คณะนักกีฬากทม. เข้ารับโอวาทจากผู้ว่าฯกทม. ก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32

ข่าวกีฬา Friday December 1, 2000 09:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--1 ธ.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (30 พ.ย.43) เวลา 16.30 น. บริเวณสนามหญ้าหน้าองค์พระ ศาลาว่าการกทม. คณะนักกีฬากรุงเทพมหานคร พร้อมด้วย ผู้ฝึกสอนและเจ้าหน้าที่ทุกฝ่าย เข้ารับโอวาทจากนายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้นักกีฬาก่อนเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 “มหานครเกมส์” ซึ่งกำหนดจัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-20 ธ.ค.43 ณ กรุงเทพมหานคร
นายศิริ เปรมปรีดิ รองปลัดกรุงเทพมหานคร กล่าวรายงานว่า กรุงเทพมหานครได้จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติตลอดมาทุกครั้ง เพื่อเป็นการส่งเสริมกีฬาตามนโยบายของรัฐบาล สำหรับการจัดแข่งขันกีฬาแห่งชาติ ครั้งที่ 32 ที่จัดขึ้นระหว่างวันที่ 9-20 ธ.ค.43 นี้ สำนักสวัสดิการสังคมเป็นผู้รับผิดชอบการเตรียมการเข้าร่วมการแข่งขันและคณะกรรมการอำนวยการกรุงเทพมหานคร ซึ่งรับผิดชอบกีฬาแต่ละชนิดได้ร่วมกันจัดหานักกีฬาเพื่อส่งเข้าร่วมการแข่งขัน จำนวน 490 คน เป็นนักกีฬาชาย 332 คน นักกีฬาหญิง 158 คน ผู้ฝึกสอน 101 คน รวมทั้งสิ้น 591 คน นับเป็นจังหวัดที่ส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันมากที่สุด กีฬาที่ส่งเข้าแข่งขันมี 41 ชนิดกีฬา คือ กรีฑา แบดมินตัน บาสเกตบอล มวยสากลสมัครเล่น ยูโด มวยไทยสมัครเล่น วอลเล่ย์บอล ว่ายน้ำ จักรยาน ขี่ม้า รักบี้ฟุตบอล ยกน้ำหนัก ยิมนาสติก เปตอง เทนนิส เบสบอล ตะกร้อ ยิงปืน เทเบิลเทนนิส กอล์ฟ ยิงธนู เพาะกาย โบว์ลิ่ง บริดจ์ วูซู ลีลาศ ฮอกกี้ ฟันดาบสากล ฮอกกี้น้ำแข็ง กาบัดดี้ คาราเต้ — โด ปันจักสีลัด เรือพาย ยิงเป้าบิน สควอช สนุ้กเกอร์ ซอฟท์บอล ซอฟท์เทนนิส เทควันโด ฟันดาบไทย และมวยปล้ำ โดยในวันที่ 8 ธ.ค.43 คณะนักกีฬาจะเข้าที่พัก ณ ศูนย์กีฬามหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์รังสิต และเพื่อให้เกิดกำลังใจในการนำชัยชนะและเกียรติยศมาสู่กทม. จึงได้จัดให้มีพิธีอำลาและรับโอวาทจากผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า กรุงเทพมหานครได้จัดส่งนักกีฬาเข้าร่วมการแข่งขันกีฬาแห่งชาติทุกครั้งที่การกีฬาแห่งประเทศไทยได้มอบหมายให้จังหวัดต่าง ๆ หมุนเวียนกันเป็นเจ้าภาพ โดยในครั้งนี้ (ครั้งที่ 32) กทม.ได้รับเกียรติให้เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน จึงขอให้นักกีฬาทุกคนทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุด แพ้ ชนะไม่สำคัญ สำคัญตรงที่ได้เข้าร่วมแข่งขันและให้ถือว่าการเล่นกีฬาเป็นการส่งเสริมความสามัคคี รวมถึงความมีน้ำใจนักกีฬา และขอให้นักกีฬาทุกคนเข้าร่วมแข่งขันด้วยวิญญาณของนักกีฬาที่แท้จริง เพื่อที่จะนำชื่อเสียงมาสู่กรุงเทพมหานคร และเพื่อนักกีฬาเอง--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ