ความคืบหน้าโครงการก่อสร้างโรงบำบัดน้ำเสียรวม ระยะที่ 4

ข่าวทั่วไป Monday August 7, 2000 09:40 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 ส.ค.--กทม.
เมื่อวันที่ 4 ส.ค. 43 เวลา 09.00 น. ที่ผ่านมา ที่ห้องประชุมสำนักการระบายน้ำ ศาลาว่าการกทม.2 นายสหัส บัณฑิตกุล รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการกำกับโครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียรวมระยะที่ 4 โดยมี นายมานะ นพพันธ์ รองปลัดกรุงเทพมหานคร นายธงชัย กลั่นกรอง ผู้อำนวยการสำนักการระบายน้ำ และบริษัท Sweco Aktiebolag ซึ่งเป็นบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ ร่วมประชุม
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครกล่าวภายหลังการประชุมว่า วันนี้ทางคณะกรรมการฯได้เชิญบริษัทที่ปรึกษาโครงการฯ คือบริษัท Sweco Aktiebolag มาสรุปผลการพิจารณาข้อเสนอของกลุ่มบริษัทที่เสนอราคาในการดำเนินการก่อสร้างโครงการบำบัดน้ำเสียรวมระยะที่ 4 ซึ่งมีผู้เสนอราคารวม 4 ราย คือ กลุ่มบริษัท ECA ,กลุ่มบริษัท NAWARAT,กลุ่มบริษัท RNC และกลุ่มบริษัท SAMSUNG ในการนี้บริษัทที่ปรึกษาฯ ได้รายงานรายละเอียดของแต่ละกลุ่มบริษัท พร้อมนำเสนอข้อมูลทางด้านการเงิน และเทคนิคต่าง ๆ ให้ที่ประชุมทราบและพิจารณาให้ความคิดเห็น เพื่อบริษัทที่ปรึกษาฯจะได้นำข้อคิดเห็นและข้อเสนอแนะไปเป็นข้อมูล ในการดำเนินการเจรจาเกี่ยวกับการแก้ไขสัญญาหรือต่อรองราคากับ 4 กลุ่มบริษัท ทั้งนี้เพื่อให้เกิดประโยชน์กับกรุงเทพมหานครมากที่สุด นอกจากนี้ในสัปดาห์หน้าทางคณะกรรมการฯ จะได้เชิญบริษัทผู้เสนอราคาเข้ามาชี้แจงรายละเอียดต่าง ๆ ทีละบริษัท เพื่อคัดเลือกบริษัทที่ผ่านความเห็นชอบของคณะกรรมการฯ ให้เป็นบริษัทผู้ดำเนินโครงการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียรวมระยะที่ 4 ต่อไป
รองผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อไปว่า สำหรับโครงการบำบัดน้ำเสียรวมระยะที่ 4 ตั้งอยู่บริเวณซอยอินทามระ 35 ครอบคลุมพื้นที่ 33.4 ตร.กม. ของเขตดุสิต พญาไท ห้วยขวาง และจตุจักร สามารถบำบัดน้ำเสียได้ 150,000 ลบ.ม./วัน โดยขณะนี้กรุงเทพมหานครได้ดำเนินการก่อสร้างระบบบำบัดน้ำเสียใน 7 พื้นที่ รวม 6 โครงการ ได้แก่
1. โครงการบำบัดน้ำเสียสี่พระยา
2. โครงการบำบัดน้ำเสียกรุงรัตนโกสินทร์
3. โครงการบำบัดน้ำเสียรวมระยะที่ 1
4. โครงการบำบัดน้ำเสียยานนาวา
5. โครงการบำบัดน้ำเสียหนองแขม-ภาษีเจริญ-ราษฎร์บูรณะ
6. โครงการบำบัดน้ำเสียรวมระยะที่ 4 และ
7. โครงการศึกษาความเหมาะสมในการดำเนินโครงการบำบัดน้ำเสียคลองเตย
ซึ่งครอบคลุมพื้นที่รวมทั้งหมด 191.7 กม. สามารถบำบัดน้ำเสียโดยรวมได้ประมาณ 992,000 ลบ.ม./วัน ซึ่งขณะนี้ได้เปิดดำเนินการไปแล้ว 3 แห่ง ได้แก่ โครงการบำบัดน้ำเสียสี่พระยา โครงการบำบัดน้ำเสียกรุงรัตนโกสินทร์ โครงการบำบัดน้ำเสียยานนาวา--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ