บริษัท เอเซียสฯ เปิดตัว โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม "เอเซียส คอนแทคซ์" (ACeS Contax) เจาะกลุ่ม ผู้ใช้บริการในพื้นที่ห่างไกล ไม่มีคู่สาย

ข่าวทั่วไป Tuesday November 13, 2001 15:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--13 พ.ค.--ARS
บริษัท เอเซียสฯ เปิดตัว โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม "เอเซียส คอนแทคซ์" (ACeS Contax) เจาะกลุ่ม ผู้ใช้บริการในพื้นที่ห่างไกล ไม่มีคู่สาย พัฒนาเป็นบริการใหม่ต่อจาก "ACeS Ready Service" ตอบรับความต้องการของผู้ใช้บริการด้วยราคาเพียง 39,900 บาท พร้อมสิทธิพิเศษมากมาย
บริษัท เอเซียส รีเยนแนล เซอร์วิส จำกัด (ARS) ผู้ให้บริการระบบโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมเอเซียส (ACeS) แต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย พร้อมเปิดให้บริการโทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม ภายใต้ชื่อ "เอเซียส คอนแทคซ์" (ACeS Contax) เจาะกลุ่มผู้ใช้บริการพื้นที่ห่างไกล ชูจุดแข็ง ไม่ต้องมีคู่สาย ติดตั้งง่ายได้ทันทีด้วยตัวเอง ใช้งานง่าย สัญญาณเสียงคมชัด จูนไม่ได้ ดักฟังไม่ได้ สะดวกกับการใช้บัตรเติมเงิน โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียมในราคาเพียง 39,900 บาท (รวม VAT แล้ว) พร้อมด้วยสิทธิพิเศษมากมาย อัตราค่าบริการเพียง 12 บาท ต่อนาที ถูกที่สุดเมื่อเทียบกับระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมอื่นๆ ติดตั้งได้ทันที โดยไม่ต้องรอการขยายเครือข่ายภาคพื้นดิน
คุณสมศักดิ์ พัฒนะเอนก กรรมการผู้จัดการ บริษัท เอเซียส รีเยนแนล เซอร์วิส จำกัด เปิดเผยถึงรายละเอียดบริการใหม่ว่า "หลังจากบริษัท เอเซียสฯ ประสบความสำเร็จในการเปิดบริการ ภายใต้ชื่อ "ACeS Ready Service" โทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมเอเซียส ในระบบพรีเพด (Pre-Paid) ซึ่งเป็นบริการที่ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการกลุ่มเป้าหมายที่ต้องการใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมเอเซียสในรูปแบบบัตรเติมเงิน เพื่อความสะดวกสบายในการใช้งานโดยไม่ต้องลงทะเบียน ไม่ต้องเสียเวลาในการชำระค่าบริการรายเดือน ซึ่งผลตอบรับจากยอดตัวเลขที่ได้จากการจำหน่ายบัตรอยู่ในระดับที่น่าพอใจ มีลูกค้าให้ความสนใจใช้บริการเพิ่มขึ้น และพอใจในบริการที่ได้รับ คาดว่าสิ้นปีนี้จะมีผู้ใช้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่เอเซียสแบบพรีเพดเพิ่มเป็น 2,000 ราย ขณะเดียวกัน บริษัท ARS ยังได้ดำเนินการพัฒนาบริการใหม่อย่างต่อเนื่อง เพื่อเร่งรุกขยายตลาดตอบสนองความต้องการของลูกค้าทุกกลุ่ม ทุกพื้นที่ โดยบริการที่เปิดตัวใหม่คือ โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม ภายใต้ชื่อ "เอเซียส คอนแทคซ์" (ACeS Contax) ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ที่สอดคล้องกับความต้องการของผู้ใช้บริการในกลุ่มที่เป็น โรงแรม รีสอร์ท สำนักงาน บ้าน เหมืองแร่ ที่อยู่บนพื้นที่ที่โทรศัพท์พื้นฐานทุกระบบเข้าไปไม่ถึง "ACeS Contax" โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียมเอเซียส เป็นบริการใหม่จากโครงการโทรศัพท์ ผ่านดาวเทียมเอเซียส ที่มีคุณลักษณะเด่น คือ เป็นโทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม ที่ครอบคลุมทุกตารางเมตรทั่วไทย และ 24 ประเทศทั่วเอเชีย สามารถติดตั้งได้ทันทีด้วยตัวเอง โดยไม่ต้องรอการขยายเครือข่ายภาคพื้นดิน อัตราค่าบริการต่ำกว่าระบบสื่อสารผ่านดาวเทียมอื่นๆ"
สำหรับบริการใหม่ "ACeS Contax" โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียมเอเซียส ภายใต้ Slogan "Just plug and Call " เหมาะสำหรับใช้ในอาคาร สำนักงาน บ้าน รีสอร์ท โรงแรม เหมืองแร่ และทุกพื้นที่ที่โทรศัพท์พื้นฐานทุกระบบเข้าไปไม่ถึง "ACeS Contax" โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม เทคโนโลยีใหม่ล่าสุดของระบบดาวเทียม ใช้โครงข่ายดาวเทียมระบบเอเซียส ( Asia Cellular Satellite ) ซึ่งมีพื้นที่ให้บริการครอบคลุมภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก รวม 24 ประเทศ สามารถติดตั้งได้ด้วย ตัวเองเพียงติดตั้งเสาอากาศไว้ภายนอกอาคาร แล้วต่อสายนำสัญญาณมายังเครื่องแปลงสัญญาณดาวเทียมภายในบ้าน จากนั้นต่อสายโทรศัพท์ไปยังเครื่องโทรศัพท์บ้าน เสียบหม้อแปลงไฟฟ้าและเสียบซิมการ์ด ก็สามารถใช้ ACeS Contax ได้ทันที เหมือนเครื่องโทรศัพท์บ้านทั่วไป "ACeS Contax" อุปกรณ์ 1 ชุด จะประกอบด้วย
1. เครื่องแปลงสัญญาณดาวเทียม 1 เครื่อง
2. เสาอากาศ 1 ต้น
3. ชุดติดตั้งเสาอากาศ 1 ต้น
4. สายนำสัญญาณ 1 เส้น
5. หม้อแปลงไฟฟ้า 1 เครื่อง
6. ซิมการ์ดพร้อมเบอร์
ในโอกาสเปิดตัวโทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียมเอเซียส บริษัท ARS ได้ตอบสนองความต้องการของผู้ใช้บริการ ด้วยราคาจำหน่ายเพียง 39,900 บาท ( รวม VAT แล้ว ) พร้อมด้วย สิทธิพิเศษ เมื่อซื้อและเปิดใช้ภายใน วันที่ 31 ธันวาคม 2544 รับสิทธิโทรฟรี 1,500 บาท พร้อมแถมโทรศัพท์บ้านฟรี 1 เครื่อง และ เสียค่าใช้จ่ายในการใช้บริการในอัตราค่าโทรออกจากเอเซียส คอนแทคซ์ ไปยังเลขหมายปลายทางในประเทศไทยเพียงนาทีละ 12 บาท รับสายนาทีละ 9 บาท "ACeS Contax" โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม เปิดให้บริการในระบบพรีเพด (Pre-Paid) โดยใช้บัตรเติมเงินมูลค่า 1,500 บาท ทั้งนี้เพื่อความสะดวกสบายแก่ลูกค้า ไม่ต้องยุ่งยากในการชำระค่าบริการภายหลัง ไม่เสียค่าบริการรายเดือน ไม่เสีย ค่าจดทะเบียน ไม่เสียค่ามัดจำ สำหรับช่องทางการจัดจำหน่าย ได้แก่ ตัวแทนจำหน่ายชั้นนำทั่วประเทศไทย
ตั้งแต่ปลายปี 2544 เป็นต้นไป บริษัท ARS คาดว่าจะมียอดรวมผู้ใช้บริการระบบโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมเอเซียส เพิ่มมากขึ้น โดยจะโหมรุกขยายตลาดอย่างต่อเนื่องทั้งโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมระบบโพสต์เพด, พรีเพด และ โทรศัพท์บ้านผ่านดาวเทียม คาดว่ายอดผู้ใช้บริการในส่วนของ ACeS Contax จะมีไม่ต่ำกว่า 30,000 รายภายในเวลา 2 ปี ส่วนบริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมแบบพรีเพด ถึงสิ้นปี 2544 นี้ จะมียอดผู้ใช้ถึง 2,000 ราย และในส่วนระบบ โพสต์เพด จำนวนผู้ใช้บริการจะเพิ่มเป็น 1,500 ราย ส่วนในปี 2545 บริษัท ARS จะเน้นผู้ใช้บริการที่เป็นหน่วยงานราชการ อาทิ กรมป่าไม้ , ตำรวจทหารชายแดน ฯลฯ
บริษัท ARS ได้ร่วมกับการสื่อสารแห่งประเทศไทยในการให้บริการระบบโทรศัพท์ผ่านดาวเทียมเอเซียส (ACeS) แต่เพียงรายเดียวในประเทศไทย ทั้งนี้ด้วยศักยภาพของการสื่อสารแห่งประเทศไทย ร่วมกับบริษัท เอเซียส รีเยนแนล เซอร์วิส จำกัด (ARS) จะสามารถให้บริการกับผู้ใช้บริการได้เต็มประสิทธิภาพมากยิ่งๆ ขึ้นไป
โครงการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมเอเซียส ( ACeS ) ผู้ให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ผ่านดาวเทียมเพียงรายเดียวในประเทศไทย เพียบพร้อมด้วยศักยภาพทางเทคโนโลยีในการให้บริการกับผู้ใช้บริการด้วยดาวเทียมระดับวงโคจรค้างฟ้า มีจำนวนช่องสัญญาณถึง 11,000 ช่องสัญญาณ ครอบคลุมภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก 24 ประเทศ มีสถานีภาคพื้นดิน (Gateway) ซึ่งทำหน้าที่เป็นส่วนเชื่อมต่อการสื่อสารระหว่างเครือข่ายระบบเอเซียสกับเครือข่ายระบบโทรคมนาคมอื่นๆ นอกจากนี้ที่สถานีภาคพื้นดินยังจะมีหน่วยจัดการฐานข้อมูลลูกค้า (Gateway Customer Management Information System) จะมีหน้าที่ในการจัดเก็บข้อมูลลูกค้าที่จดทะเบียน การจัดการเลขหมายเครื่อง การคำนวณ และจัดเก็บค่าบริการ และสนับสนุนการให้บริการลูกค้า (ยังมีต่อ)

แท็ก ดาวเทียม  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ