กทม. 2 เปิดหน่วยบริการทางการแพทย์

ข่าวทั่วไป Thursday May 25, 2000 15:22 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 พ.ค.--กทม.
สำนักอนามัย กรุงเทพมหานคร จัดพิธีเปิดหน่วยบริการทางการแพทย์แก่ข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานคร ในวันที่ 29 พ.ค. 43 เวลา 09.09 น. ณ บริเวณชั้น 1 ตึกสำนักการโยธา กทม.2 ดินแดง โดยมีนายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธีเปิด
พญ.สุวณี รักธรรม ผู้อำนวยการสำนักอนามัย กทม. เปิดเผยว่า สำนักอนามัยมีหน้าที่ให้บริการด้านสาธารณสุข การป้องกันโรคและดูแลสุขภาพของประชาชนทั้งที่ศูนย์บริการสาธารณสุขและในชุมชน รวมทั้งการดูแลสุขภาพของข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานครให้มีสุขภาพสมบูรณ์แข็งแรง สามารถปฏิบัติงานให้บริการแก่ประชาชนได้อย่างมีประสิทธิภาพ จึงได้จัดหน่วยบริการทางการแพทย์ขึ้น ศาลาว่าการกทม. 2 ดินแดง โดยหน่วยบริการทางการแพทย์แห่งนี้ได้เริ่มก่อสร้างในปีงบประมาณ 2541 จนแล้วเสร็จเมื่อเดือนมีนาคม 2543 และได้เปิดบริการอย่างไม่เป็นทางการแก่ข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานคร ตั้งแต่เดือนเมษายน 2543 เป็นต้นมา ซึ่งมีบริการต่างๆ ได้แก่ การตรวจรักษาโรคทั่วไป ตั้งแต่วันจันทร์-ศุกร์ ในเวลาราชการ นอกจากนี้ยังมีคลินิกพิเศษเฉพาะโรค เช่น ให้คำปรึกษาปัญหาสุขภาพจิต ตรวจรักษาโรคผิวหนัง ตรวจรักษาโรคหัวใจและหลอดเลือด ตรวจรักษาโรคภูมิแพ้ บริการด้านการตรวจโรคเหงือกและฟัน รวมทั้งการให้บริการคำปรึกษาเรื่องยารักษาโรค และเผยแพร่เอกสารเกี่ยวกับสุขภาพอนามัย เป็นต้น
สำนักอนามัยกำหนดจัดให้มีพิธีเปิดหน่วยบริ ารทางการแพทย์ดังกล่าวอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 พ.ค. 43 เวลา 09.09 น. โดยนายประเสริฐ สมะลาภา ปลัดกรุงเทพมหานคร เป็นประธานในพิธี จึงขอเชิญชวนข้าราชการและลูกจ้างของกรุงเทพมหานคร ร่วมเป็นเกียรติในพิธีดังกล่าว และรับบริการทางการแพทย์ได้ในวัน เวลาราชการ--จบ--
-สส-

แท็ก ข้าราชการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ