มาสเตอร์การ์ด ร่วมกับ เอ็มไอที มุ่งสู่เทคโนโลยีการชำระเงินแห่งอนาคต

ข่าวเทคโนโลยี Friday May 12, 2000 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 พ.ค.--แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย)
การรวมกันของเทคโนโลยีคอมพิวเตอร์กับเศรษฐกิจยุคอินเตอร์เน็ตจะทำให้เกิดผลกระทบอย่างไรกับการชำระเงินในอนาคต? คำตอบสำหรับคำถามดังกล่าวเป็นสิ่งสำคัญที่ทำให้เกิดการก่อตั้งศูนย์วิจัยแห่งใหม่ขึ้นที่ Massachusetts Institute of Technology (MIT) Media Lab ศูนย์วิจัยที่มีชื่อเสียงที่สุดในโลก
มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล ประกาศเมื่อเร็วๆ นี้ว่าจะให้เงินสนับสนุนเป็นจำนวน 5 ล้านเหรียญสหรัฐ เพื่อก่อตั้ง ศูนย์วิจัยเกี่ยวกับการทำธุรกรรมแห่งอนาคตของมาสเตอร์การ์ด (The MasterCard Future of Transaction Laboratory() ซึ่งจะตั้งอยู่ที่ MIT Media Lab ในเคมบริดจ์ รัฐแมสซาจูเซ็ทส์ ประเทศสหรัฐอเมริกา การวิจัยที่ศูนย์นี้จะช่วยคิดค้นการทำธุรกรรมการชำระเงินแบบใหม่ๆ ที่จะเป็นไปได้ในแบบเครือข่ายครบวงจรระดับโลก และตรวจสอบถึงผลลัพท์ที่จะตามมาทั้งด้านสังคมและเศรษฐกิจจากเทคโนโลยีใหม่ๆ ดังกล่าว ยกตัวอย่างเช่น Media Lab จะทำการสำรวจการใช้อุปกรณ์ไร้สายส่วนบุคคล เช่น โทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์แบบพาล์มท็อป และ PDAs เพื่อให้ผู้บริโภคสามารถช้อปปิ้งได้ทุกที่ ทุกเวลา
"มาสเตอร์การ์ดมุ่งมั่นตลอดเวลาที่จะช่วยเหลือสมาชิกสถาบันการเงินในการค้นหาโอกาสใหม่ๆ ที่จะสนองความต้องการของผู้บริโภคที่เปลี่ยนแปลงไปอยู่ตลอดเวลา" วิลเลี่ยม จาคอบส์ รองประธานอาวุโส ฝ่ายกลยุทธ์การร่วมทุน กล่าว "เนื่องจากเราคำนึงถึงอนาคต เราจึงมีความมั่นใจว่า การร่วมมือกับ MIT Media Lab จะช่วยให้สมาชิกของเราติดตามการเปลี่ยนแปลงและวิวัฒนาการใหม่ๆ ที่มีผลกระทบต่อผู้ถือบัตรและสามารถมอบผลิตภัณฑ์และการบริการที่ลูกค้าต้องการได้อย่างใกล้ชิดและต่อเนื่อง"
มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล มาสเตอร์การ์ด ร่วมกับ เอ็มไอที มุ่งสู่เทคโนโลยีการชำระเงินแห่งอนาคต11 พฤษภาคม 2543
เทคโนโลยีที่เราจะวิจัยในศูนย์วิจัยแห่งใหม่จะเกี่ยวข้องกับการใช้ชีวิตของผู้บริโภคส่วนใหญ่" นิโคลาส นีโกรปอนเต ผู้อำนวยการและผู้ร่วมก่อตั้ง MIT Media Lab อธิบาย "การซื้อและการขายเป็นสิ่งจำเป็นส่วนหนึ่งในการดำเนินชีวิตประจำวัน การทำให้ขั้นตอนเหล่านี้มีความยืดหยุ่น สะดวกมากขึ้นและมีความปลอดภัยมากขึ้นจะเพิ่มประโยชน์อันมหาศาลให้กับทั้งผู้บริโภคและผู้ดำเนินธุรกิจ"
"สัมพันธภาพกับ MIT นี้จะเป็นส่วนสำคัญของความพยายามของเราในการส่งเสริมพลังของเทคโนโลยี และสร้างสรรค์วิถีทางใหม่ๆ เพื่อการซื้อและขายให้กับผู้บริโภค" จาคอบส์ อธิบาย "เราต้องการที่จะพัฒนาให้เกิดวิธีการที่มีความปลอดภัยมากยิ่งขึ้นสำหรับผู้บริโภคเพื่อให้สามารถใช้บริการด้านการเงินต่างๆ ได้ง่ายขึ้น รวมถึงทำธุรกรรมต่างๆ ได้ทุกแห่ง"
ข้อตกลงใหม่กับ MIT นี้จะช่วยขยายความสัมพันธ์ระหว่างมาสเตอร์การ์ดกับสถาบันดังกล่าวที่มีมาถึงสามปีแล้วให้ลึกซึ้งยิ่งขึ้น และจะเป็นส่วนสำคัญในความพยายามที่ต่อเนื่องของบริษัทในการใช้เทคโนโลยีต่างๆ บุกเบิกผลิตภัณฑ์และการบริการใหม่ๆ สำหรับการค้า
มาสเตอร์การ์ดได้นำเสนอบัตร "สมาร์ทการ์ด" ที่บรรจุชิปคอมพิวเตอร์ ซึ่งในขณะนี้ได้มีการใช้อยู่ในหลายประเทศทั่วโลก บัตรดังกล่าว สามารถประมวลรูปแบบการชำระเงินชนิดต่างๆ เช่น เครดิต เดบิต สะสมมูลค่า (Stored Value electronic cash) ไว้ในบัตรเพียงใบเดียว บัตรสมาร์ทการ์ดนำเสนอระบบการทำงานต่างๆ ที่มีความปลอดภัยมากขึ้น ซึ่งทำให้เหมาะสมที่จะนำมาใช้เพื่อลดความเสี่ยงในการทำธุรกรรมบนอินเตอร์เน็ต
ในฐานะที่เป็นผู้บุกเบิกในอุตสาหกรรมการชำระเงิน โดยเฉพาะเมื่อมีการแพร่หลายของเทคโนโลยีต่างๆ มากยิ่งขึ้น มาสเตอร์การ์ดได้พัฒนาการทำธุรกรรมที่มีความปลอดภัยบนเครือข่ายระบบเปิด และเป็นผู้นำในการเปิดตลาดการค้าอิเล็กทรอนิกส์สู่ผู้บริโภค ร้านค้า และธนาคารสมาชิก
มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล มาสเตอร์การ์ด ร่วมกับ เอ็มไอที มุ่งสู่เทคโนโลยีการชำระเงินแห่งอนาคต11 พฤษภาคม 2543
นับตั้งแต่ MIT Media Lab ได้ช่วยบุกเบิกทรรศนะของสังคมดิจิตอลในปี 2528 ขณะนี้ ศูนย์วิจัยดังกล่าวกำลังสำรวจในเรื่องเกี่ยวกับ งานเอกสารอิเล็กทรอนิกส์ ซอฟต์แวร์อัจฉริยะสำหรับโปรแกรมอินเตอร์เน็ตต่างๆ วัสดุที่นำมาตัดเย็บเป็นเสื้อผ้าที่สามารถปรับสภาพตามความต้องการของร่างกาย อารมณ์และความรู้สึกของผู้สวมใส่ รวมถึงของเล่นที่กระตุ้นภูมิปัญญา ซึ่ง Media Labs ใช้งบประมาณในการดำเนินการปีละ 35 ล้านเหรียญสหรัฐ กว่าร้อยละ 90 ของเงินทุนมาจากการสนับสนุนขององค์กรต่างๆ ประมาณ 170 แห่ง และส่วนที่เหลือมาจากหน่วยงานภาครัฐและการสนับสนุนส่วนบุคคล
ข้อมูลมาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล มีผลิตภัณฑ์สำหรับการชำระเงินในรูปแบบต่างๆ มากที่สุดในโลก มีโลโก้ มาสเตอร์การ์ด มายสโตร และเซอร์รัสปรากฏอยู่บนบัตรเครดิต บัตรชาร์จการ์ด และบัตรเดบิตกว่า 1,000 ล้านใบในปัจจุบัน มาสเตอร์การ์ดมีสมาชิกสถาบันการเงินกว่า 22,000 แห่งทำให้มาสเตอร์การ์ดสามารถให้บริการการชำระเงินแก่ผู้บริโภคและองค์กรธุรกิจต่างๆ ทั้งขนาดใหญ่และเล็กได้ใน 210 ประเทศและรัฐทั่วโลก มาสเตอร์การ์ดคือผู้นำในด้านคุณภาพและนวัตกรรมที่นำเสนอทางเลือกในการชำระเงินที่กว้างขวางครอบคลุมทั่วโลกและโลกเสมือนจริง ด้วยการยอมรับจากร้านค้าต่างๆ กว่า 18 ล้านแห่ง ไม่มีบัตรชนิดใดที่ได้รับการยอมรับจากสถานที่และร้านค้าต่างๆ มากกว่าบัตรของมาสเตอร์การ์ด ในปี 2542 มีการใช้จ่ายผ่านบัตรชนิดต่างๆ ของมาสเตอร์การ์ด คิดเป็นมูลค่าทั้งสิ้น 727,000 ล้านเหรียญสหรัฐ ผู้สนใจสามารถดูข้อมูลของมาสเตอร์การ์ดได้ที่ http:www.mastercard.com
MasterCard InternationalSermmitr Tower, 11th Floor159 Asoke Road, Sukhumvit 21Bangkok 10110 Thailand CORP/1105/00/008
ติดต่อ: ปรีธยุตม์ นิวาศะบุตร มาสเตอร์การ์ด อินเตอร์เนชั่นแนล (662) 260-8572 miken@mastercard.co.th
อุดมลักษณ์ โอฬาร/รวิษฎา อังคีรส แชนด์วิค อินเตอร์เนชั่นแนล (662) 257-0300 udomlux@shandwick.th.com, ravisada@shandwick.th.com-- จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ