูกออกแบบขึ้น โดยคำนึงถึงความต้องการของลูกค้า Mobile Computing ยุคใหม่ ที่หลากหลายตั้งแต่กลุ่มบุคคลทั่วไป ถึงกลุ่มลูกค้าองค์กรขนาดใหญ่ เทคโนโลยีบน IBM ThinkPad จึงต้องเชื่อถือได้ โดยเฉพาะ IBM ThinkPad ตระกูลใหม่นี้มี Compact Flash Slot เพื่อใช้กับอุปกรณ์อย่าง ไมโครไดรฟ์ขนาด 1 กิกะไบต์ ตัวใหม่ล่าสุดของไอบีเอ็ม ซึ่งมีขนาดเล็กกว่าบัตรเครดิตแต่จุข้อมูลได้มหาศาล เช่นสามารถจุรูปภาพความละเอียดสูงได้กว่าหนึ่งพันรูป หรือเพลงในรูปแบบดิจิตอลคุณภาพสูงนานกว่า 18 ชั่วโมง
สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม สามารถค้นหาได้ที่ www.pc.ibm.com/thinkpad
ข้อมูลเพิ่มเติม ชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ
โทร 0-2273-4173 อีเมล์ chujit@th.ibm.com
อรอุมา วัฒนะสุข
โทร 0-2273-4117 อีเมล์ onumav@th.ibm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ