เซ็นทรัลพัฒนา มั่นใจตลาดค้าปลีกไทย เดินหน้าลงทุนโครงการต่อเนื่อง 2 โครงการ

ข่าวทั่วไป Monday January 15, 2001 11:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ม.ค.--เซ็นทรัลพัฒนา
บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน) ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา มั่นใจเศรษฐกิจและ วงการค้าปลีกไทยหลังศึกษาภาพรวมธุรกิจค้าปลีกในช่วง 10 เดือนที่ผ่านมาของปี 2543 และแนวโน้มอีก 3 ปีข้างหน้า เดินหน้าลงทุนต่อเนื่อง3 ปีรวม 2 โครงการ 2 ทำเลทองการค้า มูลค่ารวม 10,000 ล้านบาท พร้อมเปิดให้ลูกค้าที่สนใจเข้าจองพื้นที่โครงการแล้ว
นายสุทธิธรรม จิราธิวัฒน์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท เซ็นทรัลพัฒนา จำกัด (มหาชน)ผู้บริหารศูนย์การค้าเซ็นทรัลพลาซา เปิดเผยว่า " บริษัทฯ มั่นใจว่าการลงทุนในช่วงนี้มีความเหมาะสมเป็นอย่างยิ่งและคาดว่าสภาวะเศรษฐกิจที่เคยซบเซาจะสามารถพลิกฟื้นกลับมาได้อีกภายใน 2 - 3 ปีนี้ ดังนั้น จึงได้เปิดตัว 2 โครงการใหม่พร้อมกัน ซึ่งทั้ง 2โครงการต่างตั้งอยู่บนทำเลที่พิจารณาแล้วว่าเป็นทำเลที่เหมาะสมกับการสร้างศูนย์การค้าที่สุด อีกทั้งเป็นทำเลที่จะมีความเจริญเติบโตสูง อันได้แก่ "ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2" และ "ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่"
โดย "ศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2" เป็นโครงการใหม่ที่บริษัทฯ จะดำเนินการก่อสร้างตามกำหนดอย่างแน่นอนในไตรมาสที่สี่นี้ ซึ่งนับเป็นศูนย์รวมร้านค้าปลีกขนาดใหญ่ที่สุดเพื่อรองรับประชากรทางทิศตะวันตกและทิศใต้ของกรุงเทพฯ โดยตั้งอยู่บนถนนพระราม 2 (ถนนธนบุรี - ปากท่อ) ซึ่งเป็นถนนสายหลักสู่ภาคใต้ของประเทศมูลค่าโครงการ 5,700 ล้านบาท บนพื้นที่ขนาดถึง 96 ไร่ และกำหนดก่อสร้างแล้วเสร็จพร้อมเปิดให้บริการได้ในวันที่ 5ธันวาคม พ.ศ. 2545"
"ภายในโครงการเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 ประกอบไปด้วยห้างสรรพสินค้าเซ็นทรัล และท็อปส์ ซูเปอร์มารเก็ต เป็น anchor หลัก นอกจากนั้นยังแบ่งพื้นที่ในชั้นต่างๆ ออกเป็นตลาดสินค้าสดขนาดใหญ่ศูนย์รวมเฟอร์นิเจอร์และร้านค้าประเภท Do-It-Yourself ศูนย์รวมร้านคอมพิวเตอร์และอุปกรณ์สื่อสาร ขนาดใหญ่ ศูนย์อาหารและภัตตาคาร ร้านค้าย่อย Junction X รวมถึงศูนย์รวมความบันเทิงมากมาย ทั้งโรงภาพยนตร์ระบบมัลติเพล็กซ์ ลานโบว์ลิ่งขนาดใหญ่ 40 เลน ศูนย์รวมเครื่องเล่นเกมและเครื่องเล่นต่างๆ มากมาย และฮอล์ลอเนกประสงค์ นอกจากนี้ยังมีพื้นที่จอดรถยนต์ได้กว่า 4,000 คัน โดยมีการออกแบบและตกแต่งที่ทันสมัยบนพื้นที่กว่า 2 แสนตาราง-เมตร สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายนั้น คือ กลุ่มครอบครัวและลูกค้าที่นิยมความทันสมัย กลุ่มวัยรุ่น นอกจากนั้นแล้วเรายังมีแผนพัฒนาส่วนพื้นที่ด้านหลังของศูนย์ฯ เพื่อจัดทำเป็นสวนพฤกษชาติสวนสาธารณะ โดยตกแต่งอย่างร่มรื่นสวยงาม เพื่อเป็นปอดแห่งใหม่ของชาวฝั่งธนฯและศูนย์ออกกำลังกายแบบไฮ-เทค" นายสุทธิธรรม กล่าวเสริม
ทั้งนี้ จากการศึกษาพบว่าในรัศมี 10 กิโลเมตรจากโครงการ เช่น เขตบางขุนเทียน เขตจอมทอง เขตบางแค เขตบางกอกใหญ่เขตตลิ่งชัน ซึ่งเป็นแหล่งชุมชนที่มีประชากรอยู่อาศัยจำนวนถึง 2 ล้านคน มีแนวโน้มการขยายตัวของชุมชนสูง และยังไม่มีศูนย์การค้าในบริเวณนี้อีกด้วย นอกจากนั้น ยังได้รับ การกำหนดจากทางราชการให้เป็นศูนย์กลางเมืองใหม่ของกรุงเทพฯโครงการมีความได้เปรียบในด้าน เส้นทางคมนาคม ซึ่งมีถนนเครือข่ายเชื่อมโยงเข้าสู่โครงการได้จากทุกทิศ เช่นห่างจากทางด่วนดาวคะนองเพียง 3 กิโลเมตร ตั้งอยู่ใกล้กับถนนสุขสวัสดิ์ รวมถึงถนนวงแหวนรอบนอกด้านใต้ถนนตัดใหม่ตากสิน - เพชรเกษม ถนนวงแหวนรอบนอกตากสิน - เพชรเกษม รวมถึงโครงการในอนาคต เช่นสะพานข้ามแม่น้ำเจ้าพระยาและถนนพระราม 2 - สุขสวัสดิ์ ซึ่งกำหนดเปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2545 และปี พ.ศ. 2549ตามลำดับ นอกจากนั้น ยังครอบคลุมถึงกลุ่มเป้าหมายรองที่อาศัยในเขตจังหวัดใกล้เคียงเช่น สมุทรสงคราม นครปฐมราชบุรี เพชรบุรี ซึ่งมีโรงงานตั้งอยู่เป็นจำนวนมากได้อีกด้วย
"จากข้อมูลดังกล่าวข้างต้นนั้น บริษัทฯ มีความมั่นใจในศักยภาพของโครงการเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 เป็นอย่างยิ่งว่าจะเป็นทำเลการค้าที่ดีที่สุดอีกแห่งหนึ่งในย่านชานเมืองให้แก่เจ้าของร้านค้า ทั้งนี้ โครงการเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2ได้พัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิดของแหล่งค้าปลีกและแหล่งบันเทิง ในศตวรรษที่ 21 โดยใช้รูปทรงเรขาคณิต เช่น วงรี รูปทรงกลมต่างๆ ผสมผสานกับทางช้างเผือก ดวงดาวและราศีต่างๆ โดยเน้นความทันสมัยของโลกยุคอวกาศที่มีความซับซ้อนและลึกลับแอบแฝงอยู่ภายใน เพื่อ ดึงดูดให้มีการค้นหา สำหรับการเลือกใช้สีและวัสดุนั้น จะใช้สีสะท้อนแสงที่สดใส เช่น สีส้ม สีน้ำเงิน สีขาวและวัสดุที่ประกอบด้วยโลหะมันวาว ซึ่งจะสร้างความตื่นตาตื่นใจและความประทับใจให้กับผู้ที่มา ช้อปปิ้งอย่างแน่นอน"
"นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้มุ่งพัฒนาโครงการศูนย์การค้าซึ่งตั้งอยู่ในต่างจังหวัดเช่นกัน โดยได้เพิ่มเงินลงทุนกว่า 800 ล้านบาท เพื่อพัฒนาศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซา เชียงใหม่ เฟส 2 A โดยเป็นการก่อสร้างอาคารจอดรถที่มีมาตรฐานและความสะดวกสบายขนาด 6 ชั้น มีพื้นที่รวม 57,000 ตารางเมตร สามารถจอดรถได้มากถึง 1,525 คัน และรองรับการหมุนเวียนของรถได้ถึง 8,000 คันต่อวัน โดยแบ่งพื้นที่ออกเป็น 3 ส่วน คือ ในส่วนของชั้นบนสุดของอาคารจอดรถส่วนที่ 1 ดังกล่าวนี้ ได้ถูกกำหนดให้เป็นโรงภาพยนตร์ Multiplex ที่ใหญ่และทันสมัยที่สุดในภาคเหนือ ซึ่งตกแต่งอย่างสวยงาม หรูหรา กว้างขวางโอ่โถง สะดวกสบาย สมบูรณ์แบบด้วยระบบเสียงชั้นเยี่ยม" นายสุทธิธรรม กล่าว
สำหรับพื้นที่ในส่วนที่ 2 นั้น กำหนดให้เป็นศูนย์อาหารขนาดใหญ่ 'ล้านนา Food Pavilion' จำนวนกว่า 1,000 ที่นั่งรวบรวมอาหารพื้นเมืองเลื่องชื่อของแต่ละภาคและอาหารนานาชาติรสเยี่ยมมากมาย กว่า 30 ร้าน โดยเฉพาะอย่างยิ่งอาหารรสเลิศในภาคเหนือ และในส่วนที่ 3 จะเป็นศูนย์รวมเครื่องเล่นและเกม
คอมพิวเตอร์ที่ทันสมัย นอกจากนั้น ภายในโครงการฯ ยังมีสวนน้ำและสวนสนุกขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือ รวมถึงยังมีพื้นที่บริเวณด้านหลังโครงการที่จะรองรับแผนพัฒนาโครงการฯ ต่อไปในอนาคต โดยในขณะนี้นั้น การก่อสร้างอาคารจอดรถโดยรวมคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 95 โดยได้เปิดให้บริการในส่วนของอาคารจอดรถชั้น 1 และ ชั้น 2เรียบร้อยแล้วตั้งแต่เดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และการก่อสร้างทั้งหมดจะแล้วเสร็จ ตามกำหนดในเดือนธันวาคม ศกนี้อย่างแน่นอน
นอกจากนั้น ล่าสุดที่ประชุมบริษัทฯ ได้มีมติลงทุนเพิ่มอีก 2,130 ล้านบาทเพื่อก่อสร้างเฟส 2 B โดยกำหนดเป็นศูนย์รวมร้านค้าปลีกชื่อดังจากกรุงเทพฯ และต่างประเทศเพื่อตอบสนองความต้องการของกลุ่มลูกค้าท้องถิ่นในภาคเหนือในจังหวัดเชียงใหม่ เชียงราย ลำปาง ลำพูน แพร่ นอกจากนั้น ยังมีศูนย์รวมสินค้าพื้นเมือง สินค้าหัตถกรรมและโบว์ลิ่ง เพื่อเพิ่มความหลากหลายของสินค้าและเอนเทอร์เมนท์ต่างๆ ให้กับกลุ่มนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติ รวมถึง MultipurposeHall รองรับการจัดงานแสดงสินค้า การจัดคอนเสิร์ท และนิทรรศการต่างๆ สวนน้ำ สวนสนุกขนาดใหญ่ที่สุดในภาคเหนือและศูนย์รวมกีฬา ท้าทายต่างๆ เช่น สเก็ตบอร์ด ปีนเขา ซึ่งเมื่อโครงการแล้วเสร็จนั้น ศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต พลาซาจังหวัดเชียงใหม่จะนับเป็นศูนย์รวม Entertainment ที่สมบูรณ์แบบที่สุดในภาคเหนือ นอกจากนั้น ศูนย์ฯ ยังมีจุดเด่นในด้านทำเลที่ตั้งซึ่งใกล้กับสนามบิน และถึงแม้จะตั้งอยู่ชานเมืองแต่มีการจราจรที่สะดวก และศูนย์ฯ ยังได้ลงทุนก่อสร้างทางเข้า-ออกศูนย์ฯ เป็นจำนวนถึง 100 ล้านบาทเพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้าไม่ต้องรอสัญญาณไฟจราจรบริเวณสี่แยก
สำหรับแผนส่งเสริมการขายและกิจกรรมทางการตลาดนั้น นายสุทธิธรรม เปิดเผยว่า "บริษัทฯ ได้จัดสรรงบประมาณ และแผนงานส่งเสริมการขายโครงการไว้เป็นจำนวนมากกว่าและต่อเนื่อง โดยขณะนี้ ได้เริ่มมีเจ้าของร้านค้า และธุรกิจชั้นนำ แสดงความสนใจจองพื้นที่โครงการศูนย์การค้าเซ็นทรัล พลาซา พระราม 2 และศูนย์การค้าเซ็นทรัล แอร์พอร์ต เชียงใหม่ (เฟส 2 B) แล้ว อย่างไรก็ตาม บริษัทฯ กำหนดจัดงานเปิดตัวแนะนำโครงการ และเปิดให้ลูกค้าที่สนใจจองพื้นที่ทั้ง 2 โครงการภายในเดือนพฤศจิกายนนี้อย่างแน่นอน"
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่คุณธนวรรณ ทวีเจริญแผนกประชาสัมพันธ์ โทร. 937 1555 ต่อ 345 - 346--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ