Ericsson และ Verizon Wireless ร่วมมือขายมือถือระบบ CDMA

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday August 29, 2001 14:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 ส.ค.--สยามพีอาร์
Ericsson และ Verizon Wireless ได้เห็นชอบในข้อตกลงการขายผลิตภัณฑ์ร่วมกัน ซึ่งรวมถึงโทรศัพท์มือถือของ Ericsson รุ่น A1228c ทั่วสหรัฐอเมริกาผ่านช่องทางขายทั้งทางตรงและทางอ้อมของ Verizon Wireless นอกจากนั้นทั้งสองบริษัทยังร่วมกันทอลองใช้โทรศัพท์มือถือของ Ericsson ผ่านเทคโนโลยีระบบ CDMA2000 1XRTT (1X) ซึ่งมีความเร็วในการส่งข้อมูลในระบบไร้สายถึง 144 Kbps
โทรศัพท์รุ่น A1228c เป็นโทรศัพท์มือถือที่มีคุณสมบัติต่างๆ มากมาย ซึ่งช่วยให้การต่อเชื่อมอินเตอร์เน็ต รับ-ส่งอีเมล์ได้ง่ายและรวดเร็ว รวมทั้งยังสามารถใช้บริการข้อมูลและการสื่อสารไร้สายได้อีกด้วย โทรศัพท์รุ่นนี้ทำงานกับคลื่นความถึ่ 800 MHz บนเครือข่ายดิจิตอล CDMA ทำให้การสื่อสารด้วยเสียงสามารถครอบคลุมพื้นที่ได้กว้างไกล
"ข้อตกลงครั้งนี้ช่วยเสริมความแข็งแกร่งให้กับ Ericsson ในฐานะผู้นำด้านอุปกรณ์ CDMA และบริษัทกำลังรอคอยให้ความสัมพันธ์ระยะยาวที่มั่นคงกับ Verizon Wireless เริ่มต้น" Harri Koponen รองประธานบริหารและผู้จัดการทั่วไปสายงาน Consumer Products/North America ของ Ericsson กล่าว "นอกจากนั้นข้อตกลงฉบับนี้ยังแสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นของเรา ในการจัดหาโทรศัพท์มือถือให้กับลูกค้า ซึ่งถือเป็นส่วนหนึ่งของโซลูชั่นในระบบไร้สายจากต้นทางถึงปลายทางที่ครบวงจรอีกด้วย"
เกี่ยวกับ Verizon Wireless
Verizon Wireless เป็นผู้ให้บริการระบบสื่อสารไร้สายที่ใหญ่ที่สุดในอเมริกา โดยมีลูกค้าในะบบเสียงและข้อมูลไร้สายกว่า 27 ล้านราย บริษัทผู้ให้บริการรายนี้จัดตั้งขึ้นจากการรวมตัวกันของ Verizon Communications (NYSE:VZ) และ Vodafone (NYSE: VOD) รวมทั้ง Bell Atlantic Mobite, AirTouch Cellular, GTE Wireless และ PrimeCo Personal Communications โดย Verizon Wireless ให้บริการแก่ประชากรในอเมริกากว่า 90% เป็นบริษัทลำดับที่ 49 จาก 50 และลำดับที่ 96 จาก 100 ในตลาดของสหรัฐ บริษัทมีสำนักงานตั้งอยู่ที่ Bedminster รัฐนิวเจอร์ซี่ และมีพนักงานกว่า 40,000 คน ดูข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัทได้จากเว็บไซต์ http://www.verizonwireless.com
อิริคสันเป็นผู้จัดหาผลิตภัณฑ์ด้านการสื่อสารชั้นนำของโลกที่ผสานวัตกรรมด้านการเคลื่อนที่และอินเตอร์เน็ทเพื่อสร้างนวตกรรมยุคใหม่แห่งอินเตอร์เน็ทไร้สายหรือมือถืออินเตอร์เน็ท อีริคสันเป็นผู้จัดหาโซลูชั่นแบบครบวงจรครอบคลุมทุกสิ่งที่ตั้งแต่ระบบและแอพพลิเคชั่นส์ ไปจนถึงโทรศัพท์มือถือและอุปกรณ์การสื่อสารอื่นๆ อีริคสันช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกสื่อสารถึงกันได้อย่างง่ายดาย ปัจจุบันบริษัทมีการดำเนินงานใน 140 ประเทศทั่วโลก
สำหรับสื่อมวลชนที่ต้องการรายระเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
สันติพันธ์ จาติกวณิช หรือ
รองประธานบริหาร ภารวี กิจจาทร
บริษัท อีริคสัน (ประเทศไทย) จำกัด Corporate Communication Manager
โทร.299-7800 โทร.299-7385
Email: santibhan.chartikavanij@ect.ericsson.se Email: parawee.kitchathorn@ect.ericsson.se
--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ