ไอทีเทรด 2001 โฉมใหม่ เน้นไอทีเชิงธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 7, 2001 11:08 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มี.ค.--รี้ด เทรดเด็กซ์
ครั้งแรกในเมืองไทย เมื่อ 3 สมาคมยักษ์ใหญ่แห่งวงการไอทีไทย ได้แก่ สมาคมธุรกิจคอมพิวเตอร์ไทย สมาคมอุตสาหกรรมซอฟท์แวร์ไทย และ สมาคมเครือข่ายสารสนเทศ จับมือร่วมกับ รี๊ด เทรดเด็กซ์ ผู้จัดงานแสดงอันดับหนึ่งของไทย แถลงข่าวการจัดงาน "ไอทีเทรด 2001" งานแสดงเทคโนโลยีไอทีเชิงธุรกิจที่ใหญ่ที่สุดในประเทศไทย โดยงานนี้จะจัดให้มีขึ้นในวันระหว่างวันที่ 18-20 กรกฎาคม 2544 ณ ศูนย์นิทรรศการและการประชุมไบเทค
ปีนี้"ไอทีเทรด 2001" พร้อมปลุกความตื่นเต้นให้วงการไอทีไทยในรูปโฉมใหม่ โดยเน้นการนำเสนอเทคโนโลยีแบบ B2B จากเทคโนโลยีชั้นสูงของบริษัทชั้นนำทั้งในและต่างประเทศกว่า 200 บริษัท อาทิ IBM, MICROSOFT, NOVELL INC, DELL COMPUTER, CISCO SYSTEM, CANON, และ MAGIC SOFTWARE ซึ่งสำหรับ "ไอทีเทรด 2001" นี้ ทางผู้จัดวางกลยุทธ์ในการเข้าถึงผู้ชมงานกลุ่มเป้าหมายมากขึ้น จึงทำให้งานนี้เป็นงานที่ลึกซึ้งถึงความต้องการของตลาดไอทีในอุตสาหกรรมต่างๆ อย่างที่ไม่มีใครเคยทำมาก่อน
ด้วยแนวทางการจัดงาน "Total Solution for eEnterprise" "ไอทีเทรด 2001" เจาะลึกและครบครันที่สุดด้วย การจัดงานแสดงพิเศษครอบคลุมเฉพาะเทคโนโลยีไอทีส่วนต่างๆ ดังนี้ Enterprise IT 2001, Software Expo 2001, Networking & Communications 2001, E-Business 2001 และ Office Intelligence 2001 ด้วยความที่ตระหนักดีว่า การที่จะช่วยพัฒนาวงการไอทีไทยให้เท่าเทียมได้กับตลาดโลกนั้น ความรู้ความเข้าใจต้องมีควบคู่กันไป จึงได้จัดงานการประชุมสัมมนาวิชาการไอทีเทรด 2001 ขึ้น โดยได้รับเกียรติจากผู้เชี่ยวชาญทางด้านไอทีระดับโลก อาทิ Microsoft, CISCO System และ Novell มามอบความรู้และประสบการณ์ทั้งส่วนตัวและจากกรณีศึกษา ครอบคลุมหัวข้อหลักๆ อาทิ Enterprise Technology, Software Technology, และ Business Forum ตลอด 3 วันงาน ทั้งนี้ นอกจากการบรรยายบาฐกถาพิเศษ 3 หัวข้อแล้ว และยังมีหัวข้อย่อยที่น่าสนใจอาทิ Telecom Policies & Lawa, E-commerce Trend และ IT ROI มาขยายวิสัยทัศน์สำหรับผู้สนใจ ซึ่งคาดว่าจะเข้าร่วมการประชุมสัมมนาในครั้งนี้ถึง 1,500 คน
"การสัมมนาวิชาการ ไอทีเทรด 2001 นี้ จะนำเทคโนโลยีใหม่ที่เป็นที่สนใจของวงการไอทีไทย มาเผยแพร่ให้คนในกลุ่มผู้ใช้ไอทีได้รู้ถึงประโยชน์และแนวทางการนำเทคโนโลยีใหม่นี้ไปใช้เพื่อช่วยให้เข้าถึงวิธีการขยายตลาด โดยเน้นเรื่องการใช้ไอทีแนวใหม่ ซึ่งหมายถึง ระบบ CRM การบริการลูกค้าผ่านอินเตอร์เน็ต และสร้างระบบทางธุรกรรมที่ใช้เทคโนโลยีเครือข่ายที่ทันสมัย เพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและประสิทธิผล" คุณมนู อรดีดลเชษฐ์ นายกสมาคมกิตติมศักดิ์ สมาคมธุรกิจคอมพิวเตอร์ไทย และ ประธานคณะกรรมการประชุมวิชาการกล่าว
นอกจากนี้ งาน "ไอทีเทรด 2001" ยังเพิ่มคุณค่าให้กับผู้ร่วมงาน โดยจัดให้มี Vendor Symposium ซึ่งได้รับความร่วมมือจากบริษัทที่เข้าร่วมจัดแสดงเช่น Nortel Networks, Bank of Asia, Avaya Thailand, Microsoft, IBM Thailand, TAC Marketing, Telecom (Thailand), Data One, Cisco System, และ Compaq Computer ให้เป็นศูนย์กลางการนัดพบของผู้ซื้อที่เลือกเข้าพบผู้ขายเพื่อพบปะพูดคุยถึงโอกาสทางธุรกิจ
เพื่อเข้าถึงความต้องการและแนวโน้มในการพัฒนาด้านไอทีของอุตสาหกรรมต่างๆ ทางผู้จัดงานจึงได้เลือกกลุ่มอุตสาหกรรมที่มีศักยภาพในการใช้ไอทีสูงเพื่อร่วมจัดประชุมเพื่อพัฒนาประสิทธิภาพด้านไอที หรือ Industry Sector Summit ขึ้น โดยสมาชิกของสมาคมที่เข้าร่วมจะได้รับสิทธิประโยชน์มากมายจากการสัมมนาวิชาการของทางสมาคมเองใน "ไอทีเทรด 2001" และอีกมาก ซึ่งขณะนี้ ทางสมาคมบริหารงานจัดซื้อ และซัพพลายเชนแห่งประเทศไทย, สมาคมโฆษณาธุรกิจแห่งประเทศไทย, สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย และ EAN Thailand ได้ยืนยันการเข้าร่วมเป็นที่เรียบร้อย
"เหตุผลที่เราเข้าร่วม Industry Sector Summit เพราะเราคิดว่าเมื่อโลกก้าวหน้า และไอทีก็ทำให้ทุกคนทำงานได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น สมาชิกของเราซึ่งเป็นระดับผู้บริหารก็น่าจะรับรู้เกี่ยวกับการนำไอทีไปใช้ให้เกิดประโยชน์กับการทำงาน เราจึงต้องการให้สมาชิกสมาคมฯ ได้ประโยชน์จากการเข้าร่วมงาน ไอทีเทรด 2001 นี้" คุณสุนันท์ ณ นคร ผู้อำนวยการอาวุโส สมาคมการจัดการธุรกิจแห่งประเทศไทย กล่าว
และเพื่อเป็นการแสดงศักยภาพด้านไอทีขององค์กรไทย งาน "ไอทีเทรอ 2001" จึงเปิดมิติใหม่และจัดให้มีส่วนแสดงพิเศษ "USER SHOWCASE" ซึ่งเป็นส่วนที่องค์กรที่สามารถนำไอทีไปใช้ให้เกิดประโยชน์มากที่สุด จากแต่ละอุตสาหกรรม เช่น การธนาคาร การเงิน มหาวิทยาลัย โรงแรม รัฐวิสาหกิจ โรงพยาบาล และ SME จะมาแสดงโครงสร้างไอที พร้อมสาธิตการใช้ เพื่อให้เป็นตัวอย่างในการเพิ่มความได้เปรียบและโอกาสทางธุรกิจที่ไอทีเพิ่มให้แก่ผู้ชมงาน และเพื่อความเข้าใจในความต้องการของอุตสาหกรรมนั้นๆ ของผู้แสดงในงาน
นอกจากนี้ ยังมีการจัดกิจกรรมพิเศษอื่นๆ เช่น Dealer Forum, On-line Cafe' และ IT Awards ให้ผู้เข้าชมงานและผู้แสดงเทคโนโลยีได้รับประโยชน์จากการเข้าพบกันในศูนย์กลางการนัดพบของผู้สนใจไอทีสำหรับธุรกิจที่ยิ่งใหญ่และครบครันที่สุดของไทยในครั้งนี้ให้มากที่สุด
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายประชาสัมพันธ์ คุณฐิติมา ช่วยหนู บริษัท รี้ด เทรดเด็กซ์ จำกัด โทร. 636-7272 ต่อ 157 โทรสาร 636-7282 หรือ e-mail : ittrade@readtradex.co.th หรือพบไอทีเทรดออนไลน์ที่ www.reedtradex.com/ittrade-- จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ