ทบวงมหาวิทยาลัยเป็นเจ้าภาพจัดประชุมนานาชาติเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา

ข่าวทั่วไป Friday October 27, 2000 14:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ต.ค.--ทบวงมหาวิทยาลัย
ปลัดทบวงมหาวิทยาลัยเผยไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดประชุมนานาชาติเรื่องการประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษาระหว่าง 8-10 พฤศจิกายน ชี้เตรียมออกปฏิญญา ว่าด้วยการประกันคุณภาพของประเทศในกลุ่มอาเซียน เพื่อยกระดับการอุดมศึกษาให้ทั่วโลกยอมรับ
รศ.ดร.วันชัย ศิริชนะ ปลัดทบวงมหาวิทยาลัย กล่าวในการแถลงข่าวโครงการประชุมนานาชาติ เรื่อง “การประกันคุณภาพการศึกษาระดับอุดมศึกษา:มาตรฐาน ระบบและกลไกและการยอมรับซึ่งกันและกันทางการศึกษา” ว่า จากการที่ทบวงมหาวิทยาลัยได้เริ่มระบบประกันคุณภาพการศึกษาในมหาวิทยาลัยไทย เมื่อประมาณ 3-4 ปีที่ผ่านมา ส่งผลให้มหาวิทยาลัยไทยก้าวหน้าในเรื่องนี้ และเพื่อแสดงความเป็นผู้นำของไทยด้านการประกันคุณภาพการศึกษาในภูมิภาค จึงรับเป็นเจ้าภาพจัดประชุมนานาชาติโดยได้รับความยินยอมจากประเทศต่าง ๆ เช่น ญี่ปุ่น สิงคโปร์ ออสเตรเลีย จีน อินเดีย ฟิลิปปินส์ อินโดนีเซีย บรูไน มาเลเซีย ศรีลังกา และได้รับความร่วมมือจากองค์กรต่าง ๆ อาทิ ยูเนสโก บริติช เคาน์ซิล ที่ประชุมอธิการบดีของอังกฤษ ซีมิโอ ไรเฮด
ปลัดทบวงมหาวิทยาลัย กล่าวด้วยว่า สำหรับวัตถุประสงค์ในการจัดงานเพื่อกระตุ้นให้เกิด การพัฒนาระบบการประกันคุณภาพที่เป็นสากล เกิดการเทียบโอนหน่วยกิต การยอมรับซึ่งกันและกัน ด้านการศึกษาพัฒนามาตรฐาน และกลไกการประกันคุณภาพร่วมกัน โดยมีเป้าหมายสูงสุด คือให้เกิดปฏิญญา ว่าด้วยการประกันคุณภาพการศึกษาของภูมิภาคอาเซียน ซึ่งผู้ที่จะได้รับประโยชน์จากการประชุมครั้งนี้คือ นักวิชาการในมหาวิทยาลัยไทย เพราะจะมีนักการศึกษาจากทั่วโลกมาให้ความรู้ งานดังกล่าวจัดระหว่าง 8|10 พฤศจิกายน ที่โรงแรมสยามอินเตอร์ คอนติเนนทอล มีนายชวน หลีกภัย นายกรัฐมนตรี เป็นประธาน เปิดงานดังกล่าว--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ