ไอบีเอ็มเพิ่มอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล Network Attached Storage (NAS) เปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ล่าสุด

ข่าวทั่วไป Thursday July 26, 2001 14:13 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ค.--ไอบีเอ็ม ประเทศไทย
NAS ผลิตภัณฑ์ใหม่ที่ผ่านการทดสอบประสิทธิภาพมาแล้วว่าดีเยี่ยมและให้ประโยชน์หลากหลายแก่ลูกค้า
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด ประกาศเปิดตัวกลุ่มผลิตภัณฑ์ อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบ Network Attached Storage หรือ IBM TotalStorage NAS 3 ตัว คือ IBM TotalStorage NAS 200, IBM TotalStorage NAS 300 และ NAS 300G
เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ที่ผ่านมา ไอบีเอ็มได้ประกาศเปิดตัวอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล NAS ที่เป็นเกตเวย์ เชื่อมต่อระหว่าง LAN-to-SAN และอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล iSCSI ต่างๆ ไปแล้ว ในวันนี้ ไอบีเอ็มเพิ่มสายผลิตภัณฑ์ให้กับอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล NAS ที่ช่วยให้ลูกค้าสามารถถ่ายโอนข้อมูลจำนวนมหาศาล ไปยัง Network ของอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูล (Storage Area Networks: SAN) และใช้ประโยชน์จากการ เข้า ถึงข้อมูลอย่างรวดเร็วและทั่วถึง
“ในโลกของ e-business ทุกวันนี้ ลูกค้าต้องการเทคโนโลยีและโซลูชันระบบจัดเก็บข้อมูลใน Network ที่เป็นแบบเปิดกว้างและปรับใช้งานได้หลากหลาย สามารถอินทิเกรตกลุ่มงานและองค์กรธุรกิจเข้าด้วยกัน รวมถึงปกป้องการลงทุนขององค์กรในการสร้างโครงสร้างพื้นฐานทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศด้วย” คุณธนพงษ์ อิทธิสกุลชัย ผู้จัดการการตลาด ผลิตภัฑณ์ Storage บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด กล่าว “ในการจัดเปิดตัวผลิตภัณฑ์ครั้งนี้ ไอบีเอ็มยังคงความเป็นผู้นำในอุตสาหกรรมด้วยการสร้างโซลูชันอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบเปิดกว้างและทำงานร่วมกันได้ ตามแนวนโยบายของ IBM TotalStorage ”
ผลิตภัณฑ์ NAS ใหม่ประกอบด้วย:
IBM TotalStorage NAS 200
ตัวเครื่องแบบทาวเวอร์ (ประกอบด้วยโพรเซสเซอร์หนึ่งเครื่องและหน่วยความจำสูงสุด 216 GB) ได้รับการออกแบบให้ใช้กับสภาวะการทำงานแบบกลุ่มงานและสำนักงานสาขาแบบ xSPs ที่มี แอพ พลิเคชันอย่างเช่น วิดีโอสตรีมมิ่ง หรืออุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลอีเมล์ หรือ rack version(ประกอบด้วยโพรเซสเซอร์สองเครื่อง และมีหน่วยความจำสูงสุด 1.74 TB) ที่ออกแบบมา ให้ใช้กับสำนักงานภูมิภาคหรือในระดับแผนกที่มีแอพพลิเคชันอย่างเช่น ตัวสนับสนุน กลุ่มงานขาย (Sales Force Support) NAS 200 แบบทาวเวอร์และ Rack มีประสิทธิภาพในการ ทำงานร่วมกับ Windows ได้อย่างดีเยี่ยม
NAS 200 โมเดลแบบทาวเวอร์ รุ่นหนึ่งโพรเซสเซอร์นี้ เหมาะสำหรับใช้กับกลุ่มผู้ให้บริการและการบริการอุปกรณ์จัดข้อมูลอีเมล์ หรือไฟล์วีดีโอ ซึ่งต้องใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลราคาถูกจำนวนมาก
NAS ทาวเวอร์ 200 ยังเป็นทางเลือกที่ดีเยี่ยมในการจัดเก็บข้อมูลสำหรับกลุ่มงานที่เคยใช้การคอนโซลิเดตเซิรฟ์เวอร์มาแล้ว สำหรับคอนฟิกูเรชันแบบ rack นั้น ลูกค้าจะสามารถใช้ NAS 200 ในธุรกิจการขายปลีก การธนาคารหรือการประกันภัยที่มีสำนักงานสาขาหรือแผนกต่างๆ ซึ่งต้องการเก็บข้อมูลสำหรับการบริการไฟล์หรือการสำรองข้อมูลเนื่องจากการคอนโซลิเดตเซิร์ฟเวอร์ จากการทดสอบประสิทธิภาพโดย NetBench* พบว่า NAS 200 รุ่น rack series เร็วกว่าผลิตภัณฑ์ Network Appliance ที่อยู่ในระดับเดียวกันถึง 50 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ rack 200 ยังมีความ สามารถในการปรับขนาด (1.74 TB vs 1TB) เหนือกว่าผลิตภัณฑ์ Network Appliance อีกด้วย
IBM TotalStorage NAS 300
ด้วยคุณสมบัติการรองรับความผิดพลาด และการออกแบบเครื่องระบบคู่ ทำให้ IBM TotalStorage NAS 300 สามารถสนับสนุนภารกิจที่ใช้แอพพลิเคชันที่มีความสำคัญมากๆ เช่น บัญชีลูกหนี้ บัญชีเงินเดือนหรือระบบให้บริการลูกค้า หรือการติดตั้งเครื่องในแผนกใหญ่ๆ และองค์กรขนาด เล็ก จากผลประเมินการทำงานโดย NetBench พบว่า NAS 300 มีความเร็วกว่าระบบ dual-node ของ Network Appliance ที่อยู่ในระดับเดียวกันถึง 50 เปอร์เซ็นต์ นอกจากนี้ NAS 300 ยังมีความ สามารถในการปรับขนาด (3.24TB vs 2TB) เหนือกว่าผลิตภัณฑ์ Network Appliance อีกด้วย ซึ่งโซลูชันนี้มีประสิทธิภาพในการทำงานร่วมกับ Windows ได้อย่างดีเยี่ยม
IBM TotalStorage NAS 300G
ลูกค้าของผลิตภัณฑ์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบ NAS ของ IBM จะมีวิธีการเฉพาะในการเชื่อมต่อ การลงทุนในระบบ LAN เข้ากับระบบ SAN ได้โดยใช้ IBM TotalStorage NAS 300G ซึ่งเป็นอุปกรณ์ NAS เกตเวย์แบบเปิดกว้างที่มีประสิทธิภาพตัวแรกในอุตสาหกรรม NAS 300G จะช่วยให้ลูกค้าและเซิร์ฟเวอร์ที่ใช้ระบบ Local Area Network (LAN) สามารถใช้งานร่วมกับ Storage Area Network (SAN) ที่ติดตั้งอยู่เดิมได้สะดวกยิ่งขึ้น และช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของคุณลักษณะ และการทำงานของ SAN ด้วยผลิตภัณฑ์ NAS ที่ใช้งานง่าย คุณลักษณะใหม่นี้ จะทำให้สามารถจับ กลุ่มคลัสเตอร์ของผลิตภัณฑ์ NAS 300G ทั้งสองผลิตภัณฑ์เพื่อให้ลูกค้าเชื่อมต่อจาก NAS-to -NAS ที่พร้อมใช้งานและป้องกันข้อผิดพลาดได้อย่างดีเยี่ยม ประโยชน์หลักๆ ของการ จับกลุ่มคลัสเตอร์เป็นสิ่งที่สำคัญ เพราะจะมีการใช้เครื่องทั้งสองเพื่อส่งข้อมูล ทำให้ประสิทธิภาพ การทำงานเพิ่มขึ้นเท่าตัวด้วยเครื่องระบบคู่นี้ พร้อมกันนั้นยังช่วยให้เกิดความมั่นใจในการเข้าใช้ ข้อมูลด้วยฟังก์ชันสำรองข้อมูลแบบจับกลุ่มคลัสเตอร์ (clustering-failover) ที่มีการกำหนดค่า คอนฟิกูเรชันเอาไว้เรียบร้อยแล้ว
ผลิตภัณฑ์ NAS รุ่นใหม่ของไอบีเอ็มที่ประกาศตัวในวันนี้ ช่วยเสริมความโดดเด่นให้กลุ่ม ผลิตภัณฑ์อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของไอบีเอ็มมากยิ่งขึ้น เพราะได้รับการออกแบบมาเพื่อให้ลูกค้าลดการ ใช้งานเซิร์ฟเวอร์ในการเข้าไปหาและจัดการข้อมูล และหันมาใช้อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลใน LAN เพื่อ รวบรวมและเก็บแฟ้มข้อมูลแทน นอกจากนี้ IBM TotalStorage NAS 200 และ 300 ยังติดตั้งโปรเซสเซอร์ xSeries Advanced Systems Management ของ IBM ซึ่งเป็นเครื่องมือวิเคราะห์ที่จะตรวจ ค้นและระบุปัญหาที่มีอยู่แล้วหรือที่อาจจะเกิดขึ้นได้ โปรเซสเซอร์จะตรวจจับปัญหาและแจ้งให้ผู้ดูแลด้าน เทคโนโลยีสารสนเทศทราบทางเพจเจอร์ หรือทาง Network บนแผงควบคุมของผู้ดูแลระบบก็ได้
ผลิตภัณฑ์ NAS ของ IBM ทั้งหมด จะมีชุดซอฟต์แวร์ที่โหลดมาให้เรียบร้อยแล้ว ทำให้การติดตั้งการจัดการ และ การนำทรัพยากร IT ที่ขาดแคลนไปใช้สำหรับงานอื่นๆ อย่างเช่น Persistent Storage Manager ได้ง่ายกว่าเดิม นอกจากนี้ NAS 300 ยังช่วยให้ผู้ดูแลระบบสามารถใช้ 250 True Images เพื่อกู้คืนไดรฟ์หรือวอลุ่มทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยได้ในขั้นตอนเดียว และลดความยุ่งยากในการลาก และวาง ไฟล์จำนวนมากได้
IBM NAS 200, 300 และ 300G ได้นำ Tivoli Storage Manager มาใช้ เพื่อให้การจัดการระบบ จัดเก็บข้อมูลมีประสิทธิภาพ สามารถทำงานแบบรวมเข้าศูนย์กลางได้ เช่น การใช้เทปร่วมกันการจัดการ พื้นที่ว่าง การกู้คืนเมื่อเกิดความเสียหาย และการป้องกันข้อมูลสำหรับแอพพลิเคชันกรุ๊ปแวร์ที่นิยมใช้กัน อย่างแพร่หลาย รวมถึงอีเมล์ด้วย
ผู้ใช้ผลิตภัณฑ์ NAS ใหม่นี้จะได้รับการสนับสนุนและบริการจาก Legato และ Veritas ซึ่งเป็นผู้พัฒนาซอฟต์แวร์อิสระ รวมถึง IBM Global Services ซึ่งมีผู้เชี่ยวชาญด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลจำนวน 2,500 คนที่คอยให้บริการ
รายละเอียดเพิ่มเติมสามารถติดต่อสอบถามได้ที่ IBM.com Sales Center โทร. 273 4444
ชูจิตต์ วัฒนล้ำเลิศ โทร. 02-2734306
e-mail:chujit@th.ibm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ