บางกอกแอร์เวย์สเปิดจองบัตรโดยสารผ่าน WWW.BANGKOKAIR.COM

ข่าวท่องเที่ยว Friday March 16, 2001 09:52 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 มี.ค.--การบินกรุงเทพ
บริษัท การบินกรุงเทพ จำกัด หรือ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส เปิดให้บริการสำรองที่นั่งและชำระค่าบัตรโดยสารผ่านเว็บไซต์ WWW.BANGKOKAIR.COM เพิ่มความรวดเร็วและสะดวกสบายให้แก่นักท่องเที่ยวจากทั่วโลกมากขึ้น
คุณปิง ณ ถลาง รองผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายสารสนเทศ สายการบินบางกอกแอร์เวย์ส กล่าวว่า "อินเทอร์เน็ตเข้ามามีบทบาทสำคัญในธุรกิจการบินมากขึ้น เนื่องจากเป็นช่องทางหนึ่งที่ให้ความสะดวกสบายและรวดเร็วแก่นักท่องเที่ยว จุดเด่นของเว็บไซต์ของบางกอกแอร์เวย์สไม่เพียงแต่ให้ข้อมูลเกี่ยวกับตารางบิน ราคาบัตรโดยสาร และข้อมูลแหล่งท่องเที่ยวทั้งในประเทศไทยและภูมิภาคอินโดจีน ซึ่งทำได้สะดวกรวดเร็ว เปรียบเสมือนเป็น ONE-STOP-SHOP ให้แก่นักท่องเที่ยวแล้ว นักท่องเที่ยวยังสามารถทำการสำรองที่นั่งและชำระค่าบัตรโดยสารผ่านอินเทอร์เน็ตได้" ขณะนี้ผู้ที่เข้ามายังเว็บไซต์ของบางกอกแอร์เวย์สส่วนใหญ่มาจากประเทศสหรัฐอเมริกาและประเทศอังกฤษ บางกอกแอร์เวย์สใช้บริการของธนาคารเอเชียสำหรับขั้นตอนในการชำระเงิน เมื่อนักท่องเที่ยวได้รับคำยืนยันเรื่องเที่ยวบินและวันเดินทางจากสายการบินและเลือกที่จะชำระเงินผ่านเว็บ ระบบจะเชื่อมโยงไปยังเว็บไซต์ของธนาคารเอเชีย เพื่อให้กรอกหมายเลขบัตรเครดิตประเภทบัตรวีซ่าเพื่อทำการชำระเงิน โดยผู้โดยสารสามารถรับบัตรโดยสารได้ที่เคาน์เตอร์จำหน่ายบัตรโดยสารของบางกอกแอร์เวย์สทุกแห่งและทำการ CHECK-IN ขึ้นเครื่องได้ทันที
ส่วนการเผยแพร่ให้ WWW.BANGKOKAIR.COM เป็นที่รู้จักมากขึ้นนั้น มีการทำประชาสัมพันธ์ทั้งในเว็บไซต์เอง เช่น การทำ SEARCH ENGINE หรือการลงโฆษณาที่เรียกว่า BANNER และการประชาสัมพันธ์ภายนอกเว็บไซต์ เช่น สื่อ สิ่งพิมพ์ต่างๆ และยังมีในส่วนของการขาย เช่น ผู้ที่ถือบัตรเครดิตวีซ่าของธนาคารเอเชีย และเข้ามายังเว็บไซต์ของบางกอกแอร์เวย์ส สามารถสำรองที่นั่งและซื้อบัตรโดยสารไปและกลับเส้นทางกรุงเทพ-เชียงใหม่ รวมที่พัก 1 คืน ได้ในราคาเพียง 3,500 บาท สามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ WWW.BANGKOKAIR.COM-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ