อย.ปรับปรุงสายด่วน 1556

ข่าวทั่วไป Thursday May 24, 2001 15:46 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--อย.
อย.ปรับปรุงบริการสายด่วนผู้บริโภค 1556 เพิ่มเมนูใหม่ และปรับข้อมูลความรู้ในเมนูอื่นๆให้ทันสมัย พร้อมจัดพิมพ์คู่มือรูปแบบใหม่กว่า 3 ล้านใบ แจกให้กับประชาชนผู้บริโภคทั่วประเทศ
น.พ.ศิริวัฒน์ ทิพย์ธราดล รองเลขาธิการคณะกรรมการอาหารและยา เปิดเผยว่า จากการที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) ได้ให้บริการข้อมูลความรู้เกี่ยวกับผลิตภัณฑ์สุขภาพ ไม่ว่าจะเป็นอาหาร ยา เครื่องสำอาง เครื่องมือแพทย์ วัตถุอันตรายที่ใช้ในบ้านเรือน วัตถุเสพติด ตลอดจนข้อมูลอื่น ๆ ที่เกี่ยวข้อง ผ่านทางสายด่วนผู้บริโภคกับ อย. ซึ่งเป็นระบบบริการข้อมูลอัตโนมัติด้วยเสียงโทรศัพท์ ทางหมายเลข 1556 โดยเปิดให้บริการตลอด 24 ชั่วโมง และเสียค่าบริการเพียงครั้งละ 3 บาททั่วประเทศ มาเป็นปีที่ 5 แล้ว ในปีนี้ อย.ได้ปรับปรุงข้อมูลในสายด่วนให้มีความทันสมัยเข้ากับการบริโภคในชีวิตประจำวันของประชาชนมากยิ่งขึ้น และเพิ่มเมนูที่ 13 เรื่องผลิตภัณฑ์น่ากังขา เพื่อให้ข้อมูลเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่อยู่ในความสนใจของประชาชน หรือยังไม่มีความชัดเจนในเรื่องของคุณภาพ ประสิทธิภาพ นอกจากนี้ อย.ยังได้จัดพิมพ์แผ่นพับคู่มือสายด่วนขึ้นใหม่กว่า 3 ล้านใบ เพื่ออำนวยความสะดวกให้แก่ผู้ใช้บริการ โดยออกแบบให้มีสีสันสวยงาม น่าอ่าน ในขนาดกระทัดรัด พกติดตัวได้ และทาง อย. ได้จัดส่งคู่มือดังกล่าวให้กับโรงเรียนมัธยมศึกษาทั่วประเทศ สำหรับผู้สนใจสามารถขอรับคู่มือได้ที่กองเผยแพร่และควบคุมการโฆษณา อย. สำนักงานสาธารณสุขจังหวัดทุกจังหวัด และห้างสรรพสินค้าต่าง ๆ เช่น บิ๊กซี ซูเปอร์มาร์เก็ต แม็คโคร , ตั้งฮั่วเส็ง , เซยู และท๊อปซูเปอร์มาร์เก็ต เป็นต้น
รองเลขาธิการฯ กล่าวเพิ่มเติมว่า ผู้บริโภคทุกท่านที่ต้องการข้อมูลเกี่ยวกับการบริโภคผลิตภัณฑ์สุขภาพอย่างปลอดภัย หรือต้องการร้องเรียนและแจ้งเบาะแสเกี่ยวกับผลิตภัณฑ์ที่ไม่มี คุณภาพ สามารถใช้บริการสายด่วนผู้บริโภคกับ อย. ซึ่งทาง อย.จะปรับปรุงพัฒนาข้อมูลและการให้บริการต่อไป เพื่อประโยชน์สูงสุดของผู้บริโภค--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ