ฟูจิฟิลม์ประกาศความเป็นผู้นำกล้องดิจิตอล แนะนำนวัตกรรมกล้องดิจิตอลรุ่นล่าสุด FinePix 6800Zoom

ข่าวเทคโนโลยี Friday June 8, 2001 15:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--8 มิ.ย.--ฟูจิ โฟโต้ ฟิลม์ (ประเทศไทย)
ฟูจิฟิลม์ประกาศความเป็นผู้นำกล้องดิจิตอล ปรับแนวรบงัดกลยุทธ์รับตลาดพร้อมแนะนำนวัตกรรมกล้องดิจิตอลรุ่นล่าสุด FinePix 6800Zoom ให้ความละเอียด สูงถึง 6 ล้านพิกเซล ที่มีคุณภาพเป็นเยี่ยม
บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศความเป็นผู้นำทางด้านเทคโนโลยีกล้องดิจิตอลอีกครั้ง หลังจากประสบความสำเร็จการทำตลาดในแนวคิด Total Connectivity พร้อมบุกตลาดในปีนี้อย่างจริงจัง โดยเปิดกล้องดิจิตอลรุ่นล่าสุด FinePix 6800Zoo กล้องดิจิตอลที่ใช้เทคโนโลยี Super CCD เทคโนโลยีเฉพาะของฟูจิฟิลม์ โดยให้ภาพความละเอียดสูงถึง 6 ล้านพิกเซบ พร้อมตั้งเป้ายอดขายรวม 6,000 ตัวต่อปี
นายสมบัติ รุ่งโรจน์ทรัพย์ ผู้จัดการผลิตภัณฑ์กล้องดิจิตอล บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "ตลาดกล้องดิจิตอลในปีนี้มีแนวโน้มจะมีการเติบโตอย่างรวดเร็วมาก ซึ่งคาดว่าตลาดรวมกล่องดิจิตอลของโลกสูงถึงประมาณ 22 ล้านตัวในปีนี้ หรือคิดเป็นอัตราการเติบโตประมาณ 83% เมื่อเทียบกับ 12 ล้านตัวเมื่อปีที่แล้ว ตลาดหลักๆ ยังคงเป็น ญี่ปุ่น และ อเมริกา โดยเฉพาะในประเทศญี่ปุ่นคาดว่าจะมีการจำหน่ายกล้องดิจิตอล สูงถึงประมาณ 7.8 ล้านตัวในปีนี้ ซึ่งมีฟูจิฟิล์มเป็นผู้นำตลาดโดยมียอดขายเป็นอันดับหนึ่ง สำหรับตลาดกล้องดิจิตอลในเมืองไทย ก็มีอัตราการเติบโตอย่างรวดเร็วเช่นกัน โดยในปีที่แล้ว ตลาดรวมอยู่ที่ประมาณ 30,000 ตัว และเชื่อมั่นว่าในปีนี้ตลาดจะโตอย่างน้อย 50% ตามแนวโน้มของตลาดน่าจะอยู่ที่ประมาณ 45,000 ตัว โดยได้มีการสร้างตลาดของตนเองในการจัดโรดโชว์และจัดสัมมนาต่างๆ เพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภค และองค์กรธุรกิจ และถือเป็นการสร้างภาพลักษณ์ที่ดีอีกด้วย พร้อมกับกระแสตอบรับของตลาดกล้องดิจิตอล มีความชัดเจนมากยิ่งขึ้น ทั้งจากกลุ่มผู้บริโภคที่เริ่มให้การยอมรับและเปลี่ยนพฤติกรรมมาใช้มากขึ้น เพราะว่าทั้งสะดวกรวดเร็วและมีคุณภาพที่ดี สำหรับกล้องดิจิตอลของฟูจินั้น ในปีนี้บริษัทฯ จะทำการตลาดอย่างจริงจังมากยิ่งขึ้น โดยฟูจิมั่นใจกับจุดแข็งที่เป็นผู้เชี่ยวชาญทางด้านเทคโนโลยีด้านการถ่ายภาพ โดยใช้กลยุทธ์ Total Connectivity ทั้ง Picture Taking (บันทึกภาพ), Picture Making (พิมพ์ภาพ) และ Picture Filing (จัดเก็บ/ค้นหาภาพ) มาผสมผสานกันเพื่อสร้างตลาดอย่างครบวงจร
ฟูจิได้แนะนำให้ผู้บริโภคได้รู้จักกับระบบอัดภาพดิจิตอลจากศูนย์ FDI Station กว่า 30 แห่งทั่วประเทศ โดยจัดรายการแถมคูปองอัดภาพดิจิตอลจำนวน 50 ภาพไปพร้อมกับกล้องดิจิตอลทุกรุ่น โดยผู้บริโภคที่ซื้อกล้องดิจิตอล สามารถไปใช้บริการฟรีได้ที่ศูนย์ FDI Station ที่ร่วมโครงการได้ทั่วประเทศ ทำให้ผู้บริโภคยอมรับในกล้องดิจิตอลของฟูจิมากขึ้นและสำหรับในปีนี้ ฟูจิมีแผนที่จะออกกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่อีกหลายรุ่น โดยในช่วงแรกนี้ ฟูจิ ได้เปิดตัวกล้องดิจิตอลรุ่นใหม่ล่าสุดในตระกูล FinePix คือ กล้องดิจิตอลฟูจิ FinePix 6800Zoom ใช้เทคโนโลยี Super CCD ให้ภาพความละเอียดสูงถึง 6 ล้านพิกเซล ความคมชัดสูงมาก สามารถบันทึกได้ทั้งภาพนิ่ง ภาพเคลื่อนไหว เสียง บันทึกเสียงลงบนภาพ และยังสามารถใช้เป็น VDO Conference ได้อีกด้วย
FinePix 6800Zoom รุ่นใหม่นี้ยังมี Picture Cradle ระบบใหม่ โดยการวางกล้องลงบน Picture Cradle ซึ่งจะทำหน้าที่เปิดโปรแกรมโหลดภาพให้โดยอัตโนมัติ พร้อม ฯ กันกับการชาร์ทแบตเตอรี่ของกล้องไปด้วย FinePic 6800Zoom มีรูปลักษณ์ที่สวยงาม โฉบเฉี่ยวทันสมัย ด้วยการออกแบบโดย FA.Porsche ผู้ออกแบบรถสปอร์ต ชื่อดังของโลก รูปร่างของกล้องโค้งมนและเหลี่ยมสันดูสวยงาม ขนาดเล็ก ทั้งยังจับได้ถนัดมือ ตัวกล้องทำจากโลหะอลูมิเนียมแมเนเซี่ยมอัลลอย ซึ่งมีความแข็งแกร่งอย่างมาก เหมาะสำหรับงานทุกรูปแบบ ฟูจิเชื่อมั่นว่าจะป็นกล้องดิจิตอล ที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างสูงในราคาประหยัดเมื่อเทียบกับจำนวนพิกเซลที่ผู้ใช้ได้รับจากการบันทึกภาพ และในปีนี้ฟูจิตั้งเป้ายอดขายรวมกล้องดิจิตอลไว้ 6,000 ตัวต่อปี" นายสมบัติ กล่าว
รายละเอียดเพิ่มเติม
คุณช่อเพิ่ม ง้าวพิทักษ์ธรรม
บริษัท ฟูจิ โฟโต้ ฟิล์ม (ประเทศไทย) จำกัด
โทร. 273-0029 ต่อ 314
โทรสาร 273-0239--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ