SIRI9: สตาร์วูดแคปปิตอลซื้อหุ้นเพิ่มทุนแสนสิริอีก 8 ล้านหุ้นตอกย้ำความเชื่อมั่นในฐานะหุ้นส่วนสำคัญของบริษัท

ข่าวทั่วไป Thursday January 13, 2000 15:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพ--13 ม.ค.--บมจ.แสนสิริ
วันนี้ บริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) หรือ (SIRI) ได้แถลงว่าบริษัทย่อยในเครือของสตาร์วูด แคปปิตอล กรุ๊ป แอล.แอล.ซี. ซึ่งเป็นบริษัทเพื่อการลงทุนในธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา ได้ใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุน ของบริษัทแสนสิริเพิ่มอีกจำนวน 8 ล้านหุ้น คิดเป็นมูลค่า 40 ล้านบาท ซึ่งการใช้สิทธิซื้อหุ้นเพิ่มทุนครั้งนี้ได้ดำเนินการแล้วเสร็จไป เมื่อวันที่ 11 มกราคม 2543 ส่งผลให้สัดส่วนการถือครองหุ้นแสนสิริของสตาร์วูด แคปปิตอล กรุ๊ป และบริษัทในเครือขณะนี้ มีจำนวนทั้งสิ้น 18 ล้านหุ้น โดยรวมหุ้นเพิ่มทุนที่ได้ซื้อเพิ่มเติมอีก 8 ล้านหุ้นด้วย
นายเศรษฐา ทวีสิน กรรมการผู้จัดการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า "สตาร์วูด แคปปิตอล กรุ๊ป มีความเชื่อมั่นในบริษัทแสนสิริเป็นอย่างมากดังจะเห็นได้จากการที่บริษัทได้เพิ่มการลงทุนในบริษัทแสนสิริอย่างสม่ำเสมอนับตั้งแต่ต้นปี 2542 เป็นต้นมา ดังนั้น เราจึงมีความมั่นใจเป็นอย่างยิ่งว่า สตาร์วูดจะยังคงให้การสนับสนุนเราต่อไป เพื่อให้เราก้าวไปถึงจุดหมายสูงสุด ในฐานะบริษัทอสังหาริมทรัพย์ที่มีเสถียรภาพทางการเงินในระยะยาว" การซื้อหุ้นเพิ่มทุนของกลุ่มบริษัทสตาร์วูด แคปปิตอล กรุ๊ป ครั้งนี้ได้ส่งผลให้แสนสิริมีเงินทุนเพิ่มมากขึ้น ขณะเดียวกันยังช่วยให้บริษัทมีเงินทุนหมุนเวียนที่จะนำมาใช้ดำเนินงานมากยิ่งขึ้น ซึ่งในปีนี้บริษัทมีแผนที่จะขยายธุรกิจ เพื่อสร้างรายได้เข้าสู่บริษัท นอกเหนือจากการเร่งปรับโครงสร้างหนี้ของบริษัท
มร. แบรดฟอร์ด ด็อคเซอร์ ผู้อำนวย การประจำภูมิภาคเอเชีย บริษัทสตาร์วูด แคปปิตอล กรุ๊ป และ กรรมการบริษัท แสนสิริ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "สตาร์วูดมีความตั้งใจจริง ที่จะลงทุนระยะยาวในบริษัทแสนสิริ เพราะนับตั้งแต่ที่ทั้งสองบริษัทได้ร่วมงานกันเมื่อปี 2541 เราต้องยอมรับว่าแสนสิริเป็นบริษัทที่มีการบริหารและดำเนินงานระดับมืออาชีพทำให้เรา ซึ่งเป็นหุ้นส่วนของบริษัทมีความเชื่อมั่นในแสนสิริเป็นอย่างมาก ขณะเดียวกันเรายังมั่นใจอย่างเต็มเปี่ยมว่า แสนสิริจะสามารถเติบโตต่อไปและสร้างผลตอบแทนที่คุ้มค่ากลับคืนให้ได้ในอนาคตอันใกล้นี้"
แสนสิริเป็นบริษัทอสังหาริมทรัพย์ของไทยรายแรก ที่ได้รับการยอมรับว่าประสบความสำเร็จในการปรับโครงสร้างหนี้ ตลอดจน การหาหุ้นส่วนต่างประเทศโดยนำกลุ่มบริษัทสตาร์วูด แคปปิตอล กรุ๊ป แอล.แอล.ซี.เข้ามาได้สำเร็จเมื่อเดือนมีนาคม 2542
สอบถามรายละเอียดและข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ วราลี สมศักดิ์ บมจ. แสนสิริ โทร. 201-3340 อีเมลล์- waralee@sansiri.com-- จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ