ไมโครซอฟท์ และอินเทล เปิดตัว Windows XP และ Intel Pentium 4 ครั้งแรก ในงานคอมเทค 2001/คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001

ข่าวทั่วไป Wednesday September 26, 2001 10:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 ก.ย.--คอร์ แอนด์ พีค
2 ยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอที ไมโครซอฟท์ และ อินเทล ร่วมจับมือเอ.อาร์. เผยโฉม Windows XP พร้อมสัมผัสพลังและความเร็วเพนเทียม โฟร์ รุ่นล่าสุด ในงานคอมเทค 2001/ คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001 ระหว่างวันที่ 4-7 ตุลาคม 2544 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์
นายบัณฑิต คุปพิทยานันท์ ผู้อำนวยการโครงการ คอมเทค 2001/ คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001 บริษัท เอ.อาร์. อินฟอร์เมชัน แอนด์ พับลิเคชัน จำกัด (ARiP) เปิดเผยว่า เอ.อาร์. ร่วมกับบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด จัด Pre-launch Windows XP และจัดสัมมนาเกี่ยวกับเทคโนโลยี Window XP ในวันพฤหัสบดีที่ 4 ตุลาคม 2544 และเสาร์ที่ 6 ตุลาคม 2544 ในงานคอมเทค 2001/ คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ก่อนที่จะเปิดตัวอย่างเป็นทางการที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ในวันที่ 25 ตุลาคม 2544 นี้
"ทั้งนี้ทางบริษัท ไมโครซอฟท์ได้นำแผ่นซีดี Windows XP เบต้าสุดท้ายมาแจกใหักับผู้เข้าร่วมสัมมนานำไปทดลองใช้ก่อนอีกด้วย ซึ่งงานนี้เหมาะสำหรับผู้สนใจเทคโนโลยี และนักพัฒนาโปรแกรม ที่ต้องการสัมผัสเทคโนโลยีล่าสุดของไมโครซอฟท์ก่อนใคร ก่อนที่จะสัมผัสตัวจริงเสียงจริงในวันงาน มาอุ่นเครื่องกับเรื่องราวของ Windows XP กันก่อน"
โปรแกรม Windows XP นี้เป็นระบบปฎิบัติการตัวใหม่ล่าสุดจากไมโครซอฟท์ หลังจากที่พัฒนามานาน ในเวอร์ชันใหม่นี้ มีการปรับปรุงหลายจุดด้วยกัน เริ่มตั้งแต่หน้าอินเทอร์เฟซซึ่งยกเครื่องใหม่หมดอินเทอร์เฟซใหม่นี้มีชื่อว่า Luma ซึ่งใช้สีสันที่อ่อนละมุนกว่าเดิม มีไอคอนที่ใหญ่กว่าและดูทันสมัยกว่า และมีเมนูสตาร์ตแบบใหม่ที่ปรับแต่งให้เข้ากับผู้ใช้แต่ละคนได้ ซึ่งในตอนแรกผู้ใช้อาจจะรู้สึกไม่คุ้นเคย แต่สำหรับเรากลับเห็นว่า ยิ่งใช้โอเอสไปนานเท่าไหร่ การเปลี่ยนแปลงเช่นนี้ก็ยิ่งมีเสน่ห์มากขึ้น
ทั้งนี้การเชื่อมต่อกับเครือข่ายด้วย Windows XP ก็สามารถเชื่อมต่อได้ง่ายๆ ผ่านทางวิซาร์ดอีกสองตัวได้แก่ Internet Connection Sharing (ICS) และ Connectivity โดย ICS อนุญาตให้บุคคลต่างๆ ใช้การเชื่อมต่อความเร็วสูงร่วมกันได้ง่าย เช่นเดียวกับการใช้การเชื่อมต่อ Dial-up ร่วมกัน และเซตคอนฟิกูเรชันให้โทรเข้าไปยังไอเอสพี ได้เองหากสายหลุด ส่วนวิซาร์ด Connectivity ก็ช่วยให้การเชื่อมต่อกับอีกคอมพิวเตอร์อีกเครื่องหนึ่งในเครือข่ายแลน หรือ VPN ด้วยวิธีการเป็นไปอย่างง่ายๆ
ในส่วนของฮาร์ดแวร์นั้น นายบัณฑิต กล่าวเพิ่มเติมว่า บริษัท อินเทล อิเล็กทรอนิกส์ (ประเทศไทย) จำกัด ได้เปิดเวิร์กชอปให้ผู้สนใจเข้าชมงานคอมเทค 2001/ คอมมาร์ต ไทยแลนด์ 2001 ได้สัมผัสกับพลังและความเร็วของเพนเทียม 4 รุ่นล่าสุด
"อินเทล เพนเทียม 4 เป็นผลิตภัณฑ์เจนเนอเรชันใหม่ ซึ่งได้รับการออกแบบเป็นพิเศษเพื่อให้มีประสิทธิภาพการทำงานที่เยี่ยมยอดยิ่งขึ้นสำหรับผู้ใช้งานเครื่องคอมพิวเตอร์แบบเดสก์ทอปสามารถท่องโลกอินเทอร์เน็ตด้วยเทคโนโลยีทันสมัย เล่นเพลง หรือภาพวิดิโอผ่านอินเทอร์เน็ตอย่างนุ่มนวลต่อเนื่อง แสดงผลภาพสามมิติประสิทธิภาพสูง ถ่ายภาพ และวิดิโอระบบดิจิตอล การจดจำคำพูด มัลติมีเดีย และการเข้ารหัส MP3 ได้เร็ว"
ความสามารถต่างๆ เหล่านี้เป็นผลมาจากการพัฒนาสถาปัตยกรรมย่อยแบบ IA-32 ใหม่ล่าสุดที่เรียกกว่า Intel ‚ NetBurst ƒ ซึ่งช่วยทำให้โพรเซสเซอร์มีสมรรถนะการทำงานที่ทรงพลังมากยิ่งขึ้นและมีความเร็วสูงยิ่งขึ้นเมื่อเทียบกับโพรเซสเซอร์แบบ IA-32 รุ่นอื่นๆ
สำหรับคุณสมบัติที่โดดเด่นอื่นๆ ของสถาปัตยกรรมย่อย Intel NetBurst ที่มีอยู่ในเพนเทียม 4 ยังประกอบด้วย เทคโนโลยี Hyper Pipelined ช่วยให้เพนเทียม 4 มีช่องทางส่งข้อมูลที่ลึกมากเป็นสองเท่าเมื่อเทียบกับสถาปัตยกรรมย่อย P6 เช่น Branch Prediction / Recovery Pipeline ภายในสถาปัตย์ NetBurst ซึ่งเป็นช่องทางส่งข้อมูลประเภทหนึ่งที่สำคัญ จะมีลักษณะเป็นช่องทางส่งข้อมูลที่มีทั้งหมด 20 ขั้นตอนในขณะที่ช่องทางเดียวกันนี้ของสถาปัตยกรรมย่อย P6 มีเพียง 10 ขั้นตอนเท่านั้น จึงทำให้โพรเซสเซอร์มีประสิทธิภาพการทำงานเพิ่มมากขึ้น
ขอขอบคุณที่กรุณาเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์
คุณศรีสุพัฒ และคุณอุษณีย์
ที่ปรึกษาประชาสัมพันธ์
บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
โทร. 0-2439-4600 ต่อ 8300, 8202--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ