กรมส่งเสริมการส่งออกได้คัดเลือกสินค้าที่ใช้สัญลักษณ์ตราสินค้าไทยแล้ว 941 ราย

ข่าวทั่วไป Monday April 9, 2001 09:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 เม.ย--กรมส่งเสริมการส่งออก
ในขณะนี้มีสินค้าไทยคุณภาพส่งออกได้รับการคัดเลือกจากกรมส่งเสริมการส่งออกให้ใช้ สัญลักษณ์ตราสินค้าไทย เป็นจำนวน 941 รายแล้ว โดยจะมีการจัดแสดงสินค้าดังกล่าวในงานแสดง สินค้าสัญลักษณ์ตราสินค้าไทย’44 ที่จะจัดให้มีขึ้นระหว่างวันที่ 14 ถึง 18 พฤศจิกายน 2544 ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี
นายบรรพต หงษ์ทอง อธิบดีกรมส่งเสริมการส่งออก กล่าวว่า ตามที่มีโครงการสร้างภาพลักษณ์ของประเทศและสินค้าไทย ตั้งแต่ปี 2542 เพื่อใช้เป็นกลยุทธสำคัญในการเร่งสร้างขีดความสามารถทางการค้าของไทยในตลาดโลก กรมส่งเสริมการส่งออกได้ดำเนินการโครงการโดยใช้สัญลักษณ์ตราสินค้าไทย และสัญลักษณ์ตราสินค้าไทยเป็นสื่อในการประชาสัมพันธ์ และเชิญชวนให้ผู้ผลิตผู้ส่งออกสินค้าไทยประเภทต่างๆ ร่วมกันใช้สัญลักษณ์ตราสินค้าไทย โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายใดๆ ในการสมัครเข้าร่วมโครงการ
ในระยะเวลา 2 ปีที่ผ่านมา ได้มีผู้ผลิตและผู้ส่งออกได้รับอนุญาตให้ใช้สัญลักษณ์ตราสินค้าไทย แล้วเป็นจำนวน 941 ราย จำแนกตามหมวดสินค้าได้ 19 หมวดสินค้าด้วยกัน คือ หมวดอาหารมีผู้ใช้ สัญลักษณ์ตราสินค้าไทย 239 ราย หมวดเครื่องดื่ม 11 ราย เครื่องสำอาง 28 ราย เครื่องมือแพทย์ 19 ราย ของขวัญและของตกแต่งบ้าน 67 ราย ของใช้ในบ้าน 49 ราย เฟอร์นิเจอร์ 70 ราย ของเล่น 25 ราย เคหะสิ่งทอ 22 ราย ผลิตภัณฑ์พลาสติกและยาง 21 ราย เครื่องเขียนและเครื่องใช้สำนักงาน 16 ราย วัสดุก่อสร้างและเครื่องมือ 63 ราย บรรจุภัณฑ์ 3 ราย ชิ้นส่วนยานยนต์ 46 ราย เครื่องใช้ไฟฟ้า 64 ราย สิ่งทอ 64 ราย อัญมณีและเครื่องประดับ 40 ราย เครื่องหนังและรองเท้า 74 ราย และสินค้าอื่นๆ อีก 20 ราย
สำหรับผู้ผลิต/ผู้ส่งออกไทยที่ได้รับการคัดเลือกให้ใช้สัญลักษณ์ตราสินค้าไทย มีสิทธิ์ที่จะได้ เข้าร่วมงานแสดงสินค้าสัญลักษณ์ตราสินค้าไทย’44 ซึ่งกรมส่งเสริมการส่งออก จะจัดให้มีขึ้น ระหว่างวันที่ 14 ถึง 18 พฤศจิกายน 2544 ที่ศูนย์แสดงสินค้านานาชาติอิมแพ็ค เมืองทองธานี
โดยในปีนี้ จัดงานเป็นครั้งที่ 3 และจัดยิ่งใหญกว่าทุกปี โดยได้เชิญผู้ซื้อและผู้นำเข้าจากทั่วโลก เข้าร่วมชมงาน ซึ่งถือว่างานแสดงสินค้าดังกล่าว ทำหน้าที่เป็นเวทีทางธุรกิจที่สำคัญสำหรับการเจรจาการค้าและสร้างความน่าสนใจของผู้ที่เกี่ยวข้องได้อย่างสมบูรณ์แบบสำหรับผู้ผลิตและผู้ส่งออกที่ได้รับอนุญาตให้ใช้สัญลักษณ์ตราสินค้าไทยรายใดสนใจที่จะร่วมแสดงสินค้าครั้งนี้ สามารถติดต่อขอรับ รายละเอียดได้ที่กรมส่งเสริมการส่งออก โทร 511-6020-30 ทั้งนี้ ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป จนถึงวันที่ 30 มิถุนาย ศกนี้--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ