ซีเกท ประกาศเปิดตัวโปรแกรม Seatools รุ่น Enterprise Edition สำหรับองค์กร

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday March 21, 2001 09:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--124 คอมมิวนิเคชั่นส
ซีเกท ประกาศเปิดตัวโปรแกรม Seatools รุ่น Enterprise Edition สำหรับองค์กร เพื่อตอบสนองความต้องการขององค์กรในการตรวจสอบการทำงานของระบบที่ถูกต้อง เที่ยงตรง ใช้งานง่าย
รายงานข่าวจากซีเกท เทคโนโลยี อิงค์ เปิดเผยว่า ซีเกท ได้ประกาศเปิดตัวโปรแกรม Seatools Enterprise Edition สำหรับองค์กร ซึ่งเป็นโปรแกรมยูทีลิติ้ที่ใช้ตรวจสอบ วินิจฉัย การทำงานของไดร์ฟต่างๆ รวมถึงไดร์ฟที่มีอินเตอร์เฟสแบบ SCSI หรือ Fibre Channel ที่ใช้กันแพร่หลายในองค์กร โดยโปรแกรม SeaTools Enterprise Edition นี้จะเป็นโปรแกรมรุ่นล่าสุดของซีเกท ที่มาพร้อมกับความสามารถเพิ่มเติมเพื่องานในองค์กรโดยเฉพาะ เนื่องจากในปัจจุบันระบบคอมพิวเตอร์มีความซับซ้อนมากขึ้นทุกที ทำให้ความผิดพลาดจากการตรวจสอบของระบบมีโอกาสเกิดขึ้นได้อย่างง่ายดาย ไม่ว่าจะเป็นการตรวจระบบปฎิบัติการผิด หรือไม่สามารถตรวจสอบระบบแฟ้มข้อมูล หรือค้นหาปัญหาว่าปัญหามาจากโปรแกรมประยุกต์ที่ใช้งานอยู่ในระบบ ซึ่งปัจจัยเหล่านี้อาจเป็นสาเหตุที่แท้จริงต่อปัญหาที่เกิดในฮาร์ดไดร์ฟ การวินิจฉัยที่ผิดพลาดก่อให้เกิดความสูญเสียอย่างมากทั้งค่าใช้จ่ายและเวลาที่ต้องเสียไป
สำหรับโปรแกรม Seatools ตัวใหม่นี้ จะออกแบบมาเพื่อให้ทำงานบนระบบเครือง่ายได้อย่างง่ายดายสำหรับ System Administrator โปรแกรมจะสามารถตรวจสอบ วินิจฉัยไดร์ฟในเครือข่ายได้อย่างรวดเร็ว และถูกต้อง เพื่อขจัดปัญหาการวินิจฉัยสาเหตุผิดพลาดที่ทำให้ต้องนำไดร์ฟส่งคืนโดยไม่จำเป็น นอกจากนั้นโปรแกรม Seatools Enterprise Edition ยังมาพร้อมกับโปรแกรมอื่นๆที่ทำให้สามารถควบคุมฮาร์ดไดร์ฟของซีเกท
บริษัท Peripheral Test Instruments (PTI) ผู้นำทางด้านซอฟต์แวร์ที่ใช้ในการทดสอบเครื่องมือต่างๆ เป็นหนึ่งในบริษัทที่มีส่วนร่วมในการพัฒนาโปรแกรม Seatolls Enterprise Edition ในครั้งนี้ เอ็ด คุ้ก ผู้อำนวยการฝ่ายขายและการตลาดของ PTI กล่าวว่า " ตลาดมีความต้องการโปรแกรมอย่างเช่น Seatools Enterprise Edition อย่างเห็นได้ชัด จากข้อมูลการวิจัยมีไดร์ฟกว่าครึ่งในตลาดที่ต้องถูกส่งคืนเนื่องจากมีการวินิจฉัยผิดพลาด โปรแกรม Seatools จึงเป็นโปรแกรมที่จะทำให้ผู้ใช้สามารถตรวจสอบไดร์ฟได้อย่างถูกต้อง เที่ยงตรง และง่ายดาย เพื่อหาสาเหตุของปัญหาที่แท้จริง ทางทีมทางของ PTI มีความตื่นเต้น ยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีโอกาสเข้าร่วมกับทีมงานของซีเกท ซึ่งเป็นผู้นำทางด้านการจัดเก็บข้อมูลของโลก เพื่อช่วยพัฒนาโปรแกรม Seatools Enterprise Edition ในครั้งนี้ และทาง PTI มีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าผู้ใช้ จะได้รับความพึงพอใจอย่างมากกับโปรแกรมนี้"
ไบรอัน เด็กซ์เอ็มเมอร์ ผู้อำนวยการฝ่ายบริหารฝ่ายขายและการตลาดของซีเกททั่วโลก ได้กล่าวว่า "ก่อนที่ทางซีเกท จะเพิ่ม Seatools Enterprise Edition เข้าไปในโปรแกรมสวีทชุดใหม่นั้น โปรแกรม Seatools รุ่นปกตินั้นได้รับความสำเร็จอย่างมากในการใช้ในการแก้ปัญหากับลูกค้าที่มีปัญหากับระบบ ซึ่งโปรแกรมนี้ได้ช่วยให้ลูกค้า
ประหยัดทั้งค่าใช้จ่ายและเวลาเป็นอย่างมาก จากการใช้ Seatools ทำสถิติการคืนไดร์ฟที่มีการวินิจฉัยปัญหาไม่ถูกต้องลดลงถึง 80% โดยสามารถลดการคืนโดยรวมได้ถึง 30% เลยทีเดียว"
รายละเอียดของ Seatools Enterprise Edition
Seatools Enterprise Edition จะเป็นส่วนหนึ่งในชุดโปรแกรม Seatools Suite ของซีเกท ซึ่งเป็นชุดโปรแกรมที่รวบรวมโปรแกรมประยุกต์ สำหรับการวินิจฉัยปัญหาของระบบงานต่างๆ โดยปัจจุบันโปรแกรมสามารถตรวจสอบไดร์ฟของซีเกท ได้ทุกประเภท ไม่ว่าจะเป็น SCSI ATA หรือ ไดร์ฟระบบเก่าในอดีต โปรแกรม Seatools โปรแกรมใหม่นี้จะมีการปรับปรุงหน้าตาการใช้งานให้ง่ายมากยิ่งขึ้นกว่าเดิม เพื่อให้ผู้ใช้สามารถแก้ไขและค้นพบปัญหาได้อย่างรวดเร็ว นอกจากนั้น Seatools Enterprise Edition เป็นโปรแกรมบนระบบปฏิบัติการวินโดร์ตัวแรกที่สามารถวินิจฉัยปัญหาของไดร์ฟ SCSI และ Fibre Channel Drive ที่มีการทดสอบตนเองได้ (DST - Drive Self Test เป็นเฟิร์มแวร์มาตรฐานในอุตสาหกรรม
ขณะนี้ สำหรับไดร์ฟที่มีควาสามารถในการทดสอบตนเอง) การทดสอบจะสามารถทำได้อย่างต่อเนื่อง หลายชุดการทดสอบ เพื่อให้ได้ผลลัพธ์ของการทดสอบที่ถูกต้องเที่ยงตรงมากที่สุดเท่าที่จะทำได้ โปรแกรม Seatools Enterprise Edition ยังใช้ประโยชน์ของระบบปฏิบัตการวินโดร์ ที่สามารถทดสอบไดร์ฟได้พร้อมๆกันมากถึง 120 ตัวต่อหนึ่งเซสชั่นของการทดสอบ ไม่ว่าจะเป็นการทดสอบแบบทันที หรือแบบต่อเนื่อง Seatools Enterprise Edition จะสามารถใช้งานได้โดยตรงผ่านทางระบบเก็บข้อมูลที่ต่อเข้ากับเครื่องอินเทลแพลตฟอร์มที่ทำงานบน Windows 2000 NT หรือ 9X สำหรับเวอร์ชั่นของโปรแกรมที่สามารถทำงานร่วมกับแพลตฟอร์มอื่นหรือ ระบบปฏิบัติการอื่นจะออกตามมาภายในปีนี้ สำหรับผู้ที่สนใจสามารถดาวน์โหลดโปรแกรม Seatools Enterprise ได้ฟรีโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายจาก http://seatools.seagate.com
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
อุรชา จักรธรานนท์
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
บริษัท 124 คอมมิวนิเคชั่นส จำกัด
โทร 662-2266--จบ--
-อน-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ