ผู้ว่าฯ กทม.ให้การต้อนรับทูตอังกฤษ ฮังการี และอาร์เจนตินา

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2000 09:58 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--กทม.
เมื่อวานนี้ (23 ส.ค.43) ระหว่างเวลา 13.00 — 15.30 น. ที่ศาลาว่าการกรุงเทพมหานคร นายสมัคร สุนทรเวช ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร ให้การต้อนรับ H.E.Lloyd Barnaby Smith เอกอัครราชทูตอังกฤษ Mr.Peter Noszko - Horvath อุปทูตฮังการี H.E.Carlos Faustino Garcia เอกอัครราชทูตอาร์เจนตินา และ Mr. Jorge Omar Ircba ที่ปรึกษาทูตอาร์เจนตินา ซึ่งเข้าเยี่ยมคารวะ แสดงความยินดีในโอกาสที่ได้รับตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. พร้อมสนทนาในหัวข้อทั่วไป
โอกาสนี้ ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวว่า ภารกิจที่ตนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้น ในฐานะผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานครก็คือในการปรับปรุงระบบขนส่งมวลชน โดยจะขยายเส้นทางรถไฟฟ้า BTS ออกไปเส้นทางละ 25 กม.เพื่อบริการประชาชนในเขตชานเมืองกรุงเทพฯ และปริมณฑล และเพื่อให้สามารถแก้ปัญหาจราจรได้อย่างแท้จริง นอกจากนี้หากกรุงเทพมหานครได้รับโอนขสมก. มาอยู่ในความรับผิดชอบ กทม.ก็จะดำเนินการปรับปรุงบริการและจัดเส้นทางรถโดยสารประจำทางเฉพาะรถธรรมดา เพื่อให้ประชาชนได้รับบริการที่ดีขึ้น รวมทั้ง กทม.จะปรับปรุงสภาพของรถโดยสารให้ปลอดมลพิษด้วย
ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร กล่าวต่อว่า ส่วนงานด้านการเช่าพื้นที่ว่างมาสร้างเป็นสวนสาธารณะ การพัฒนาการศึกษาของโรงเรียนในสังกัดกทม. การป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วม ฯลฯ ก็นับเป็นภารกิจที่ตนให้ความสำคัญเป็นอันดับต้นเช่นกัน--จบ--
-นศ-

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ