บมจ.เทเวศประกันภัย ผลประกอบการไตรมาส 2 มีรายได้ 1,495 ล้านบาทลงทุน 40 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Friday August 19, 2005 09:01 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--19 ส.ค.--นิโอ ทาร์เก็ต
บมจ.เทเวศประกันภัย ผลประกอบการไตรมาส 2 มีรายได้ 1,495 ล้านบาทลงทุน 40 ล้านบาท พัฒนาระบบไอที รองรับบริการเป็นเลิศให้กับลูกค้าเทเวศฯ
บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) เผยผลประกอบการไตรมาสสองของปี 2548 มีรายได้จากเบี้ยประกันภัยรับรวม 1,495 ล้านบาท โดยรายได้ส่วนใหญ่มาจากการประกันภัย และเดินหน้าลงทุน 40 ล้านบาท ในการพัฒนาระบบไอทีของบริษัท พร้อมขยายอัตราการจ้างงานพนักงานบริษัทเพิ่มขึ้น เพื่อขยายตลาดสู่ลูกค้ารายย่อยมากขึ้น
นางกานดา ชีวีวัฒน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท เทเวศประกันภัย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า “ผลประกอบการไตรมาสสองของปี 2548 บริษัทฯ มีรายได้ใกล้เคียงกับช่วงเดียวกันของปี 2547 และมีผลกำไรลดลงจากช่วงเดียวกันของปีก่อนประมาณร้อยละ 26 โดยบริษัทฯ มีรายได้เบี้ยประกันภัยรับรวม 1,495 ล้านบาท แบ่งเป็นรายได้จากการประกันภัยเบ็ดเตล็ดจำนวน 870 ล้านบาท, การประกันภัยรถยนต์จำนวน 443 ล้านบาท, การประกันอัคคีภัยจำนวน 129 และการประกันภัยทางทะเลและขนส่ง 53 ล้านบาท โดยบริษัทฯ มีกำไรสุทธิ 76 ล้านบาท คิดเป็นกำไรสุทธิต่อหุ้น 6.33 บาท”
นางกานดา กล่าวต่อไปว่า “การที่ผลการดำเนินงานโดยรวมของบริษัทในช่วงไตรมาส 2 ลดลงนั้น เนื่องจากบริษัทมีค่าใช้จ่ายเพิ่มขึ้น จากการนำเงินไปใช้ในการลงทุนในระยะยาวของการพัฒนาระบบเทคโนโลยีสารสนเทศ (IT) ของบริษัทฯ เป็นจำนวนเงินกว่า 40 ล้านบาท โดยเป็นการลงทุนระยะยาวสำหรับการสร้างนวัตกรรมระบบ IT ที่ทันสมัย ที่พร้อมรองรับการให้บริการที่เป็นเลิศให้ลูกค้าของเทเวศประกันภัยมากขึ้น และเพื่อให้สอดคล้องกับแผนการตลาดของบริษัทฯ ที่จะขยายกลุ่มลูกค้ารายย่อยเพิ่มขึ้นในตลาดประกันภัยรถยนต์ บริษัทจึงได้เพิ่มจำนวนพนักงานเพื่อรองรับการให้บริการที่คล่องตัวต่อลูกค้า ตั้งแต่ช่วงไตรมาส 1 ที่ผ่านมา จึงส่งผลให้บริษัทฯ มีค่าใช้จ่ายที่สูงขึ้น ในไตรมาส 2 นี้”
นางกานดากล่าวในที่สุด “การลงทุนทางด้านการพัฒนาระบบไอที และ การเพิ่มจำนวนบุคลากรของบริษัท เป็นการเพิ่มศักยภาพ และ ความแข็งแกร่งขององค์กรในระยะยาว เพื่อให้บริการที่สะดวก รวดเร็ว และ ครบวงจรทุกด้าน อีกทั้งเป็นการสร้างความเติบโต และ ผลตอบแทนที่ดีต่อผู้ถือหุ้น และ นักลงทุนในระยะยาว”
บมจ.เทเวศประกันภัย เปิดดำเนินการเมื่อวันที่ 17 มกราคม 2490 โดยมีวัตถุประสงค์ในระยะแรกคือ การประกันอัคคีภัยทรัพย์สินของสำนักงานทรัพย์สินส่วนพระมหากษัตริย์ ต่อมา ได้ขยายกิจการเพิ่มขึ้น คือ รับประกันภัยอัคคีภัยทั่วไป รับประกันภัยทางทะเลและขนส่ง รับประกันภัยเบ็ดเตล็ด ซึ่งมีแบบกรมธรรม์ที่สามารถให้ความคุ้มครองอย่างกว้างขวางแก่ทุกประเภทของภัย และประกันภัยรถยนต์ บริษัทฯเข้าจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ในปี 2533 และแปรสภาพมาเป็นบริษัทมหาชนในปี 2537
ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท นิโอ ทาร์เก็ต จำกัด
นฤพร ชีวนันทพรชัย / ประมวลเกียรติ ธรรมากรนนท์
โทร. 02 631 2290-5 / โทรสาร. 02 234 6192-3
E-mail: narueporn@neotarget.com / p_thamm@neotarget.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ