ซีพี ออเร้นจ์ ลงนามในข้อตกลงร่วมกับโมโตโรล่า ในการวางโครงข่ายย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ

ข่าวทั่วไป Friday September 21, 2001 13:41 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.ย.--อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์
ซีพี ออเร้นจ์ ประกาศในวันนี้ว่า บริษัทได้ลงนามในข้อตกลงร่วมกับโมโตโรล่าเพื่อวางโครงข่ายสื่อสารย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ในเขตภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ และภาคตะวันออกของประเทศไทย ในข้อตกลงซึ่งมีมูลค่าราว 250 ล้านเหรียญสหรัฐดังกล่าว โมโตโรล่าจะเป็นผู้จัดหาอุปกรณ์และระบบเข้าถึงสัญญาณวิทยุ (radio access equipment) ตลอดจนการติดตั้งและให้บริการแบบครบวงจร
มร. ริชาร์ด โมท กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด เปิดเผยว่า ซีพี ออเร้นจ์ ยินดีอย่างยิ่งที่มีโอกาสได้ร่วมเป็นพันธมิตรกับโมโตโรล่า ซึ่งเป็นบริษัทที่มีความโดดเด่นด้าน เทคโนโลยี และยังได้ชื่อว่าเป็นผู้จัดหาระบบโครงสร้างพื้นฐานชั้นนำที่เปี่ยมด้วยศักยภาพและมีความพร้อมด้านทรัพยากรต่างๆ ซึ่งเป็นปัจจัยสำคัญที่ทำให้ ซีพี ออเร้นจ์ มีความมั่นใจว่าจะสามารถนำเสนอคุณภาพ คุณค่า และบริการที่สะท้อนถึงแบรนด์ออเร้นจ์ให้กับลูกค้าได้อย่างสมบูรณ์แบบ
มร. โมท กล่าวเสริมว่า โมโตโรล่าจะสามารถดำเนินการติดตั้งและวางระบบได้ตามกำหนดการที่วางไว้ เพราะโมโตโรล่ามีประสบการณ์ในการวางเครือข่ายลักษณะเดียวกันมาก่อนหน้านี้ รวมทั้งมีผลงานการวางระบบที่โดดเด่นในระดับภูมิภาค ซึ่งโมโตโรล่าสามารถระดมทีมผู้เชี่ยวชาญและทรัพยากรเข้ามาสนับสนุนการวางระบบให้กับ ซีพี ออเร้นจ์ ได้ นอกจากนี้ โมโตโรล่า ยังสามารถดำเนินการได้ทันทีต่อจากงานติดตั้งที่ทีมงานติดตั้งและวางระบบของซีพี ออเร้นจ์ ที่ได้เตรียมงานและดำเนินการไปก่อนหน้านี้แล้ว
ข้อตกลงที่ทำร่วมกับโมโตโรล่าครั้งนี้ จะเป็นแรงสนับสนุนสำคัญให้การวางระบบสื่อสารแบบ wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตซ ของซีพี ออเร้นจ์ ดำเนินไปได้อย่างรุดหน้าและทันกำหนดการเปิดให้บริการในช่วงปลายปีนี้ได้อย่างแน่นอน ทั้งนี้ ซีพี ออเร้นจ์ มีเป้าหมายที่จะติดตั้งเครือข่ายครอบคลุมการให้บริการทั่วประเทศได้ภายในสิ้นปี 2545
เทคโนโลยีระบบจีเอสเอ็มของโมโตโรล่าสามารถพัฒนาจากระบบ GPRS (General Packet Radio Service) ไปสู่ระบบ UMTS 3G ได้ ข้อมูลที่ส่งผ่านด้วยความเร็วสูงบนเครือข่าย GPRS ทำให้ผู้ใช้สามารถเข้าถึงข้อมูลและบริการบนอินเตอร์เน็ตผ่านโทรศัพท์เคลื่อนที่ ซึ่งจะขยายรูปแบบการสื่อสารเคลื่อนไปสู่การรับส่งข้อมูลต่างๆ มากมาย รวมไปถึงอีคอมเมิร์ซ อีเมล์ และการรับส่งข้อมูลต่างๆ
การติดตั้งอุปกรณ์และระบบ รวมทั้งบริการแบบครบวงจรเครือข่ายจีเอสเอ็ม1800 ให้กับ ซีพี ออเร้นจ์ โดยโมโตโรล่า ครอบคลุมไปถึงการจัดหาตำแหน่งเสาสัญญาณ การติดตั้ง การผนวกรวมเครือข่ายให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด ด้วยทีมงานของโมโตโรล่าที่มีความชำนาญด้านการวางระบบโครงข่ายไร้สายดิจิตอล
โมโตโรล่าเป็นบริษัทชั้นนำของโลกที่ให้บริการวางโครงสร้างพื้นฐานของระบบโครงข่ายการสื่อสารไร้สายแบบดิจิตอล จีเอสเอ็ม มีประสบการณ์ในการวางโครงข่ายจีเอสเอ็มให้กับผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์เคลื่อนที่ทั่วภูมิภาคเอเชีย ทั้งนี้ โมโตโรล่าจะสนับสนุนให้ ซีพี ออเร้นจ์ สามารถให้บริการที่เปี่ยมด้วยคุณภาพให้กับลูกค้าในประเทศไทย
มร. ริชาร์ด โมท กล่าวในตอนท้ายว่า "ด้วยเทคโนโลยีของโมโตโรล่าที่ผนึกรวมกับเครือข่ายของ ซีพี ออเร้นจ์ เราจึงมั่นใจว่า จะสามารถบรรลุเจตนารมณ์ในการนำเสนอนวัตกรรมทางด้านบริการที่ช่วยให้ผู้คนสามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างสะดวกง่ายดายยิ่งขึ้นด้วยการนำเสนอความเป็นเลิศทั้งด้านโครงข่าย คุณค่า และบริการสู่ตลาดไทย"
ข้อมูลบริษัท ซีพี ออเร้นจ์
บริษัท ซีพี ออเร้นจ์ จำกัด กำลังดำเนินการวางโครงข่ายระบบการสื่อสารแบบ wirefreeTM ย่านความถี่ 1800 เมกะเฮิร์ตส เพื่อให้บริการการสื่อสารเคลื่อนที่แก่ลูกค้าชาวไทย ด้วยเทคโนโลยี 2.5G ออเร้นจ์เป็นแบรนด์แรกของโลกที่ให้บริการด้านการสื่อสาร wirefreeTM ซึ่งดำเนินธุรกิจใน 20 ประเทศทั่วโลก รวมทั้ง 13 ประเทศในภูมิภาคยุโรป
ซีพี ออเร้นจ์ มีวิสัยทัศน์ในการบุกเบิกสร้างสรรค์อนาคตการสื่อสารแบบ wirefreeTM เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถสื่อสารได้ทุกที่ ทุกเวลา และทุกโอกาสตามต้องการ บริษัทฯ จะนำเสนอความเป็นเลิศ ทั้งด้านโครงข่าย คุณภาพ คุณค่า และบริการ ตามแบบฉบับแบรนด์ออเร้นจ์ ด้วยการสนับสนุนจากผู้ถือหุ้นอย่างเครือเจริญโภคภัณฑ์และเทเลคอมเอเซีย ซีพี ออเร้นจ์ จะสามารถนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการที่แตกต่างและครบวงจรให้กับผู้บริโภคชาวไทยได้อย่างแน่นอน
ซีพี ออเร้นจ์ ซึ่งเดิมมีชื่อว่า บริษัท ไวร์เลส คอมมูนิเคชั่นส์ เซอร์วิส จำกัด หรือ ดับบลิวซีเอส ปัจจุบันมีพนักงานมากกว่า 1,000 คน เป็นบริษัทร่วมทุนระหว่างเครือเจริญโภคภัณฑ์กับออเร้นจ์ เอสเอ ประเทศอังกฤษ
รายละเอียดเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
สิริพร ศุภรัชตการ หรือ สาธิดา ศรีธัญญาธรณ์ ภารไดย ธีระธาดา
อาซิแอม เบอร์สัน-มาร์สเตลเลอร์ ซีพี ออเร้นจ์
โทร. 0 2647 5423 หรือ 0 2252 9871 โทร. 0 2647 5421--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ