(ต่อ1) บริษัท เอเซียสฯ เปิดตัว โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม "เอเซียส คอนแทคซ์" (ACeS Contax) เจาะกลุ่ม ผู้ใช้บริการในพื้นที่ห่างไกล ไม่มีคู่สาย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2001 15:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--ARS
ความเป็นมาของโครงการเอเซียส (ACeS : ASIA Cellular Satellite)
โครงการเอเซียสเกิดขึ้นจากความร่วมมือของกลุ่มธุรกิจด้านสื่อสารโทรคมนาคมชั้นนำแห่งภูมิภาคเอเซียและของโลก ประกอบด้วย
- บริษัท พีที แปซิฟิค แซทเทิ่ลลิท นุสันทารา จำกัด (PT. Pasifik Satelit Nusantara) จากประเทศอินโดนีเซีย
- บริษัท ล๊อคฮีด มาร์ติน โกลบอล เทเลคอมมูนิเคชั่นส์ จำกัด (Lockheed Martin Global telecommunication Limited) จากประเทศสหรัฐอเมริกา
- บริษัท ฟิลิปปินส์ ลองดีสแตนท์ เทเลโฟน จำกัด (Philippines Long Distance Telephone Company) จากประเทศฟิลิปปินส์
- บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) (Jasmine International Public Co., Ltd.) จากประเทศไทย
สำหรับในประเทศไทย บริษัท จัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) ได้แต่งตั้งบริษัท เอเซียส รีเยนแนล เซอร์วิส จำกัด หรือ เออาร์เอส (ACeS Regional Services Co., Ltd.) ซึ่งเป็นบริษัทฯ ที่ได้รับสิทธิในการให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมเอเซียสเพียงรายเดียวในประเทศไทย รวมทั้งบริษัทฯ ยังได้ดำเนินการด้านการตลาดและการจัดจำหน่ายอุปกรณ์ให้กับโครงการอีกด้วย อีกทั้งบริษัทฯยังได้ติดตั้งสถานีภาคพื้นดิน (Gateway) ที่อาคารจัสมิน อินเตอร์เนชั่นแนล ถนนแจ้งวัฒนะ จังหวัดนนทบุรี เพื่อเชื่อมต่อโครงข่ายทั้งภายในประเทศและระหว่างประเทศในอัตราที่ประหยัดกว่า
รูปแบบการให้บริการ
บริษัทฯ ได้ให้บริการและจำหน่ายโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมใน 3 รูปแบบ ดังนี้
1. โทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมเอเซียสในระบบโพสต์เพด (Post Paid)
2. โทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมเอเซียสในระบบพรีเพด (ACeS Ready Service)
3. โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม เอเซียส คอนแทคซ์ (ACeS Contax) บริการใหม่ล่าสุดซึ่งเป็นอุปกรณ์โทรศัพท์ติดตั้งอยู่กับที่ สำหรับใช้งานในเครือข่ายโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมเอเซียส (ยังมีต่อ)
เอเซียส คอนแทคซ์ (ACeS Contax)
เอเซียส คอนแทคซ์ โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม
ด้วยเทคโนโลยีใหม่ล่าสุด ทำให้โทรศัพท์บ้านสามารถติดต่อตรงขึ้นสู่ดาวเทียม โดยไม่ต้องผ่านคู่สายโทรศัพท์แบบเดิมๆ อีกต่อไป รองรับความต้องการของผู้ใช้ได้ทันทีโดยไม่ต้องรอเลขหมาย หรือการขยายโครงข่ายโทรศัพท์ภาคพื้นดิน อีกทั้งยังสะดวก ใช้งานง่าย สามารถติดตั้งได้ด้วยตนเอง
ตอบสนองทุกการใช้งาน
เอเซียส คอนแทคซ์ ออกแบบเพื่อรองรับความต้องการในการใช้โทรศัพท์บ้านในทุกสถานที่ ติดตั้งได้ในทุกตารางเมตรทั่วไทย เหมาะสำหรับใช้งานภายในอาคาร บ้าน สำนักงาน โรงแรม รีสอร์ท ป่าเขา เหมืองแร่ แหล่งขุดเจาะน้ำมัน เกาะกลางทะเล หรือสถานที่ที่ไม่มีระบบใดๆ เข้าถึง
สะดวกด้วยบริการแบบบัตรเติมเงิน (Pre-paid)เอเซียส คอนแทคซ์ เพิ่มสะดวกให้กับผู้ใช้บริการด้วยระบบบัตรเติมเงิน (Pre-paid) ทำให้ไม่ต้องยุ่งยากในการชำระค่าบริการ ไม่ต้องจดทะเบียน ไม่มีค่าบริการรายเดือน สามารถควบคุมค่าใช้จ่าย ให้คุณมีอิสระในการสื่อสารอย่างเต็มที่
จุดเด่นเอเซียส คอนแทคซ์ท ติตต่อได้ทันที ไม่ต้องรอคู่สาย ทุกที่ทั่วไทยท ติดตั้งง่าย ได้ด้วยตนเองท ใช้งานง่าย เพียงใส่ซิมการ์ด ก็สามารถใช้งานได้เหมือนโทรศัพท์บ้านทั่วไปท สัญญาณเสียงคมชัด ดักฟังไม่ได้ ด้วยการเข้ารหัสแบบดิจิตอลท สะดวก คุ้มค่า ด้วยการใช้บัตรเติมเงิน และค่าโทรสุดประหยัด
พื้นที่ให้บริการ
ด้วยเครือข่ายเอเซีย เซลลูล่าร์ แซทเทิ่ลไลท์ (ASIA Cellular Satellite) หรือเอเซียส (ACeS) ที่ใช้ดาวเทียมการูด้า 1 เอเซียส คอนแทคซ์ สามารถติดตั้งได้ทุกพื้นที่ใน 24 ประเทศทั่วเอเซีย และสามารถติดต่อสื่อสารไปทั่วโลก
อุปกรณ์เอเซียส คอนแทคซ์ ประกอบด้วยท เครื่องแปลงสัญญาณดาวเทียม 1 เครื่อง ท เสาอากาศ 1 ต้น ท ชุดติดตั้งเสาอากาศ 1 ชุด ท สายนำสัญญาณ 1 เส้นท หม้อแปลงไฟฟ้า 1 เครื่องท ซิมการ์ดพร้อมเบอร์ 1 ชุด

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ