คณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ (กทสช.) เห็นชอบกรอบนโยบายไอที 2010

ข่าวเทคโนโลยี Friday October 5, 2001 10:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 ต.ค.--กทสช.
ที่ประชุมคณะกรรมการเทคโนโลยีสารสนเทศแห่งชาติ (กทสช.) เห็นชอบกรอบนโยบายไอที 2010 ตามแนวทางพัฒนาสังคมแห่งการเรียนรู้ (Knowledge base Society ) เตรียมนำเข้าพิจารณาในคณะรัฐมนตรีก่อนจัดทำเป็นแผนยุทธศาสตร์และแผนแม่บท
ดร.ทวีศักดิ์ กออนันตกูล ผู้อำนวยการ ศูนย์เทคโนโลยีอิเล็กทรอนิกส์และคอมพิวเตอร์แห่งชาติ (เนคเทค) กล่าวว่า กรอบนโยบายจะมุ่งการพัฒนาอีคอมเมิร์ซ ,อีกอฟเวอร์เมนท์ ,อีโซไซตี้ ,อีอินดรัสตี้ ,อีเอทดูเคชั่นและภาคอุตสาหกรรมไอที โดยจะกำหนดเป็นแผนแม่บทพัฒนา และมาตรการที่เป็นรูปธรรม เพื่อให้มีกลไกในการทำงานและติดตามประเมินผล ที่ประชุมฯ ยังได้เห็นชอบร่างพระราชบัญญัติคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคล ที่ยกร่างโดยอนุกรรมการเฉพาะกิจยกร่างกฏหมายฯ โดยร่างดังกล่าวมีเนื้อหาแบ่งเป็น 6 หมวด และบทเฉพาะกาล มีจำนวนมาตรทั้งสิ้น 56 มาตรา มีสาระสำคัญในการคุ้มครองข้อมูลส่วนบุคคลที่จัดเก็บ รวบรวม และนำไปใช้โดยภาคเอกชน ตามสิทธิที่จะต้องได้รับการคุ้มครองโดยรัฐธรรมนูญมาตรา 28 และมาตรา 34
นอกจากนี้ได้มีการรับทราบรายงานความก้าวหน้าในการยกร่างกฏหมายว่าด้วยอาชญากรรมคอมพิวเตอร์ ,รายงานความคืบหน้าร่างกฏหมายโครงสร้างพื้นฐานสารสนเทศ และแนวทางดำเนินงานด้านเทคโนโลยีสารสนเทศ เพื่อสร้างความเชื่อมโยงระหว่างโครงการอินเทอร์เน็ตตำบล โครงการหนึ่งตำบลหนึ่งผลิตภัณฑ์และโครงการไทยตำบลดอทคอม--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ