การท่องเที่ยวฯ เปิดอบรมมัคคุเทศน์โดยหลักสูตรใหม่ ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2543 นี้

ข่าวท่องเที่ยว Thursday August 31, 2000 14:27 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ส.ค.--ททท.
หลังจากที่การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) ได้ระงับการจัดอบรมหลักสูตรมัคคุเทศก์ทั่วไป (ไทย) และ (ต่างประเทศ) เป็นการชั่วคราว เพื่อปรับโครงสร้างหลักสูตรนั้น
บัดนี้คณะกรรมการธุรกิจนำเที่ยวและมัคคุเทศก์ได้ให้ความเห็นชอบหลักสูตรดังกล่าว เรียบร้อยแล้ว ซึ่งทาง ททท. ได้แจ้งให้สถาบันการศึกษาที่จัดการอบรมทราบโดยทั่วกันแล้ว ขณะนี้จึงต้องให้เวลากับทางสถาบันฯ ดำเนินการจัดทำหลักสูตรใหม่ และยื่นเรื่องเสนอขอเปิดการอบรมมายัง ททท. ซึ่งต้องใช้เวลาประมาณ 1 เดือน
จึงขอให้ผู้สนใจทุกท่านติดตามข่าวการเปิดอบรมได้ในช่วงต้นเดือนกันยายน 2543 นี้ โดยติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่ งานอบรมมัคคุเทศก์ กองบริการวิชาการและฝึกอบรม ททท. โทร. 694-1222 ต่อ 2045-8
สำหรับรายละเอียดของการอบรมมีดังนี้
1. คุณสมบัติของผู้เข้ารับการอบรม
- เป็นผู้มีสัญชาติไทย
- เป็นผู้มีความรู้ภาษาไทยดีทั้งการอ่านและเขียน มีวุฒิการศึกษาไม่ต่ำกว่าระดับปริญญาตรีหรือเทียบเท่าขึ้นไป ตามหลักสูตรที่ทบวงมหาวิทยาลัยและกระทรวงศึกษาธิการให้การรับรอง และผู้ที่มีปริญญาบัตรจากต่างประเทศ ต้องนำวุฒิการศึกษาดังกล่าวยื่นขอเทียบวุฒิกับทบวงมหาวิทยาลัยก่อนเข้าสมัคร
- เป็นผู้มีความรู้ภาษาต่างประเทศที่แสดงความจำนงสมัครเข้ารับการอบรม เช่น ภาษาอังกฤษ ภาษาฝรั่งเศส ภาษาจีน ภาษาเกาหลี ภาษาอิตาเลียน หรือภาษาอื่นๆ ที่สถาบันฯ เปิดทำการอบรม
- ผ่านการสอบคัดเลือกทั้งการสอบข้อเขียนภาษาไทยและการสอบสัมภาษณ์ภาษาต่างประเทศ ที่ผู้สมัครแจ้งความจำนงไว้
- สามารถเข้ารับการอบรมได้ตลอดหลักสูตรโดยมีเวลาเข้ารับการอบรมไม่น้อยกว่า 80% ของเวลา อบรมทั้งหมด และต้องสามารถเดินทางไปทัศนศึกษานอกสถานที่ตามกำหนดได้ทุกครั้ง
2. ระยะเวลาการอบรม
- ใช้เวลาประมาณ 3 - 4 เดือน หรือประมาณ 220 ชั่วโมง โดยส่วนใหญ่จะเปิดอบรมในวันเสาร์ - อาทิตย์
3. ค่าธรรมเนียมการอบรม
- ประมาณ 10,000 - 14,000 บาท ต่อ 1 หลักสูตร อัตรานี้รวมค่าเอกสาร การออกทัศนศึกษา ค่าบรรยาย ซึ่งจะแตกต่างกันในแต่ละสถาบัน
4. การสอบคัดเลือก
- เป็นการทดสอบความรู้ทั่วไป และความรู้ด้านภาษา โดยการสอบสัมภาษณ์จะพิจารณาความสามารถในการใช้ภาษาต่างประเทศ บุคลิกภาพ และทัศนคติที่มีต่ออาชีพมัคคุเทศก์ของผู้เข้าสอบ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ