โครงการ สควค.รับสมัครผู้รับทุน ระดับอุดมศึกษา เขตพื้นที่ 2

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday October 3, 2000 10:10 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--3 ต.ค.--สสวท.
นายธงชัย ชิวปรีชา ผู้อำนวยการสถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) แจ้งว่า โครงการส่งเสริมการผลิตครูที่มีความสามารถพิเศษทางวิทยาศาสตร์และคณิตศาสตร์ (สควค.) มีความประสงค์จะรับสมัครนักเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 6 กลุ่มวิชาวิทยาศาสตร์-คณิตศาสตร์ ปีการศึกษา 2543 จากโรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตการศึกษา 1 และ 5 เข้ารับทุนการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิชาคณิตศาสตร์ เคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์และคอมพิวเตอร์ ในคณะวิทยาศาสตร์ ที่เป็นศูนย์ สควค.ระดับอุดมศึกษา เขตพื้นที่ 2 ประกอบด้วย มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และสถาบันราชภัฎนครปฐม จำนวน 77 คน โดยจะเปิดรับสมัครระหว่างวันที่ 16 ตุลาคม 2543 - 17 พฤศจิกายน 2543
ผู้สมัครจะต้องได้คะแนนเฉลี่ยสะสมทุกวิชาในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 รวมกันไม่ต่ำกว่า 2.80 และได้คะแนนเฉลี่ยสะสมวิชาเคมี ชีววิทยา ฟิสิกส์และคณิตศาสตร์ ในชั้นมัธยมศึกษาปีที่ 4-5 รวมกันไม่ต่ำว่า 2.80 และกำลังศึกษาอยู่โรงเรียนที่ตั้งอยู่ในเขตการศึกษา 1 และ 5 ประกอบด้วย โรงเรียนในจังหวัดนครปฐม นนทบุรี ปทุมธานี สมุทรปราการ สมุทรสาคร ราชบุรี กาฐจนบุรี ประจวบคีรีขันธ์ เพชรบุรี สมุทรสงคราม และสุพรรณบุรี
ผู้ที่ได้รับการคัดเลือกเข้ารับทุนของโครงการฯ จะได้รับทุนการศึกษา ทั้งค่าใช้จ่ายส่วนตัวค่าเล่าเรียนและค่าหน่วยกิตตามอัตราที่โครงการ สควค.ระบุ เมื่อสำเร็จการศึกษาแล้วจะได้รับการบรรจุเข้าปฏิบัติงานในสถาศึกษาสังกัดกระทรวงศึกษาธิการ และมีสิทธิ์สมัครคัดเลือกเพื่อรับทุนการศึกษาของโครงการฯ ในระดับปริญญาไท หรือปริญญาเอก ทั้งในประเทศและต่างประเทศ ผู้สนใจติดต่อขอข้อมูลได้ที่โรงเรียนที่กำลังศึกษาอยู่ สำนักงานสามัญศึกษาจังหวัด คณะวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ มหาวิทยาลัยศิลปากร มหาวิทยาลัยเทคโนโลยีพระจอมเกล้าธนบุรี และสถาบันราชภัฎนครปฐม หรือที่โครงการ สควค.สถาบันส่งเสริมการสอนวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี (สสวท.) โทร.392-4021 ต่อ 205,206--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ