ม.ธรรมศาสตร์ จัดงาน"ราตรีคีตศิลป์" วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน นี้

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2001 12:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ จัดงาน "ราตรีคีตศิลป์" ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงกรีล่า วันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน นี้ รายได้สนับสนุนโครงการจีนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กำหนดจัดงาน "ราตรีคีตศิลป์" ในวันจันทร์ที่ 19 พฤศจิกายน 2544 เวลา 19.00 น. ณ ห้องแกรนด์บอลรูม โรงแรมแชงการีล่า
โดยรายได้จากการจัดงานจะสนับสนุนโครงการจีนศึกษา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในงานจะประกอบด้วย การแสดง "อลังการคีตศิลป์ โดย มหาดุริยางคศิลป์แห่งชาติจีน" ซึ่งเป็นวงดนตรีมโหรีพื้นเมืองจีนที่ก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 50 ปี และมีผลงานโดดเด่นที่สุด วงหนึ่งของจีน จนทำให้มีชื่อเสียงระดับชาติ ทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรมเดินทาง ไปแสดงยังประเทศต่างๆ อยู่เสมอ
การแสดงครั้งนี้จะมีการบรรเลงมโหรีจีนที่มีความไพเราะงดงาม เช่น เพลง Hua Hao Yue Yuon หรือ ผกางามยามเพ็ญ เพลง Caiyun Zhui Yue หรือ เมฆเคลื่อนเดือนคล้อย การเดี่ยวเครื่องดนตรีจีน เช่น ซอเถาหู ซอจิงหู ปี่สั่วน่า ขลุ่ย เป็นต้น และการแสดงนาฏศิลป์ร่วมของคณะนักแสดง จากโครงการจัดตั้งคณะศิลปกรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ในชุดแสดง "สายสัมพันธ์ไทยจีน" "ระบำหงส์ลินลา" และ "ส้มตำ" ซึ่งจะเป็นการกระชับความสัมพันธไมตรี ระหว่างไทยและจีนให้แน่นแฟ้น ยืนนานตลอดไป
อนึ่ง ผู้ให้การสนับสนุนการจัดงานราตรีคีตศิลป์ในครั้งนี้ คือ
คุณบุญทรง ศรีเฟื่องฟุ้ง จากหอการค้าไทย-จีน
ดร.สมาน โอภาสวงศ์ จากสมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย
คุณประยุทธ์ มหากิจศิริ จากสมาคม 55 แซ่
คุณสงคราม ชีวประวัติดำรงค์
และคุณไกรสร จันศิริ--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ