กสิกรไทยให้บริการ Corporate Connect แก่สำนักงานศาลยุติธรรม

ข่าวทั่วไป Thursday October 18, 2001 17:00 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--ธนาคารกสิกรไทย
สำนักงานศาลยุติธรรมเลือก Corporate Connect ของธนาคารกสิกรไทยสำหรับจัดการทางการเงินทั้งหมดระหว่างส่วนกลางกับหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรมทั่วประเทศ 190 แห่ง และใช้บริหารเงินเดือนของข้าราชการตุลาการผ่านธนาคารกสิกรไทย ตั้งแต่ปีงบฯ 45
เมื่อวันที่ 18 ตุลาคม 2544 ที่ห้องประชุมใหญ่ สำนักงานศาลยุติธรรม ได้มีพิธีลงนามในข้อตกลงการให้บริการการจัดการด้านการเงิน (Cash Connect) หนึ่งในบริการ Corporate Connect ของธนาคารกสิกรไทย ระหว่างพล.ต.อ.เภา สารสิน รองประธานกรรมการ ธนาคารกสิกรไทย และนาย กรองเกียรติ คมสัน เลขาธิการสำนักงานศาลยุติธรรม
ทั้งนี้จากการที่สำนักงานศาลยุติธรรมได้แยกเป็นองค์กรอิสระ และได้มีการศึกษาเรื่องการจัดการด้านเงินงบประมาณให้มีประสิทธิภาพสูงสุดของสำนักงานศาลยุติธรรมในส่วนกลางและหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรมทั่วประเทศ โดยได้ให้ธนาคารพาณิชย์ขนาดใหญ่เสนอรูปแบบบริการที่เหมาะสมในการเข้ามาจัดการทางการเงินดังกล่าว และได้ผลสรุปในการเลือกใช้บริการ Cash Connect ของธนาคารกสิกรไทย ในการจัดการด้านงบประมาณของสำนักงานศาลยุติธรรมทั้งหมด
เนื่องจากเป็นบริการที่มีความก้าวหน้าของเทคโนโลยี มีความปลอดภัยสูง มีความสะดวกในการทำธุรกรรม และธนาคารมีสาขารองรับอยู่ทั่วประเทศ จึงสามารถตอบสนองและช่วยให้การจัดการทางการเงินของสำนักงานศาลยุติธรรมมีประสิทธิภาพที่สุด
ทั้งนี้สำนักงานศาลยุติธรรมสามารถใช้บริการ Cash Connect เพื่อการบริหารและจัดสรรเงินงบประมาณประจำปี ประมาณ 6,000 ล้านบาทต่อปี ทำให้สามารถทำการโอนเงินงบประมาณจากส่วนกลางไปยังหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรมทั่วประเทศกว่า 190 แห่ง ผ่านทางเครื่องคอมพิวเตอร์ที่สำนักงานศาลยุติธรรมได้ทันที โดยไม่จำเป็นต้องไปธนาคาร ซึ่งสำนักงานศาลยุติธรรมและหน่วยงานในสังกัดสำนักงานศาลยุติธรรมได้มีการเปิดบัญชีรองรับงบประมาณต่าง ๆ ไว้กับสาขาของธนาคารทั่วประเทศกว่า 1,000 บัญชี
นอกจากนั้นแล้วตั้งแต่ปีงบประมาณ 2545 เป็นต้นไป สำนักงานศาลยุติธรรมจะย้ายระบบการจ่ายเงินเดือนให้แก่ข้าราชการในสังกัดมาผ่านธนาคารกสิกรไทย โดยเริ่มจากข้าราชการตุลาการระดับผู้พิพากษาขึ้นไปจำนวน 3,000 คน และจะขยายไปสู่ข้าราชการระดับอื่นอีกประมาณ 4,000 คนต่อไป
จากการที่ธนาคารกสิกรไทยได้ให้บริการ Cash Connect แก่สำนักงานศาลยุติธรรมนั้น นับเป็นครั้งแรกของธนาคาร ที่ได้เข้ามามีส่วนร่วมในการเสนอบริการด้านการจัดการทางการเงินในส่วนของงบประมาณและการจ่ายเงินเดือนให้แก่หน่วยงานของรัฐ ซึ่งในอดีตมักจะผูกขาดโดยธนาคารของรัฐเท่านั้น ซึ่งธนาคารกสิกรไทยเชื่อว่าหน่วยงานของรัฐและข้าราชการจะมีโอกาสที่ได้รับบริการที่ดี และหากหน่วยงานรัฐแห่งอื่นเปิดกว้างให้สถาบันการเงินเอกชนได้เข้าเสนอการให้บริการทางการเงินเพิ่มขึ้น ก็จะเป็นทางเลือกอีกทางหนึ่งในการได้รับบริการที่ทันสมัยและสนองความต้องการได้มากขึ้น
สำหรับบริการ Corporate Connect ของธนาคารกสิกรไทย เป็น Electronic Banking ที่ธนาคารให้ความสำคัญในการพัฒนาเพื่อเพิ่มศักยภาพและตอบสนองทุกความต้องการทางธุรกรรมการเงินการธนาคารของธุรกิจ นอกจากนี้ธนาคารยังได้คำนึงความปลอดภัยสูงสุดเพื่อให้ลูกค้ามีความมั่นใจในการใช้บริการ ทำให้บริษัทสามารถทำธุรกรรมการเงินการธนาคารต่าง ๆ ผ่านระบบออนไลน์จากสำนักงานของลูกค้าที่เชื่อมตรงกับระบบคอมพิวเตอร์ของธนาคารแบบเรียลไทม์ ด้วยบริการ 3 กลุ่ม คือ บริการการจัดการด้านการเงิน (Cash Connect) บริการซื้อ/ขายและบริหารความเสี่ยงเงินตราต่างประเทศ (F/X Connect) และบริการธุรกิจการค้าระหว่างประเทศ (Trade Connect) ทำให้เสมือนมีธนาคารส่วนตัวบนโต๊ะทำงานของลูกค้า--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ