เปิดตัวชาแนล นิวส์เอเชีย (อินเตอร์เนชั่นแนล) แพร่ภาพทั่วเอเชียอย่างเป็นทางการ

ข่าวทั่วไป Friday September 29, 2000 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ก้าวแรกแห่งความสำเร็จของชาแนล นิวส์เอเชีย ที่บรรลุเป้าหมายเข้าถึงผู้ชม 5.5 ล้านครัวเรือน ทั่วภูมิภาคเอเชีย
วันนี้ ชาแนล นิวส์เอเชีย ได้ประกาศฉลองการเปิดตัวอย่างเป็นทางการของชาแนล นิวส์เอเชีย (อินเตอร์เนชั่นแนล) ซึ่งถือเป็นประวัติศาสตร์หน้าใหม่ของชาแนล นิวส์เอเชีย ทั้งนี้ ชาแนล นิวส์เอเชีย ได้เริ่มแพร่ภาพรายการข่าวในสิงคโปร์เมื่อเดือนมีนาคม 2542 และการเปิดตัว ชาแนล นิวส์เอเชีย (อินเตอร์เนชั่นแนล)เป็นการส่งสัญญาณแพร่ภาพแบบที่สองไปยังผู้ชมที่อยู่นอกประเทศสิงคโปร์ ได้แก่ ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย และฟิลิปปินส์ โดยผู้ชมสามารถชมช่องดังกล่าวผ่านสัญญาณดาวเทียม APSTAR IIR และ PALAPA C2 ดังนั้น การส่งสัญญาณแพร่ภาพทั้งสองแบบของชาแนล นิวส์เอเชีย จึงสามารถครอบคลุมภูมิภาคทางภูมิศาสตร์ตั้งแต่อาฟริกาไปยังตะวันออกกลางและอินเดีย และส่งสัญญาณจากเกาหลีลงมาจนถึงออสเตรเลีย โดยในขั้นแรก สถานีแห่งนี้สามารถแพร่ภาพรายการข่าวในมุมมองของคนเอเชียแบบทันเหตุการณ์ไปยังผู้ชมครบ 5.5 ล้านครัวเรือนทั่วเอเชียตรงตามเป้าหมาย
นายฉวน เซียว ประธานผู้บริหารสูงสุดของชาแนล นิวส์เอเชีย กล่าวว่า "เรามีช่วงเวลาออกอากาศมากกว่าช่องอื่นในเอเชีย และด้วยเอกลักษณ์เฉพาะตัวที่โดดเด่นในการนำเสนอข่าวทั้งในระดับภูมิภาคและระดับโลกด้วยมุมมองของคนเอเชียได้ช่วยสร้างกรอบทางความคิดให้กับผู้ชมและยังทำให้ผู้ชมเข้าใจเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้อย่างลึกซึ้ง ตลอดจนรู้ถึงผลกระทบที่จะเกิดขึ้นต่อชีวิตของพวกเขาได้เป็นอย่างดี"
นายเซียว ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า "ในขั้นที่สอง เรามีแผนที่จะเพิ่มยอดผู้ชมเป็น 12 ล้านครัวเรือนภายในปี 2546 โดยจะร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจท้องถิ่นของประเทศต่างๆ ในเอเชีย เช่นผู้ให้บริการเคเบิลทีวี (Cable operators) และผู้ให้บริการรายการโทรทัศน์ (Broadcast operators) โดยเราคาดหมายว่าสถานีของเราจะผ่านสายตาผู้ชมในประเทศต่างๆ มากขึ้น อาทิ ออสเตรเลีย บรูไน จีน ฮ่องกง เกาหลีใต้ และไทย เป็นต้น"
นายเซียว ได้กล่าวต่อไปอีกว่า ในอนาคต ชาแนล นิวส์เอเชียมีแผนที่จะขยายธุรกิจต่อไปอีก รวมทั้งการขยายสู่บริการรับชมโทรทัศน์แบบจ่ายเงิน อย่างไรก็ตาม นายเซียว กล่าวว่า ณ ขณะนี้ เรายังไม่สามารถเปิดเผยรายละเอียดได้
"เป้าหมายของเราคือ การเข้าถึงกลุ่มผู้ชมในตลาดเหล่านี้ให้ได้มากที่สุด โดยเราจะนำเสนอรายการที่มีเนื้อหาที่ผู้ชมต้องการ ผนวกกับความร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจทั้งที่มีอยู่เดิมและรายใหม่ๆ ทำให้เรามั่นใจว่าจะสามารถบรรลุผลสำเร็จได้ตรงตามเป้าหมายที่วางไว้ได้อย่างแน่นอน" นายเซียว กล่าว
สำหรับรายการที่ออกอากาศทางสถานีของชาแนล นิวส์เอเชียจะมีทั้งรายการที่ผลิตขึ้นเองในแต่ละประเทศและรายการที่ซื้อมา โดยจะเน้นรายการเรื่องการเมือง ธุรกิจ การวิเคราะห์ และวิถีชีวิตของคนในแต่ละท้องถิ่น สำหรับในอินโดนีเซีย ชาแนล นิวส์เอเชียได้ลิขสิทธิ์แพร่ภาพรายการที่มีชื่อว่า "Niaga Indonesia" ซึ่งนำเสนอเรื่องราวของนักธุรกิจชาวอินโดนีเซียที่มีชื่อเสียงเพื่อแลกเปลี่ยนความคิดเห็นเกี่ยวกับการประกอบธุรกิจใน อินโดนีเซีย และในอินเดีย ชาแนล นิวส์เอเชีย ได้รับลิขสิทธิ์ให้เผยแพร่รายการ Inside India ซึ่งเป็นรายการข่าวรายวันครึ่งชั่วโมง ทั้งสองรายการนี้ผลิตและสร้างสรรค์โดยทีมงานท้องถิ่นในทั้งสองประเทศดังกล่าว อย่างไรก็ตาม ชาแนล นิวส์เอเชีย ยังมีแผนที่จะผลิตรายการในฮ่องกง และฟิลิปปินส์อีกด้วย
นางออง ฮี หยา รองประธานฝ่ายจัดรายการและส่งเสริมการขาย กล่าวว่า "เราได้พยายามที่จะปรับรายการของเราให้มีเนื้อหาสอดคล้องกับความต้องการของผู้ชมในแต่ประเทศมากที่สุดโดยได้ร่วมมือกับพันธมิตรทางธุรกิจในประเทศนั้นๆ เพื่อให้มั่นใจว่ารายการที่เรานำเสนอสู่สายตาผู้ชมนั้นมีเนื้อหาที่มีคุณภาพตรงตามความต้องการของผู้ชมซึ่งมีความแตกต่างกันในแต่ละตลาด"
"ชาแนล นิวส์เอเชียมีรายการมากมายที่แสดงให้เห็นความแตกต่างทุกแง่ทุกมุมของเอเชีย พร้อมกันนี้เรายังมีรายการเสริมในช่วงวันหยุดสุดสัปดาห์ซึ่งนำมาจากสหรัฐอเมริกาและยุโรป ดังนั้น จึงกล่าวได้ว่า เราเป็นสถานีเดียวที่นำเสนอรายการครบทุกเรื่องทุกรสนับตั้งแต่การเมือง ธุรกิจ วิเคราะห์ และสังคมได้ตรงตามความต้องการของผู้ชมในภูมิภาคเอเชีย"
ปัจจุบัน ชาแนล นิวส์เอเชีย มีเครือข่ายการรายงานข่าวครอบคลุมทั่วเอเชียจากทีมงานนักข่าว 140 คนที่ประจำอยู่ในเมืองใหญ่ 11 แห่งทั่วเอเชีย โดยมีห้องข่าวหลักในสิงคโปร์ และมีนักข่าวประจำในประเทศต่างๆ ได้แก่ ออสเตรเลีย จีน ฮ่องกง อินเดีย อินโดนีเซีย เกาหลี ญี่ปุ่น มาเลเซีย ไทย และฟิลิปปินส์
ชาแนล นิวส์เอเชีย
ชาแนล นิวส์เอเชีย ก่อตั้งขึ้นเมื่อเดือนมีนาคม 2542 มีชาวเอเชียเป็นเจ้าของ และเป็นผู้บริหารสถานีโทรทัศน์ซึ่งนำเสนอข้อมูลข่าวสารเกี่ยวกับเหตุการณ์ต่างๆที่เกิดขึ้นในโลกด้วยมุมมองของคนเอเชีย นอกจากนี้ การเป็นเครือข่ายของมีเดียคอร์ป นิวส์ ซึ่งเป็นบริษัทในเครือของมีเดียคอร์ป กรุ๊ปได้ช่วยให้ชาแนล นิวส์เอเชียสามารถ นำเสนอข่าวที่ทันเหตุการณ์ ตลอดจนเรื่องราวเบื้องหลังข่าวมาให้ผู้ชมได้รับชมด้วย
ชาแนล นิวส์เอเชีย มีสำนักงานใหญ่อยู่ที่สิงคโปร์ มีทีมนักข่าว 140 คนประจำอยู่ในเมืองสำคัญ 11 แห่งทั่ว ภูมิภาคเอเชีย เมื่อเดือนกันยายน 2543 ชาแนล นิวส์เอเชีย ได้เปิดตัวช่องสัญญาณที่สองในชื่อ ชาแนล นิวส์เอเชีย (อินเตอร์เนชั่นแนล) เพื่อส่งสัญญาณแพร่ภาพให้กับผู้ชมในประเทศอื่นๆ ทั่วเอเชียนอกเหนือจากสิงคโปร์
ชาแนล นิวส์เอเชียได้นำเสนอเนื้อหาและรูปแบบของรายการที่เน้นความเป็นเอเชีย โดยได้รับรางวัลอันทรงเกียรติต่าง ๆ มากมาย รวมทั้งยังเป็นสถานีที่สามารถสร้างกรอบทางความคิดเกี่ยวกับกระแสโลกที่มีการเปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วให้กับผู้ชมในภูมิภาคนี้ได้เป็นอย่างดี นอกเหนือจากนี้ ชาแนล นิวส์เอเชีย ยังมีบริการออนไลน์ผ่านเว็บไซต์ Channelnewsasia.com ซึ่งมีความได้เปรียบเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากมีสื่ออื่นอีกหลากหลายประเภทที่สามารถเอื้อประโยชน์ต่อเว็บไซต์นี้ โดยได้บรรจุเนื้อหาและข้อมูลในรูปของวิดีโอเพื่อให้ผู้ชมได้สัมผัสในลักษณะของอินเตอร์แอคทีฟอย่างแท้จริง
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
Ms. Lily Teo สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์
Channel NewsAsia อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
Tel: (65) 350 3887 โทร. (662) 252-9871
Email: lesley_chan@sg.bm.com อีเมล์- s_satida@bm.com-- จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ