เอนเจิล แอร์ไลน์ สายการบินแห่งชาติสายที่สองของไทย ประกาศแต่งตั้ง 3 ผู้บริหาร

ข่าวทั่วไป Wednesday February 21, 2001 13:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ก.พ.--เอนเจิล แอร์ไลน์
นายสมชาย เบญจรงคกุล ประธานกรรมการบริหาร และกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ เอนเจิล แอร์ไลน์ สายการบินแห่งชาติสายที่สองของไทย ประกาศแต่งตั้ง 3 ผู้บริหาร ที่จะมาเป็นผู้ร่วมวางแผนกำหนดทิศทางการดำเนินงานของบริษัทฯ นำทีมโดย นายประกอบ ณ สงขลา ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการต่างประเทศ (Senior Vice President, International Affairs) นายประกอบ สำเร็จการศึกษาในระดับปริญญาตรี สาขาการพาณิชย์และบริหารธุรกิจ จากลอนดอนโพลีเทคนิค (London Polytechnic) กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ และมีประสบการณ์ทำงานทางด้านธุรกิจการบิน และธุรกิจท่องเที่ยว มาเป็นระยะเวลานานกว่า 34 ปี โดยได้เคยร่วมงานกับสายการบิน แควนตัส แอร์เวย์ส ของประเทศออสเตรเลีย มาเป็นระยะเวลา 25 ปี ตำแหน่งสูงสุด คือ ผู้จัดการประจำกรุงเทพฯ จากนั้นได้เข้าร่วมงานกับ การท่องเที่ยวออสเตรเลีย ในตำแหน่ง ผู้จัดการประเทศไทย เป็นระยะเวลา 2 ปี นอกจากนี้ยังได้ร่วมงานกับสายการบินเลาด้า แอร์ ในตำแหน่ง ผู้จัดการประเทศไทย เป็นระยะเวลา 10 ปี และเป็นที่ปรึกษาให้กับสายการบิน เลาด้า แอร์ เป็นเวลากว่า 2 ปี ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ เอนเจิล แอร์ไลน์ ในตำแหน่งผู้จัดการใหญ่ฝ่ายการต่างประเทศ
ผู้บริหารคนที่สอง คือ นายวิชัย วัชรานุกูร ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยผู้อำนวยการ ฝ่ายการตลาดและการขาย (Assistant Vice President, Marketint and Sales) นายวิชัย สำเร็จการศึกษา จาก พัฒนาพาณิชย์วิทยาลัย และมีประสบการณ์ทางด้านธุรกิจการบิน และธุรกิจการท่องเที่ยว เป็นระยะเวลา 30 ปี โดยได้เคยร่วมงานกับ สายการบิน ไชน่าแอร์ไลน์ โคเรียน แอร์ไลน์ และสแกนดิเนเวี่ยน แอร์ไลน์ ก่อนที่จะมาร่วมงานกับ เอนเจิล แอร์ไลน์ ในตำแหน่งผู้จัดการฝ่ายขาย และได้เลื่อนตำแหน่งเป็น ผู้ช่วยผู้อำนวยการฝ่ายการตลาดและการขาย
ผู้บริหารคนที่สามที่ได้รับการแต่งตั้ง คือ นายจักรา พิชัยวงศ์ ดำรงตำแหน่งเป็น ผู้จัดการแผนกพัสดุภัณฑ์และไปรษณีย์ภัณฑ์(Cargo & Mail Manager) นายจักรา สำเร็จการศึกษาจาก สแตมฟอร์ด กรุ๊ป อ๊อฟ คอลเลจ (Stamford Group Of Colleges) ประเทศสิงคโปร์ และมีประสบการณ์ทำงานทางด้านธุรกิจการบิน และธุรกิจการท่องเที่ยวมาเป็นระยะเวลากว่า 8 ปี ทั้งในประเทศสิงคโปร์และประเทศไทย โดยเคยร่วมงานกับสายการบินการูด้า อินโดนีเซีย แอร์เวส์ สายการบิน ลุฟฮันซ่า คาร์โก้ ประเทศไทย ก่อนที่จะเข้ามาร่วมงานกับ เอนเจิล แอร์ไลน์ ในตำแหน่งผู้ช่วยผู้จัดการแผนกพัสดุภัณฑ์และไปรษณีย์ภัณฑ์ และได้เลื่อนตำแหน่งเป็น ผู้จัดการแผนก พัสดุภัณฑ์และไปรษณีย์ภัณฑ์ โดยการประกาศแต่งตั้งนี้ มีผลอย่างเป็นทางการ ตั้งแต่เดือนมกราคม 2544 นี้ เป็นต้นไป
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
พีระนันท์ เรืองกฤษณ์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์กลาง
โทร.953-2250 ต่อ 23218--จบ--
-อน-

แท็ก แอร์ไลน์  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ