ธ.กรุงไทย เปิดโครงการ “Gemini ” พัฒนาพนักงานเป็นเซลล์

ข่าวทั่วไป Monday June 25, 2001 10:16 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 มิ.ย.--ธ.กรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยเปิดโครงการ “Gemini ” โดยรับสมัครพนักงานของธนาคารเพื่อร่วมอบรมให้ทำหน้าที่เป็นเซลล์แนะนำสินค้าของธนาคารและบริษัทในเครือ รับกับนโยบายของธนาคารที่จะเน้นการหารายได้จากค่าธรรมเนียมมากขึ้นกว่าเดิม
นายไพโรจน์ วโรภาษ รองผู้จัดการใหญ่ ธนาคารกรุงไทย เปิดเผยว่า ธนาคารได้ร่วมกับบริษัท กรุงไทยเอ็กซ่าประกันชีวิต จำกัด (มหาชน) และบริษัท เอ็นเอ็มจี จำกัด จัดโครงการ “Gemini ” โดยได้เปิดรับสมัครพนักงานของธนาคารให้เข้าร่วมโครงการจำนวน ๖๖๐ คน เพื่อเข้าอบรมให้ทำหน้าที่เป็นที่ปรึกษาธุรกิจธนาคาร หรือเป็นพนักงานที่ทำหน้าที่ส่งเสริมการขาย ด้วยการแนะนำผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารให้กับลูกค้า รวมถึงให้คำแนะนำในการวางแผนทางการเงิน โดยมุ่งเน้นไปที่ลูกค้ารายย่อยและลูกค้าบุคคล ทั้งนี้ การจัดโครงการดังกล่าวก็เพื่อสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้า อย่างไรก็ตาม พนักงานที่ผ่านการฝึกอบรมในโครงการ Gemini จะไปประจำที่สาขาสาขาละ ๑ คน ภายในปี ๒๕๔๕ ทั้งนี้ เพื่อให้เป็นไปตามนโยบายการสร้างรายได้ในส่วนของค่าธรรมเนียมที่เพิ่มขึ้นนอกเหนือจากรายได้จากการปล่อยสินเชื่อ
“พนักงานที่เข้าร่วมอบรมนั้นจะเป็นเสมือนกับเซลแนะนำสินค้า ซึ่งจะต้องรู้ข้อดีข้อเสียของผลิตภัณฑ์ทางการเงินของธนาคารและของบริษัทในเครือ ต้องรู้จักเทคนิควิธีการแนะนำสินค้าให้ถูกต้องตรงกับความต้องการของลูกค้า แต่ไม่ใช่ผู้ที่ทำหน้าที่ในการขายสินค้าหรือบริการ แต่เป็นเพียงผู้แนะนำเป็นที่ปรึกษา แนะนำกรรมวิธีการลงทุนในธุรกรรมทางการเงินที่ธนาคารมีอยู่ รวมถึงผลิตภัณฑ์ต่าง ๆ ของบริษัทในเครือที่เกี่ยวข้องซึ่งจะเป็นเสมือนกับการทำตลาดในเชิงรุก จากเดิมที่มีการขายสินค้าของใครของมัน แต่ตอนนี้เป็นการขายสินค้าแบบแพ็กเก็จ ถือเป็นมิติใหม่ของการให้บริการแก่ลูกค้าที่สมบูรณ์แบบ” นายไพโรจน์ กล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ