ม.ธรรมศาสตร์ ขอเชิญชมการแสดง "อลังการคีตศิลป์ โดย มหาดุริยางคศิลป์แห่งชาติจีน"

ข่าวทั่วไป Wednesday November 7, 2001 11:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--ม.ธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญชมการแสดง "อลังการคีตศิลป์ โดย มหาดุริยางคศิลป์แห่งชาติจีน" ในวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2544 ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์
มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ขอเชิญชมการแสดง "อลังการคีตศิลป์ โดย มหาดุริยางคศิลป์แห่งชาติจีน" ในวันที่ 8-9 พฤศจิกายน 2544 เวลา 17.00 น. ณ หอประชุมใหญ่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ และวันที่ 12 พฤศจิกายน 2544 เวลา 19.00 น. แสดง ณ โรงเรียนบุญวาทย์วิทยาลัย จังหวัดลำปาง โดย สมเด็จพระเทพรัตนราชสุดา สยามบรมราชกุมารี จะเสด็จเป็นองค์ประธาน ในวันศุกร์ที่ 9 พฤศจิกายน 2544
วงดนตรีมโหรีพื้นเมืองจีน ก่อตั้งมาเป็นเวลากว่า 50 ปี นับเป็นวงดนตรีระดับชาติ ที่มีชื่อเสียงและผลงานโดดเด่นที่สุดวงหนึ่งของจีน โดยได้มีการเก็บรักษารวบรวม สะสมเพลงพื้นบ้านพื้นเมืองต่างๆ เป็นจำนวนมาก และล้วนแต่เป็นผลงานเพลง ที่นิยมบรรเลงสืบทอดกันมา เป็นมรดกวัฒนธรรมที่แพร่หลาย อย่างกว้างขวาง ซึ่งในรอบหลายปีที่ผ่านมา นักดนตรีได้เข้าร่วมแสดงรวมถึงประกวดดนตรีในระดับ นานาชาติหลายครั้ง และได้รับรางวัลเกียรติยศต่างๆ มากมาย เช่น รางวัลการแสดง พื้นเมืองแห่งชาติที่จัดโดยกระทรวงวัฒนธรรมจีน รางวัล Chamber Musics นานาชาติที่เมืองโอซากา เป็นต้น นอกจากนี้ วงดนตรีทำหน้าที่เป็นทูตวัฒนธรรม เดินทางไปแสดงยังประเทศต่างๆ อยู่เสมอ เช่น ฝรั่งเศส อังกฤษ เบลเยี่ยม สวิตเซอร์แลนด์ นอร์เวย์ อิตาลี สหรัฐอเมริกา และญี่ปุ่น ซึ่งได้รับการชื่นชมจากผู้ชม อย่างล้นหลาม
ส่วนวาทยากรประจำวง คือ หลิวเหวินจิน ซึ่งเป็นวาทยากร และนักแต่งเรียบเรียง เพลงพื้นบ้าน ที่มีชื่อเสียงโด่งดังที่สุดคนหนึ่งของจีน ในปัจจุบัน สำเร็จการศึกษา จากวิทยาลัยการดนตรีในปี 2504 ปัจจุบันดำรงตำแหน่งที่ปรึกษา ทางศิลปะทางสถาบัน ละครร้องละครรำแห่งชาติจีน กรรมการสมาคมดนตรีแห่งชาติจีน รองประธาน คณะกรรมการสร้างสรรค์ กรรมการประจำสมาคมลิขสิทธิด้านดนตรีแห่งชาติจีน และรองประธานสมาคมศึกษามโหรีพื้นเมืองแห่งชาติจีน โดยตลอด 40 ปีที่ผ่านมา หลิวเหวินจินมีผลงานมากมายทั้งในด้านการแต่งเพลง การเรียบเรียงเสียงประสาน และในเดือนตุลาคม 2534 ได้รับเกียรติบัตรกิตติมศักดิ์ จากรัฐบาลกลางของจีน ในฐานะที่เป็นศิลปิน ผู้มีผลงานโดดเด่นของชาติ
ผู้สนใจซื้อบัตรได้ในราคา 300 , 500 และ 800 บาท ที่ สำนักงานศิษย์เก่าสัมพันธ์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ โทร. 0-2613-2000 และ 0-2613-4000
สำหรับการแสดงที่จังหวัดลำปาง ซื้อบัตรได้ที่ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ศูนย์ลำปาง อาคารศาลากลางหลังเดิม ต.หัวเวียง อ.เมือง จ.ลำปาง โทร. 0-5423-1201-2 หรือที่ โรงเรียนประชาวิทย์ ถ.ฉัตรไชย ต.สบตุ๋ย อ.เมือง จ.ลำปาง โทร. 0-5421-7506--จบ--
-นห-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ