พีแอนด์จี ปฏิวัติวงการผม ออก "แพนทีน โปร-วี" ใหม่ พลิกแนวคิดการเลือกซื้อแชมพู และครีมนวดผมสู่ "แบบผมที่ต้องการ"

ข่าวทั่วไป Friday August 17, 2001 10:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ---17 ส.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
พีแอนด์จี ปฏิวัติวงการผม ออก "แพนทีน โปร-วี" ใหม่ พลิกแนวคิดการเลือกซื้อแชมพู และครีมนวดผมสู่ "แบบผมที่ต้องการ" พร้อมรูปโฉมใหม่ เพิ่มประสิทธิภาพเพื่อผมสวย
บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว "แพนทีน โปร-วี" ใหม่ ประกอบด้วยแชมพูและครีมนวดผม 5 สูตร เพื่อ 5 แบบผมสวยตามที่คุณต้องการ โดยจะออกวางจำหน่ายแทนผลิตภัณฑ์แพนทีน โปร-วี เดิมทั้งหมด ด้วยบรรจุภัณฑ์รูปโฉมใหม่ และนำเสนอแนวความคิดในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ ตาม "แบบผมที่ต้องการ" หรือ "ผลลัพธ์หลังการใช้" ฉีกแนวความคิดเดิมที่เลือกซื้อตามชนิดเส้นผมและปัญหาเส้นผม อันยุ่งยาก สับสน เตรียมพร้อมเงินลงทุนกว่า 300 ล้าน มุ่งเน้น กิจกรรมการตลาดและสื่อโฆษณาเพื่อให้ความรู้แก่ผู้บริโภค ตั้งเป้าได้ส่วนแบ่งการตลาดเพิ่มขึ้นอีก มั่นใจแนวคิดแบบใหม่ ส่งผลดีที่สุดแก่ผู้บริโภค
นายวิชัย พรพระตั้ง ผู้จัดการกิจกรรมทางการตลาด บริษัท พรอคเตอร์ แอนด์ แกมเบิล เทรดดิ้ง (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า "พีแอนด์จี นำเสนอนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม "แพนทีน-โปร-วี" ใหม่ ประกอบด้วยแชมพูและครีมนวดผมด้วย 5 สูตรหลัก ได้แก่ 1. แพนทีน โปร-วี สูตรผมนุ่มลื่นดุจไหม 2. แพนทีน โปร-วี สูตรผมหนานุ่ม มีชีวิตชีวา 3. แพนทีน โปร-วี สูตรสะอาดอย่างมีสมดุล 4. แพนทีน โปร-วี สูตรขจัดรังแค และ 5. แพนทีน โปร-วี สูตรสะอาดอย่างมีชีวิตชีวา ซึ่งผลิตภัณฑ์ทั้ง 5 สูตร มีส่วนผสมของ โปร-วิตามินบี 5 ที่ให้ผมสวยใน 5 แบบ โดยเป็นการนำเสนอแนวคิดใหม่ในการเลือกซื้อผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมจาก "แบบผมที่ต้องการ" แทนแบบเดิมที่เลือกจากชนิดของผมและและปัญหา"
การแนะนำ "แพนทีน โปร-วี" ใหม่ ทั้ง 5 สูตร เป็นผลมาจากจากความมุ่งมั่นในการนำเสนอนวัตกรรมเพื่อผู้บริโภคอย่างต่อเนื่อง ด้วยการวิจัยและพัฒนาผลิตภัณฑ์ให้ตรงต่อความต้องการของผู้ใช้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งในผลิตภัณฑ์เพื่อความงามและเส้นผมที่ทางพีแอนด์จีให้ความสำคัญเป็นหลัก ซึ่งจากการวิจัยผู้บริโภคถึงปัญหาเกี่ยวกับเส้นผมที่เกิดขึ้นและความต้องการเฉพาะด้าน "แพนทีน โปร-วี" ใหม่ จึงเป็นนวัตกรรมของผลิตภัณฑ์ดูแลรักษาเส้นผม ที่ปฏิวัติเพื่อให้ผู้หญิงได้ผมสวยในแบบที่ต้องการอย่างแท้จริง
"จากผลการวิจัยของแพนทีน โปร-วี พบว่า 90% ของผู้หญิงไทย ไม่พอใจกับสภาพเส้นผมของตนเอง โดยมีสาเหตุหลักมาจากการเลือกแชมพูและครีมนวดผมที่ไม่ตรงกับชนิดผมและสภาพผมของตน เนื่องจากพิจารณาชนิดผมของตนเองผิด ทำให้ไม่ได้ผมอย่างที่ต้องการ ดังนั้นเราจึงทำการปฏิวัติเข้าสู่แนวความคิดแบบใหม่ ที่ให้ผู้บริโภคเลือกผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผม จาก "แบบผมที่ต้องการ" หรือ "ผลลัพธ์หลังการใช้" แทนแบบเดิมที่เลือกจากชนิดของเส้นผม เช่น ผมเส้นเล็ก, ผมดัด, ผมเสีย, ผมแห้ง, ผมมัน เป็นต้น ซึ่งจะช่วยให้ปัญหาการเลือกผลิตภัณฑ์ผิดลดลง เนื่องจากผู้บริโภค จะทราบได้อย่างแน่ชัดถึงแบบผม และผลลัพธ์ที่จะได้รับจากการใช้ผลิตภัณฑ์ " นายวิชัย กล่าว
ประสิทธิภาพของผลิตภัณฑ์และผลลัพธ์ที่ผู้ใช้จะได้รับตามแบบผมที่ต้องการ จาก "แพนทีน โปร-วี" ใหม่ ทั้ง 5 สูตรหลัก ได้แก่
1. แพนทีน โปร-วี สูตรผมนุ่มลื่นดุจไหม ประกอบด้วยแชมพูและครีมนวดผมสูตรนุ่มลื่นดุจไหม ที่มีส่วนผสมของสมูทติ้ง โปร-วี ที่ให้ผมเรียบตรงขึ้น 2 เท่า ช่วยให้ผมที่ชี้ฟูกลับนุ่มสลวย เรียบตรงนานได้ตลอดทั้งวัน
2. แพนทีน โปร-วี สูตรผมหนานุ่ม มีชีวิตชีวา ประกอบด้วยแชมพูและครีมนวดผมสูตรผมหนานุ่ม มีชีวิตชีวา ที่มีส่วนผสมของโวลุ่มไมซิ่ง โปร-วี ช่วยให้ผมหนานุ่มขึ้น 2 เท่ามีสปริงยืดหยุ่น สุขภาพดี ดูหนานุ่มได้ตลอดทั้งวัน
3. แพนทีน โปร-วี สูตรสะอาดอย่างมีสมดุล ประกอบด้วยแชมพูสูตรสะอาดอย่างมีสมดุล และครีมนวดผมสูตรไลฟ์ลี่ บาลานซ์ ที่มีส่วนผสมของโปร-วี คืนความชุ่มชื่นให้ผมที่ขาดสมดุล กลับสะอาดเป็นประกายเงางาม
4. แพนทีน โปร-วี สูตรขจัดรังแค ประกอบด้วยแชมพูสูตรขจัดรังแคและครีมนวดผมสูตรไลฟ์ลี่ บาลานซ์ ที่มีส่วนผสมของโปร-วี และ ZPT ช่วยขจัดรังแค และยับยั้งไม่ให้รังแคกลับมาอย่างมีประสิทธิภาพ พร้อมบำรุงผมให้แข็งแรงกว่าเดิม 2 เท่า
5. แพนทีน โปร-วี สูตรสะอาดอย่างมีชีวิตชีวา ประกอบด้วยแชมพูสูตรสะอาดอย่างมีชีวิตชีวา และครีมนวดผมสูตรไลฟ์ลี่ บาลานซ์ ที่มีส่วนผสมของโปร-วี ช่วยให้ผมที่หยาบกระด้างกลับสดชื่น มีชีวิตชีวา จึงใช้ได้บ่อยเท่าที่ต้องการ
"แพนทีน โปร-วี" จะออกวางจำหน่ายในร้านค้า, ห้างสรรพสินค้า และซุปเปอร์สโตร์ชั้นนำทั่วไป ในวันที่ 1 กันยายน 2544 เป็นต้นไป โดย แชมพูแพนทีน โปร-วีใหม่ ประกอบด้วย ขนาด 100 มล. ราคา 45 บาท, ขนาด 200 มล. ราคา 88 บาท, ขนาด 400 มล. ราคา 169 บาท, ขนาด 750 มล. ราคา 315 บาท และขนาดซอง 7.5มล. ราคา 3 บาท ส่วนครีมนวดผม แพนทีน โปร-วีใหม่ ประกอบด้วย ขนาด 100 มล. ราคา 50 บาท, ขนาด 200 มล. ราคา 105 บาท, ขนาด 375 มล. (ขนาดใหม่) ราคา 185 บาท และขนาดซอง 7.5 มล. ราคา 3 บาท
นายวิชัย กล่าวต่อไปว่า "สำหรับนโยบายทางการตลาดของผลิตภัณฑ์ "แพนทีนโปร-วี" ใหม่ จะดำเนิน กลยุทธ์ที่เข้าถึงกลุ่มเป้าหมายโดยตรง โดยตั้งงบทางการตลาดสำหรับการเปิดตัว "แพนทีน โปร-วี" ใหม่ ไว้ที่ 310 ล้านบาท ซึ่งประกอบด้วย ค่าสื่อโฆษณาทางโทรทัศน์, วิทยุ และกิจกรรมสนับสนุนรายการอื่นๆ, การแจกผลิตภัณฑ์ตัวอย่าง, กิจกรรมส่งเสริมการขาย และให้ความรู้ ณ จุดขาย โดยช่วงต้นเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้มีการจัดทำ teaser แคมเปญ เป็นกลุ่มผู้หญิง ถือป้ายเรียกร้องการปฏิวัติเพื่อผู้หญิง กระตุ้นความสงสัยเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ใหม่ในกลุ่มผู้บริโภค ควบคู่กับการออกภาพยนตร์โฆษณาใหม่ เป็นต้น และจากการนำเสนอผลิตภัณฑ์ "แพนทีน โปร-วี" ใหม่ ในหลายประเทศทั่วโลก และประสบความสำเร็จอย่างสูง จึงทำให้พีแอนด์จีมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า แพนทีน โปร-วีได้นำเสนอทางเลือกที่ดีที่สุดให้แก่ผู้บริโภค และจะสามารถเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดในประเทศไทยได้ด้วย"
บริษัท พีแอนด์จี ประเทศไทย มียอดขายในปี 2001 (รอบบัญชี ก.ค.2000-มิ.ย.2001) เท่ากับ 12,000 ล้านบาท ซึ่งมากกว่าเป้าหมายยอดขายที่ตั้งไว้ 11,000 ล้านบาท เพิ่มขึ้น 31% เทียบกับปีที่แล้ว และในปี 2002 ตั้งเป้ายอดขายไว้ที่ 13,200 ล้านบาท สำหรับตลาดของผลิตภัณฑ์ดูแลเส้นผมในประเทศไทย ปัจจุบันมีมูลค่าตลาดรวม (แชมพูและครีมนวดผม) ในปีนี้ (ตามรอบบัญชี ก.ค.2000 - มิ.ย. 2001) คิดเป็นมูลค่าประมาณ 8,300 ล้านบาท แบ่งเป็นแชมพู 6,300 ล้านบาท และครีมนวดผม 2,000 ล้านบาท
"ใหม่..แพนทีน โปร-วี ประกายสุขภาพผม กำเนิดใหม่"
ข้อมูลข่าวเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
เพียงเพ็ญ พรายแสง
พรรษชล ถาวรวงศ์
จิตตินี วานิชชา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร. 662-2266 (ยังมีต่อ)
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ