ธนาคารกรุงไทยพร้อมเจรจาประนอมหนี้

ข่าวทั่วไป Wednesday March 21, 2001 11:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 มี.ค.--ธนาคารกรุงไทย
ธนาคารกรุงไทยแนะลูกค้าที่ติดหนี้กับธนาคาร สามารถเจรจาประนอมหนี้กับธนาคารได้ทุกเวลา แม้เรื่องกำลังอยู่ระหว่างการดำเนินคดี เผยพร้อมเจรจาประนอมหนี้กับลูกค้าทุกราย แต่ลูกค้าจะต้องมีวินัยทางการเงินเพื่อช่วยให้ธุรกิจเดิน หน้าต่อไปได้
นายสิงห์ ตังทัตสวัสดิ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ.ธนาคารกรุงไทยเปิดเผยว่า ธนาคารมี นโยบายที่จะช่วยเหลือลูกค้าที่มีหนี้ค้างชำระรวมทั้งลูกค้าที่เป็น NPL กับธนาคารทุกรายเพียงแต่ลูกค้าจะต้องมาติดต่อกับธนาคารหากได้รับแจ้งจากเจ้าหน้าที่ของธนาคารให้มาประนอมหนี้ เพราะธนาคารมีหน้าที่ที่จะต้องประคับประคองลูกค้าให้สามารถดำเนินธุรกิจต่อไปได้ และหากธนาคารทำได้สำเร็จก็จะช่วยให้เศรษฐกิจฟื้นตัวได้อีกทางหนึ่ง
นายสิงห์กล่าวว่า สิ่งที่สำคัญคือลูกค้าจะต้องมีวินัยทางการเงิน และมีความตั้งใจจริงในการที่จะฟื้นกิจการของตนเอง หากลูกค้าเข้ามาเจรจากับเจ้าหน้าที่ของธนาคาร ที่ได้รับการอบรมในการประนอมหนี้ไว้ให้คำแนะนำและหาทางออกที่ดีที่สุดให้กับลูกค้า อีกทั้งธนาคารมีศูนย์ประนอมหนี้อยู่ในภาคต่างๆครอบคลุมทั่วประเทศ แล้ว เจ้าหน้าที่ประจำสาขาก็สามารถให้คำแนะนำและปรับปรุงหนี้ได้เช่นกัน แต่หากลูกค้ารายใดปล่อยให้บัญชีกลายเป็น หนี้ที่ค้างชำระนานกว่า1 ปี ธนาคารก็จะต้องดำเนินคดีตามกฏหมาย ซึ่งเป็นไปตามเกณฑ์ที่ธนาคารแห่งประเทศไทยกำหนดไว้ ถึงกระนั้นลูกค้าก็ยังสามารถเจรจาประนอมหนี้กับธนาคารได้ตลอดเวลา แม้คดีกำลังอยู่ในชั้นศาลก็ตาม
กรรมการผู้จัดการใหญ่กล่าวว่า ที่ผ่านมา มีลูกค้าหลายรายที่ไม่กล้าเข้ามาเจรจาประนอมหนี้กับธนาคาร ปล่อยให้บัญชีค้างชำระมาเป็นเวลานาน ดังนั้นการได้รับการติดต่อกับเจ้าหน้าที่ของธนาคารให้มาทำการปรึกษาหารือร่วมกัน จึงควรมาติดต่อ เพื่อกำหนดแนวทางการดำเนินธุรกิจและชำระหนี้ เมื่อผ่านไประยะหนึ่งลูกค้าจะมีความสามารถในการชำระหนี้ได้ และเมื่อกลาย มาเป็นลูกค้าที่ดี ซึ่งก็จะสามารถขอสินเชื่อเพิ่มเติมจากธนาคารได้ ดังนั้นหากลูกค้าประสบปัญหาดังกล่าว อย่ากลัวและขอให้รีบติดต่อกับสาขาเจ้าของบัญชีเพื่อหาทางออกร่วมกัน--จบ--
-สส-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ