บริษัทประกันวินาศภัย “ไทยศรีนครประกันภัย” ดึงอีคอมเมิร์ซเสริมทัพ

ข่าวทั่วไป Monday November 27, 2000 11:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 พ.ย.--ไทยศรีนครประกันภัย
บริษัทประกันวินาศภัยภายใต้ชื่อ “ไทยศรีนครประกันภัย” ซึ่งเป็นบริษัทประกันของ “กลุ่มตระกูลศรีเฟื่องฟุ้ง” ได้ประกาศความร่วมมือ ทางธุรกิจ กับกลุ่มซูริคไฟแนนเชียลเซอร์วิส องค์กรสากลด้านสถาบันการเงิน จากประเทศสวิตเซอร์แลนด์ เมื่อปี 2540 ที่ผ่านมา โดยได้เพิ่มทุนจดทะเบียนจาก 10 ล้านบาท เป็น 440 ล้านบาท ภาพของความเปลี่ยนแปลงเริ่มมีความชัดเจนขึ้นเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะในเรื่องของการปรับตัวเพื่อรองรับการแข่งขันที่กำลังเข้าสู่ยุค “พาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์” หรือ อี-คอมเมิร์ซ ซึ่งถือเป็นนโยบายหลักของ “กลุ่มซูริคไฟแนนเชียลเซอร์วิส” ที่ต้องการให้กับบริษัทประกันในเครือที่ถือ หุ้นอยู่ทั่วโลก มีการปรับปรุงและพัฒนาให้ทันกับกระแส “โลกานุวัตร”
“ไทยศรีซูริคประกันภัย” ประกาศตัวอย่างชัดเจนในการพลิก ผันตัวเอง ให้เข้าสู่บริษัทประกันวินาศภัยเบอร์หนึ่ง โดยได้พัฒนาเว็บไซต์ อย่างสมบูรณ์แบบภายใต้เว็บไซต์ www.thaizurich.com ด้วยงบประมาณ กว่า 10 ล้านบาท
“จากประสบการณ์ในธุรกิจประกันภัยในประเทศต่างๆ ทั่วโลก โดยเฉพาะในประเทศที่อุตสาหกรรมประกันภัยค่อนข้างจะพัฒนา มาก เราเห็นว่าเทคโนโลยีทางอินเทอร์เน็ตจะมีผลอย่างมากในการเปลี่ยนรูปแบบการดำเนินธุรกิจ และการทำงานของพนักงานและผู้แทนจำหน่ายในการ ตอบสนองความต้องการของลูกค้า” นายบรูโน ออเดอร์มัท กรรมการผู้อำนวยการ ไทยศรีซูริคประกันภัย ให้เหตุผลของการรุกเข้าสู่อี-คอมเมิร์ซของ บริษัท การพลิกผันเข้าสู่โลกอินเทอร์เน็ตของไทยศรีซูริคฯ คาดหวังว่า ในปี 2544 จะมีการทำธุรกรรมผ่านอินเทอร์เน็ตประมาณ 50 ล้านบาท อย่างไรก็ตาม การเปิดตัวของเว็บไซต์ก็ไม่ได้หมายความว่า ช่องทางการจำหน่ายกรมธรรม์ของไทยศรีซูริคฯ จะพุ่งตรงสู่กลุ่มผู้ใช้อิน เทอร์เน็ตในลักษณะของบีทูซี เพราะความเป็นจริงแล้ว “วัฒนธรรม” ของคนไทย การเลือกซื้อกรมธรรม์ยังคงผูกติดกับ “ตัวแทนจำหน่าย” และที่สำคัญ กลุ่มคนที่ใช้อินเทอร์เน็ตในประเทศไทยมีเพียง 1 ล้านคนเท่า นั้น และที่สำคัญส่วนหนึ่งก็มีบรรดาวัยรุ่นที่เข้าไปเพียงเพื่อ “แช้ต” นั่นหมายความว่า ช่องทางการจำหน่ายกรมธรรม์ของไทยศรี ซูริคฯ ยังมีความจำเป็นต้องผ่านตัวแทนจำหน่ายเช่นเดิม และที่สำคัญ 90% ของเบี้ยประกันก็มาจากตัวแทน
“เรื่องของอินเทอร์เน็ตเป็นเรื่องที่ใหม่ และหลายคนมองว่าเป็น แฟชั่นที่กำลังมาแรง ผมคิดว่าการที่ลงทุนมากๆ และหวังจะให้คนหันมาซื้อ กรมธรรม์ของบริษัทผ่านอินเทอร์เน็ตนั้น เป็นเรื่องที่เป็นไปได้ แต่ต้องใช้ เวลา สิ่งที่เราลองทำคือการสร้างเว็บไซต์โดยมีกลุ่มเป้าหมายที่ชัดเจน และกลุ่มเป้าหมายนั้นก็เป็นกลุ่มที่มีการติตต่อกับเรา และรู้จักกับเราอยู่แล้ว ผู้แทนจำหน่ายและลูกค้าคือกลุ่มเป้าหมายที่เรามุ่งเน้น” นายเจตน์ โศภิษฐ์ พงศธร หัวหน้าโครงการพาณิชย์อิเล็กทรอนิกส์ กล่าว
นอกเหนือจากนี้แล้ว บริษัท ซูริคธนชาติประกันชีวิต บริษัทประกันชีวิตในเครือของกลุ่มซูริคฯ ก็มีนโยบายพัฒนาเว็บไซต์เพื่อเพิ่ม ช่องทางการจำหน่ายผ่านอินเทอร์เน็ตด้วยเช่นกัน ว่ากันว่ากลางปีหน้าคงมีการ เปิดตัวอย่างเป็นทางการ การปรับตัวบริษัทประกันชีวิต-ประกันวินาศภัย ในเครือของ “กลุ่มซูริคฯ” ถือเป็นปรากฏการณ์ที่น่าจับตามองยิ่งนัก เพราะอีกไม่ นานบริษัทประกันค่ายต่างๆ คงทยอยเปิดตัวเว็บไซต์เช่นกัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ