คณะกำนัน ผู้ใหญ่บ้านจากจังหวัดภูเก็ตเยี่ยมชมกทม.

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday November 14, 2001 11:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 พ.ย.--กทม.
เมื่อวานนี้ (13 พ.ย.44) เวลา 10.00 น. ที่ห้องประชุมสภากรุงเทพมหานคร นายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ รองปลัดกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับคณะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จากจังหวัดภูเก็ต จำนวน 50 คน นำโดย นายสุเมธ จิตซื่อ ประธานชมรมกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จังหวัดภูเก็ต ในโอกาสเดินทางมาเยี่ยมชมการทำงานของกรุงเทพมหานคร พร้อมทั้งรับฟังการบรรยายสรุปเกี่ยวกับโครงสร้างและการบริหารงานราชการของกรุงเทพมหานคร
โอกาสนี้ตัวแทนคณะกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน จากจังหวัดภูเก็ต ได้ถามความเห็นของกทม. เรื่องการยกเลิกตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ที่ทางกระทรวงมหาดไทยมีนโยบายจะให้ยกเลิกตำแหน่งดังกล่าว หลังปี 2547 ซึ่งทางรองปลัดกรุงเทพมหานคร ได้ตอบข้อซักถามว่า กทม.เองคงต้องปฏิบัติตามที่กระทรวงมหาดไทยสั่งการมา เนื่องจากตำแหน่งกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ของกทม.ซึ่งเป็นองค์กรบริหารส่วนท้องถิ่นรูปแบบพิเศษนั้นขึ้นตรงกับกระทรวงมหาดไทย ดังนั้นการเปลี่ยนแปลงต่าง ๆ จึงต้องยึดถือภาพรวมของประเทศเป็นหลัก
นอกจากนี้ รองปลัดกรุงเทพมหานครยังได้แสดงความห่วงใยเกี่ยวกับธรรมชาติและแหล่งท่องเที่ยงของจังหวัดภูเก็ตว่า หากไม่มีการบริหารจัดการที่ดี ธรรมชาติอาจถูกรุกรานและถูกทำลาย ทำให้แหล่งท่องเที่ยวมีสภาพเสื่อมโทรม จึงขอฝากกำนัน ผู้ใหญ่บ้าน ซึ่งเป็นเจ้าของพื้นที่ได้ช่วยกันรณรงค์ให้ประชาชนชาวภูเก็ตมีความหวงแหนธรรมชาติที่สวยงามของจังหวัดไว้ พร้อมทั้งช่วยกันอนุรักษ์ทรัพยากรที่มีอยู่ให้สามารถคงอยู่ตลอดไปชั่วลูกหลาน--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ