ม.ธรรมศาสตร์ทุ่ม 2 ล้านเนรมิตพิธีเปิดกีฬามหาวิทยาลัยฯ สุดอลังการ

ข่าวกีฬา Monday November 26, 2001 14:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 พ.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
เจ้าภาพ ธรรมศาสตร์ เผยไต๋ แม่โดมเกมส์ พิธีเปิดอลังการ ทุ่มงบ 2 ล้าน ให้ ศุภักษร เจ้าตำรับราชาเปิดกีฬาเป็นผู้เนรมิต ไฮไลต์เด็ดใช้โขนจุดคบเพลิง รศ.ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการใหญ่คุยสิทธิประโยชน์ทะลุเป้า 15 ล้านบาท ขอโชว์ศักยภาพจัดการแข่งขันมากกว่าจะเป็นเจ้าเหรียญทอง ศูนย์สื่อมวลชนเพอร์เฟกต์อุปกรณ์สื่อสารครบครัน รายงานผลฉับไว พร้อมเปิดเว็บไซต์ ดูผลได้ตลอดเวลา 5 ธ.ค.นี้ จัดแข่งขันทดสอบความพร้อมสนามก่อนรับงานจริง
รศ.ดร.นริศ ชัยสูตร อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ เจ้าภาพจัดการแข่งขันกีฬามหาวิทยาลัยแห่งประเทศไทย ครั้งที่ 29 ระหว่างวันที่ 9-16 ธ.ค. 44 เป็นประธานแถลงข่าวความพร้อมการเป็นเจ้าภาพ และพาสื่อมวลชนชมสนามแข่งขัน เมื่อวันที่ 23 พ.ย. ที่ผ่านมา ที่ห้องเพรสเซนเตอร์ เมนสเตเดี้ยม ศูนย์กีฬาธรรมศาสตร์รังสิต
อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ขณะนี้ได้เตรียมการสมบูรณ์เกือบร้อยเปอร์เซ็นต์แล้ว หลายสนามได้มีการเปลี่ยนแปลงและสร้างขึ้นใหม่ สภาพโดยส่วนรวมสมบูรณ์ 90 เปอร์เซ็นต์ เนื่องจากได้ใช้งานและดูแลอยู่ตลอดเวลา อย่างเช่นสนามรักบี้ได้สร้างขึ้นใหม่ สนามวอลเลย์บอลชายหาด และสนามเปตอง ได้ใช้ลานจอดรถเมล์สมัยที่แข่งเอเชียนเกมส์ เป็นสนามแข่งขันถึง 80 สนามด้วยกัน โดยสิ่งที่เราในฐานะเจ้าภาพนำเสนอครั้งนี้ คือไม่ได้หวังผลเลิศเป็นเจ้าเหรียญทอง แต่จะเตรียมความพร้อมจัดการแข่งขันให้ได้มาตรฐานสากลที่สุด ในฐานะที่สนามของเราใช้แข่งขันกีฬาระดับนานาชาติมามากมาย เราจะใช้บุคลากรที่ผ่านเกมใหญ่มาแล้ว มาทำหน้าที่ให้สมบูรณ์แบบที่สุด รวมถึงผู้ตัดสิน ซึ่งเราได้ประสานกับสมาคมกีฬาต่างๆ ให้จัดเจ้าหน้าที่ผู้ตัดสินที่ดีที่สุดมาทำหน้าที่
เพื่อความไม่ประมาท แม้เราจะมีประสบการณ์ก็ตาม เพื่อให้พร้อมมากที่สุด ในวันที่ 5 ธ.ค.นี้ เราจะมีการแข่งขันกีฬา เป็นการทดสอบสภาพสนาม ความพร้อมต่างๆ อีกครั้ง
"เราจะสร้างความประทับใจให้มากที่สุด นักกีฬาจากต่างจังหวัด ส่วนใหญ่ไม่เคยสัมผัสสนามเอเชียนเกมส์ หากขึ้นรถไฟมาถึงหัวลำโพง เราจะจัดรถไปรับ พร้อมพาชมและแนะนำสนามก่อน 1 รอบ ก่อนที่จะนำเข้าสู่หอพัก"
ต่อข้อถามถึงสิทธิประโยชน์ได้ตามเป้าหรือไม่ รศ.ดร.นริศ กล่าวว่า ครั้งนี้เป็นการใช้การจัดการด้านระบบสิทธิประโยชน์อย่างสมบูรณ์แบบที่สุด โดยได้รับเกียรติจาก นายสันติภาพ เตชะวณิช ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทยมานั่งเป็นประธานให้ ท่านทำได้อย่างยอดเยี่ยม จากที่ตั้งเป้าไว้ราว 12 ล้านบาท ขณะนี้เราได้แล้วประมาณ 15 ล้านบาท
ส่วนพิธีเปิดการแข่งขัน รศ.ดร.นริศ เปิดเผยว่า ตรงนี้ต้องขอปิดไว้ก่อน เราเน้นเรื่องพิธีเปิดและปิดมาก ตนได้ใช้งบประมาณ 2 ล้านกว่าบาทในการจัดการตรงนี้ ซึ่งได้มอบหมายให้ ศุภวัฒน์ จงศิริ หรือ ศุภักษร พร้อมกับคณะศิลปศาสตร์เป็นผู้ดูแล งบประมาณมันไม่มากเท่าไหร่ แต่กำลังคนเรามากกว่า 1 พันคนในการแสดง
ต่อข้อถามถึงไฮไลต์สำคัญในการจุดคบเพลิง อธิการบดีมหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ กล่าวว่า ตรงนี้ถือว่ามีความสำคัญเป็นอย่างมาก เราได้เตรียมการเป็นอย่างดี เนื่องจากไฟที่จะจุดเป็นไฟที่ได้รับพระราชทานมาจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ได้ทราบข่าวมาเหมือนกันว่าเขาได้เตรียมการไว้จะใช้ตัวโขนเป็นผู้จุดคบเพลิง แต่จะเป็นการเหาะเหินเดินอากาศอย่างไรไม่รู้จริงๆ
ด้าน ผศ.วิลาวรรณ รักผกาวงศ์ ผู้รับผิดชอบการรายงานผลและศูนย์สื่อมวลชน หรือ เพรสเซนเตอร์ เปิดเผยถึงความพร้อมว่า ตอนนี้ได้เตรียมการติดตั้งสิ่งอำนวยความสะดวกไว้อย่างเรียบร้อยแล้ว มีคอมพิวเตอร์ 15 ตัว โทรศัพท์ แฟ็กซ์ เครื่องถ่ายเอกสาร ไว้คอยบริการสื่อมวลชนอย่างเต็มที่
สำหรับการรายงานผลเราได้เตรียมเจ้าหน้าที่ประจำสนาม เมื่อการแข่งขันสิ้นสุดลง เราจะใส่ข้อมูลลงในอินเตอร์เน็ต คนทั่วไปสามารถติดตามผลการแข่งขันในเว็บไซต์ที่เราจัดทำขึ้นคือ www.maedomegame.org โดยเราจะเน้นความถูกต้องและความฉับไวเป็นสำคัญ--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ