เบสท์ฟู้ดส์' เปิดตัวยิ่งใหญ่ 'สลัดครีม สูตรไลท์' 3 รสชาติใหม่ล่าสุด รุกสร้างสถิติโลกด้วย "สลัดบาร์ที่ยาวที่สุดในโลก"

ข่าวทั่วไป Tuesday February 20, 2001 13:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.พ.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
'เบสท์ฟู้ดส์' ผู้นำด้านผลิตภัณฑ์น้ำสลัด (Salad Dressing) ที่มีชื่อเสียงมานานในประเทศไทยและทั่วโลก รุกตอกย้ำความเป็นผู้นำในตลาดน้ำสลัดของไทยด้วยการวางตลาด "สลัดครีม สูตรไลท์" ที่มีปริมาณไขมันต่ำกว่าสลัดครีมปกติถึง 50-55% ตามแนวคิด "อร่อย…สุขภาพดี" พร้อมแหวกกลยุทธ์การตลาดสร้างสถิติโลกด้วยกิจกรรมเปิดตัว "สลัดบาร์ที่ยาวที่สุดในโลก" จุดกระแสความแรงในตลาด ตลอดจนกระตุ้นความตื่นตัวในกลุ่มผู้บริโภคให้เกิดการรู้จัก จดจำ และทดลองผลิตภัณฑ์
นางวิจิตรา เขมลาภ ผู้อำนวยการฝ่ายการตลาด บริษัท ซีพีซี/อายิ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยว่า 'สลัดครีม สูตรไลท์' ได้รับการพัฒนาขึ้นเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้บริโภคยุคใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพและรูปร่าง โดยหันมานิยมรับประทานสลัดกันมากขึ้น ทั้งยังเป็นการเสริมตลาดด้วยการเพิ่มทางเลือกให้กับผู้ที่ชอบรับประทานสลัดทั้งในด้านรสชาติและคุณภาพของสินค้า
จากผลการวิจัยตลาดน้ำสลัดในประเทศไทยซึ่งจัดทำขึ้นเมื่อไม่นานมานี้โดยบริษัท เอซี นีลเซ่น (ประเทศไทย) จำกัด บริษัทวิจัยตลาดชั้นนำ พบว่า 41% ของผู้บริโภคกลุ่มตัวอย่างที่อาศัยอยู่ในเขตกรุงเทพมหานคร บริโภคน้ำสลัดเป็นประจำ โดยน้ำสลัดประเภทครีมได้รับความนิยมสูงสุด โดยเฉพาะอย่างยิ่งในกลุ่มครอบครัว เนื่องจากมีความหลากหลายด้านรสชาติที่แม้กระทั่งเด็กๆ ก็ยังชื่นชอบ นอกจากนี้ยังพบว่าสลัดกำลังกลายเป็นอาหารจานโปรดประจำวันสำหรับหลายครอบครัวเพราะมีรสชาติอร่อย ง่ายและสะดวกในการปรุง ทั้งยังมีประโยชน์ต่อสุขภาพ
"ผลการวิจัยซึ่งแสดงให้เห็นว่าการบริโภคสลัดกำลังได้รับความนิยมเพิ่มมากขึ้น ประกอบกับกระแสตื่นตัวในการดูแลรักษาสุขภาพ ความหลากหลายของรสชาติน้ำสลัดที่เรานำเสนอ และคุณภาพผลิตภัณฑ์- มาตรฐานเบสท์ฟู้ดส์ที่ได้รับการยอมรับจากผู้บริโภคชาวไทยมานาน ทำให้เรามั่นใจว่า 'สลัดครีม สูตรไลท์' จะได้รับการตอบรับอย่างดี โดยคาดว่าจะมีส่วนกระตุ้นให้เบสท์ฟู้ดส์สามารถครองส่วนแบ่งการตลาดรวมในปี 2544 นี้ได้ถึง 60%" นางวิจิตรา กล่าวเสริม
ปัจจุบัน 'เบสท์ฟู้ดส์' ครองความเป็นผู้นำในตลาดผลิตภัณฑ์น้ำสลัดของไทย โดยมีผลิตภัณฑ์วางจำหน่ายรวม 3 กลุ่ม ได้แก่ กลุ่มผลิตภัณฑ์มายองเนส กลุ่มผลิตภัณฑ์แซนด์วิชสเปรด และ กลุ่มผลิตภัณฑ์สลัดครีม ซึ่งมี 'สลัดครีม สูตรไลท์' เป็นผลิตภัณฑ์ไลน์ใหม่ล่าสุด
'สลัดครีม สูตรไลท์' เป็นผลิตภัณฑ์สลัดครีมคุณภาพสูงจากเบสท์ฟู้ดส์ที่มีปริมาณไขมันต่ำกว่าสลัดครีมทั่วไปถึง 50-55% นอกจากจะสามารถรับประทานเป็นน้ำสลัดราดบนผักหรือผลไม้สดต่างๆ ได้ตามต้องการแล้ว ยังใช้เป็นเครื่องจิ้มอาหารทอดและอาหารทะเลต่างๆ หรือใช้ทาขนมปังทำแซนด์วิช โดยผสมกับแตงกวา หัวหอม และเนื้อสัตว์ต่างๆ ได้อีกด้วย 'สลัดครีม สูตรไลท์' มี 3 รสชาติความอร่อยให้เลือก ได้แก่ สลัดครีมมะนาว (Lemon Salad Dressing), สลัดครีมมะเขือเทศ (Tomato Salad Dressing) และ สลัดครีมแบบไทย (Thai-Style Salad Dressing) ซึ่งมีส่วนผสมของพริกและกระเทียม ทำให้ได้รสชาติที่แตกต่างและอร่อยคุ้นลิ้นคนไทย
"ก่อนวางตลาด เรายังได้มอบให้ 'เอซี นีลเซ่น' ทำการศึกษาวิจัยตลาดอย่างละเอียดทั้งในเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) และเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และพบว่า 'สลัดครีม สูตรไลท์' เป็น ที่ชื่นชอบของผู้บริโภคอย่างมาก ด้วยเหตุผลสำคัญ 2 ประการ คือ "รสชาติที่อร่อย" และ "ดีต่อสุขภาพ" โดยสูตรมะนาวได้รับคะแนนความต้องการซื้อหลังทดลองชิมจากผู้บริโภคสูงสุดถึง 94% สูตรไทยได้ 81% และ สูตรครีมมะเขือเทศได้ 73% ดังนั้น เราจึงมั่นใจว่าการวางตลาดครั้งนี้จะได้รับการตอบรับด้วยดีจาก ผู้บริโภคและสามารถสร้างยอดขายได้ตามเป้าที่เราตั้งไว้" นางวิจิตรา กล่าว
ปัจจุบัน 'สลัดครีม สูตรไลท์' ทั้ง 3 รสชาติมีวางจำหน่ายแล้วตามซูเปอร์มาร์เก็ตชั้นนำทั่วประเทศ ในบรรจุภัณฑ์ที่ไม่เพียงสวยงามแต่ยังปิดสนิทสามารถรักษาความสดสะอาดถูกหลักอนามัยไว้ได้นาน มีหลากหลายขนาดให้เลือกซื้อตามปริมาณความต้องการรับประทานของผู้บริโภค ทั้งแบบซอง (sachet) ขนาด 50 ซีซี. ราคา 7 บาท, แบบขวด (bottle) ขนาด 200 ซีซี. ราคา 29 บาท และแบบถุงตั้ง (pouch) ขนาด 300 ซีซี. ราคา 36 บาท
"สลัดบาร์ที่ยาวที่สุดในโลก" - หัวหอกกิจกรรมการตลาดที่จะนำ'สลัดครีมเบสท์ฟู้ดส์ สูตรไลท์' ขึ้นครองใจผู้บริโภครุ่นใหม่ที่ใส่ใจในสุขภาพและรูปร่างเพื่อสร้างการรับรู้ในหมู่ผู้บริโภคถึงการวางจำหน่ายผลิตภัณฑ์ 'สลัดครีม สูตรไลท์' 3 รสชาติใหม่ เบสท์ฟู้ดส์ ได้เตรียมจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายอย่างยิ่งใหญ่ ประเดิมด้วยการจัดสร้าง 'สลัดบาร์ที่ยาวที่สุดในโลก' พร้อมกิจกรรมสนุกสนานตลอดทั้งวัน ในวันเสาร์ที่ 24 กุมภาพันธ์ 2544 ตั้งแต่เวลา 14.00 น. - 18.00 น. ณ ลานด้านนอกระหว่างอาคารสยามดิสคัฟเวอรี่และสยามเซ็นเตอร์
นางวิจิตรา กล่าวเสริมว่า "สลัดบาร์ที่ยาวที่สุดในโลกได้รับการสร้างสรรค์ขึ้นเพื่อใช้เป็นจุดดึงความสนใจของผู้บริโภคมาสู่แบรนด์ 'เบสท์ฟู้ดส์' และผลิตภัณฑ์ 'สลัดครีม สูตรไลท์' ทั้งนี้ เราต้องขอขอบคุณทาง โครงการหลวงที่ได้ให้การสนับสนุนนำผักต่างๆ ที่ใช้ทำสลัดมาร่วมกิจกรรมครั้งนี้ โดยสลัดบาร์ดังกล่าวจะได้รับการบันทึกเป็นสถิติของโลกโดยการรับรองของพิพิธภัณฑ์ริบลีส์ เชื่อหรือไม่! (ประเทศไทย) ด้วย"
'สลัดบาร์ที่ยาวที่สุดในโลก' เป็นหนึ่งในกิจกรรมสนับสนุนการวางตลาด 'สลัดครีม สูตรไลท์' ใหม่จากเบสท์ฟู้ดส์ซึ่งมี 3 รสชาติให้เลือก ได้แก่ สลัดครีมมะนาว สลัดครีมมะเขือเทศ และ สลัดครีมแบบไทย โดยสลัดบาร์นี้จะจัดสร้างเป็นเขาวงกตเพื่อใช้เป็นเกมสำหรับสร้างความสนุกสนานให้กับผู้บริโภค โดยจะมีกิจกรรมให้ผู้บริโภคได้มีส่วนนำสลัดจาก 'สลัดบาร์ที่ยาวที่สุดในโลก' กลับไปรับประทานที่บ้านด้วย ทั้งยังเปิดโอกาสให้ผู้บริโภคร่วมสนุกในการทายความยาวของบาร์ใส่สลัดดังกล่าวเพื่อลุ้นรับรางวัลใหญ่ตั๋วเครื่องบินไป-กลับ กรุงเทพฯ-ฮ่องกง 2 ใบ
ในระยะเปิดตัวและแนะนำผลิตภัณฑ์ 'สลัดครีม สูตรไลท์' เบสท์ฟู้ดส์ยังได้เตรียมกิจกรรมส่งเสริม การขายผ่านรูปแบบอื่นๆ อีกมากมาย อาทิ โฆษณาประชาสัมพันธ์ผ่านสื่อต่างๆ ได้แก่ หนังสือพิมพ์ นิตยสารชั้นนำ รายการโทรทัศน์, กิจกรรม ณ บริเวณสลัดบาร์และตู้แช่ในแผนกผักผลไม้ของซูเปอร์มาร์เก็ต ห้างสรรพสินค้า และซูเปอร์สโตร์ชั้นนำ อาทิ ท็อปส์ ซูเปอร์มาร์เก็ต, เดอะมอลล์ โฮม เฟรช มาร์ท, ห้างบางลำภูสรรพสินค้า, แมคโคร, คาร์ฟูร์, บิ๊กซี, ฟู้ดแลนด์, ฟู้ด ไลออน, วิลล่า, เซยู ฯลฯ รวมทั้งการแจกตัวอย่างผลิตภัณฑ์ให้กับผู้บริโภคกลุ่มเป้าหมายตามอาคารสำนักงานต่างๆ ทั่วเขตกรุงเทพและปริมณฑล ตลอดจนกิจกรรมท้าชิมและสาธิตการทำสลัดหลากหลายรูปแบบตลอดทั้งปี
แถลงข่าวในนาม : บริษัท ซีพีซี/อายิ (ประเทศไทย) จำกัด
รายละเอียดเพิ่มเติม : วราลี บุนนาค
บริษัท โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์ จำกัด
โทร. 632-8300-7--จบ--
-อน-

แท็ก ตลาดน้ำ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ