ศงป.ลุยภาคอีสานจัดสัมมนานำร่อง "จะขอกู้อย่างไรให้ได้เงิน" ติวเข้มประชาชนและ SMEs ฟรี !

ข่าวทั่วไป Monday October 2, 2000 14:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--2 ต.ค.--ศงป.
ศงป.ลุยภาคอีสานติวเข้มประชาชนและผู้ประกอบการ SMEs จัดสัมมนานำร่อง "จะขอกู้อย่างไรให้ได้เงิน" แนะกลยุทธ์การขอกู้ พร้อมแจกเอกสารตัวอย่างการจัดทำแผนธุรกิจ และตัวอย่างเอกสารขอกู้ สร้างความพร้อมให้ผู้ขอกู้ และสร้างความมั่นใจให้สถาบันการเงินในการปล่อยเงินกู้ สัมมนาฟรี 14 ต.ค.นี้ ที่ขอนแก่น
นายอานันท ไม้พุ่ม กรรมการผู้อำนวยการ ศูนย์ให้คำปรึกษาทางการเงินสำหรับวิสาหกิจขนาดกลาง ขนาดย่อม และประชาชน (ศงป.) เปิดเผยว่า หลังจาก ศงป.ได้ดำเนินงานให้คำปรึกษาแนะนำด้านการเงินแก่ประชาชน และ SMEs รวม 11 เดือน จาก 25 ศูนย์ทั่วประเทศ โดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใด ๆ นั้น ปรากฎว่าประชาชน และผู้ประกอบการขนาดกลาง ขนาดย่อมมาขอคำปรึกษาเรื่องการหาแหล่งเงินทุนมากที่สุดเป็นอันดับหนึ่ง ดังนั้น เพื่อให้ประชาชนในท้องถิ่นได้รับรู้ข้อมูลเกี่ยวกับแหล่งเงินทุน และเตรียมความพร้อมก่อนติดต่อกับสถาบันการเงิน ศงป. จึงเตรียมจัดสัมมนา เรื่อง "จะขอกู้อย่างไรให้ได้เงิน" ซึ่งเป็นโครงการนำร่อง ในวันเสาร์ที่ 14 ตุลาคม 2543 เวลา 12.00-16.00 น. ณ โรงแรมโฆษะ จังหวัดขอนแก่น
"สำหรับวัตถุประสงค์การจัดงานสัมมนาครั้งนี้ ศงป.ต้องการให้ความรู้ที่เป็นรูปธรรมแก่ประชาชน และผู้ประกอบการ SMEs เกี่ยวกับแหล่งเงินทุน โดยจะจัดเตรียมข้อมูลเพื่อเผยแพร่ อาทิ ข้อมูลแหล่งเงินทุนทั้งภาครัฐ และเอกชน ตัวอย่างการจัดทำแผนธุรกิจ งบรายรับ-รายจ่าย ตัวอย่างเอกสารการขอกู้เงิน ฯลฯ นอกจากนี้ยังแนะนำกลยุทธ์ที่สำคัญก่อนติดต่อกับสถาบันการเงิน ซึ่งเป็นการเตรียมความพร้อมให้ผู้ขอกู้ และสร้างความมั่นใจให้กับสถาบันการเงิน เพราะในปัจจุบันปัจจัยหนึ่งที่สถาบันการเงินไม่ปล่อยกู้ เนื่องจากไม่มีความมั่นในลูกหนี้ว่าจะมีความสามารถในการชำระคืนหนี้ได้มากน้อยเพียงใด โดยเชื่อมั่นว่าการสัมมนาในครั้งนี้จะช่วยเหลือให้ผู้ประกอบการ SMEs และประชาชนมีความพร้อมได้ ในระดับหนึ่ง"
กรรมการผู้อำนวยการ ศงป. กล่าวต่อว่า สำหรับวิทยากรที่มาให้ความรู้และแนะนำ กลยุทธ์เกี่ยวกับการเตรียมตัวก่อนติดต่อกับสถาบันการเงิน นอกเหนือจากบุคลากรที่มีความรู้และประสบการณ์ด้านสินเชื่อของ ศงป. แล้ว ยังได้รับความร่วมมือจากกรมส่งเสริมอุตสาห-กรรม ที่จะกล่าวถึงมาตรการสนับสนุนและการผลักดันเรื่องแหล่งเงินทุนแก่ประชาชน และผู้ประกอบการ SMEs นอกจากนี้ภายในบริเวณงานยังเปิดสอนภาคปฏิบัติแนะนำการเขียนแผนธุรกิจ งบรายรับ-รายจ่าย และให้คำปรึกษาทางการเงิน รวมถึงการแสดงสินค้า SMEs ท้องถิ่น โดยประชาชนทั่วไปและผู้ประกอบการ SMEs ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือที่
สนใจร่วมงานสัมมนา สำรองที่นั่ง.. ได้ที่ ศูนย์ ศงป. ภาคอีสาน โทร. (043) 348-881-2, (042) 344-459-60 , (044) 258-551-2 หรือ (045) 265-669-71 สัมมนา..ฟรีโดย ไม่เสียค่าใช้จ่ายใด ๆ ทั้งสิ้น
กรรมการผู้อำนวยการ กล่าวในตอนท้ายว่า ศงป. ได้เลือกพื้นที่ในภาคตะวันออกเฉียงเหนือเป็นโครงการนำร่อง เนื่องจากเล็งเห็นศักยภาพการเจริญเติบโตของเศรษฐกิจในท้องถิ่นที่สามารถผลักดันให้เข้มแข็งและยืนหยัดต่อไปในภาวะเศรษฐกิจปัจจุบัน และจะจัดงาน เผยแพร่ความรู้ที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนในท้องถิ่นในพื้นที่อื่น ๆ ต่อไป และหวังอย่างยิ่งว่า ศงป. จะเป็นหน่วยงานหนึ่งในอีกหลาย ๆ หน่วยงานที่มีส่วนกระตุ้นให้สภาพความเป็นอยู่ของคนในท้องถิ่นเข้มแข็งขึ้น ซึ่งส่งผลต่อภาคเศรษฐกิจโดยรวมของประเทศต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่
กัญญารัตน์ น้อยจันทร์
โทร.663-3226 ต่อ 28--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ