เปิดตัวโครงการ Chulaonline.com ระบบการศึกษาผ่านอินเตอร์เนต

ข่าวทั่วไป Monday July 16, 2001 14:23 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ก.ค.--จุฬาฯ
ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ร่วมกับบริษัท ไวร์เออ แอนด์ไวร์เลส จำกัด (W&W) และบริษัท เบลส์ เอพี จำกัด ได้เปิดตัวโครงการ ChulaOnline.com ซึ่งเป็นหลักสูตรในระบบการศึกษาผ่านระบบอินเทอร์เน็ต หรือ E-Learning ที่กำลังฮิตติดปาก การสอนจะเป็นการใช้สื่อผสม แบบมัลติมีเดีย ทั้งข้อมูล เสียงและภาพเคลื่อนไหว ทำให้น่าสนใจ เรียนเสร็จก็จะมีแบบฝึกหัดให้ได้ฝึกทักษะและทดสอบความเข้าใจอีกด้วย ถ้าใครมีคำถาม ก็สามารถส่งคำถามไปหาอาจารย์ผู้สอนได้โดยผ่านทางอินเทอร์เน็ตเช่นกัน การเรียนเช่นนี้เป็นทางเลือกใหม่ ที่ทำให้ผู้เรียนสะดวกเรียนเองที่บ้าน ที่ทำงาน หรือหากไม่มีคอมพิวเตอร์เองก็สามารถเข้าเรียนที่ห้องเรียนเครือข่าย หรืออินเทอร์เน็ตคาเฟ่ก็ได้ การเรียนทางอินเทอร์เน็ตจะทำให้ผู้เรียนสามารถจัดตารางเรียนได้ตามความสะดวกโดยไม่ต้องเสียเวลาในการเดินทาง ด้วยค่าใช้จ่ายในการศึกษาที่ไม่สูง แต่ยังสามารถคงไว้ซึ่งมาตรฐานในเนื้อหาการสอนของอาจารย์ผู้ทรงคุณวุฒิจากจุฬาฯ
เนื้อหาบทเรียนบนจุฬาออนไลน์ดอทคอม จะแบ่งออกเป็น 3 ระดับคือ ระดับก่อนปริญญาปริญญา และหลังปริญญา ซึ่งจัดทำขึ้นโดยศูนย์การศึกษาต่อเนื่อง ฯ และคณะวิชาต่าง ๆ ในจุฬาฯ
ในช่วงแรกนี้ จะเริ่มเปิดประเดิมหลักสูตรด้วยชุดที่เรียกว่า"เติมความรู้มุ่งสู่มหาวิทยาลัย" ที่เป็นการนำความรู้ของ ม. 4-ม.6 มาสอนกันอย่างเข้มข้น ทั้งสายวิทย์และสายศิลป์รวม 11 วิชา โดยสามารถเลือกแค่เรียนตามชั้นและแผนกการเรียนที่ต้องการศึกษา หรือเลือกเรียนแบบทบทวนเนื้อหาวิชาทั้งหมดของมัธยมปลายตามแผนกการเรียนก็ได้ โดยมีอัตราค่าใช้บริการเริ่มต้นเพียง 360บาท
ในอนาคตอันใกล้ก็จะมีหลักสูตรอื่น ๆ เพิ่มเติมอีก ไม่ว่าจะเป็นหลักสูตรวิชาพื้นฐานระดับปริญญาตรี หลักสูตรคอมพิวเตอร์กราฟฟิค หลักสูตรภาษาอังกฤษเพื่อการทำงาน และหลักสูตร ISO เป็นต้น
ทั้งนี้ สถาบันการศึกษาหรือโรงเรียนที่ต้องการชุดรวม ม.ปลายทั้งสายวิทย์-ศิลป์อัตราค่าใช้บริการพิเศษในจำนวนการใช้งานสำหรับ 20, 30 และ 40 คน
อยากจะเรียนกับ ChulaOnline.com ก็ทำได้ง่าย ๆ เพียงแค่ซื้อบัตร ChulaOnline card แล้วคลิกอินเทอร์เน็ตไปที่ www.chulaonline.com ความรู้ก็วิ่งมาหาถึงบ้าน
ChulaOnline card หาซื้อได้ที่ศูนย์การศึกษาต่อเนื่องแห่งจุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยทั้ง 3 แห่ง คือ ชั้น 2 อาคารวิทยพัฒนา, ชั้น 17 อาคารวิทยกิตติ์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และชั้น 2 ซีคอนสแควร์
นอกจากนี้ เพื่อความสะดวกยังสามารถซื้อการ์ดจากสำนักบริการเทเลคอมเอเชีย, W&W Shop, ร้าน M.A.S.S. ชั้น 4 สยามเซ็นเตอร์ และตัวแทนจำหน่ายภายใต้เครื่องหมาย ChulaOnline.com ทั่วประเทศ
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ศูนย์บริการลูกค้า โทร (02) 900-9888 กด 20 ทุกวันจันทร์-เสาร์ เวลา 8.30-17.30 น. หรือส่งอีเมลล์ได้ที่ service@chulaonline.com
สำหรับข้อมูลวิธีใช้งานทางเทคนิค สามารถติดต่อได้ที่ศูนย์บริการทางเทคนิค โทร (02) 611-8008 ทุกวันจันทร์-ศุกร์ เวลา 8.30-17.30 น. หรืออีเมลล์technic@chulaonline.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ