ประชาชนในพื้นที่เขตห้วยขวาง 1,000 คนรับมอบแว่นตาแก้ปัญหาเกี่ยวกับการมองเห็น

ข่าวทั่วไป Tuesday July 10, 2001 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (9 ก.ค.44) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมชั้น 4 สำนักงานเขตห้วยขวาง ร.ต.ต.เกรียงศักดิ์ โลหะชาละ ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานมอบแว่นสายตาให้แก่ประชาชนในพื้นที่เขตห้วยขวาง ที่มีปัญหาด้านสายตา โดยมี นายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ ประธานสภาสภากรุงเทพมหานคร นพ.กฤษณ์ หิรัญรัศ ผู้อำนวยการสำนักอนามัย นายกำธร เลิศสินไทย ผู้อำนวยการเขตห้วยขวาง ร่วมพิธี
นายประเดิมชัย กล่าวว่า ตนได้จัดโครงการมอบแว่นสายตาให้แก่ประชาชนในพื้นที่เขตห้วยขวางขึ้นเป็นครั้งที่ 2 ทั้งนี้เนื่องจากพบว่ามีประชาชนในพื้นที่เขตห้วยขวางจำนวนมากมีปัญหาด้านสายตา จึงได้แปรญัตติเป็นเงินงบประมาณ 300,000 บาท ให้แก่ศูนย์บริการสาธารณสุข 25 ห้วยขวาง สำหรับเป็นค่าใช้จ่ายในการจัดทำแว่นตาเพื่อมอบให้แก่ประชาชนในพื้นที่เขตฯ จำนวน 1,000 อัน เพื่อช่วยเหลือประชาชนที่มีปัญหาด้านสายตาให้ได้รับการตรวจวัดสายตาและได้รับมอบแว่นสายตา ซึ่งเป็นการแก้ไขปัญหาให้กับประชาชนเกี่ยวกับการมองเห็น อันเป็นการส่งเสริมและกระตุ้นให้เกิดการพัฒนาศักยภาพแก่ประชาชนที่มีปัญหาด้านสายตา
ปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า การส่งเสริมสุขภาพ การป้องกันโรค และการรักษาพยาบาลเพื่อให้ประชาชนมีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรงทั้งร่างกายและจิตใจ เป็นหน้าที่ความรับผิดชอบของกรุงเทพมหานครที่ต้องจัดบริการสาธารณสุขให้แก่ประชาชน โดยมี สำนักอนามัยเป็นหน่วยงานหนึ่งที่รับผิดชอบ และในแต่ละพื้นที่เขตจะมีศูนย์บริการสาธารณสุขให้บริการด้านสุขภาพอนามัยเพื่อกระจายบริการทางสังคมให้ประชาชนได้รับประโยชน์อย่างสูงสุด สำหรับโครงการมอบแว่นสายตาในครั้งนี้ได้รับการสนับสนุนงบประมาณแปรญัตติจากนายประเดิมชัย บุญช่วยเหลือ สมาชิกสภากรุงเทพมหานครเขตห้วยขวาง และประธานสภากรุงเทพมหานคร ซึ่งตรงตามนโยบายของทางกรุงเทพมหานครในการประสานความร่วมมือระหว่างหน่วยงาน ได้แก่ กรุงเทพมหานคร ส.ก. ส.ข. สำนักต่าง ๆ และสำนักงานเขตเกี่ยวกับการให้บริการในด้านสวัสดิการสังคมและคุณภาพชีวิต โดยเฉพาะการพัฒนาบุคคลอันเป็นศูนย์กลางในการพัฒนาชุมชน สังคมและประเทศชาติให้เกิดความเจริญ ตนขอแสดงความยินดีกับผู้ที่ได้รับมอบแว่นตาทุกท่าน ซึ่งจะทำให้การมองเห็นมีความชัดเจน มากยิ่งขึ้น เป็นการแก้ปัญหาให้กับประชาชนด้านสุขภาพอีกทางหนึ่ง--จบ--
-นห-

แท็ก ประธานสภา  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ